วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ชี้คำล้อ“เอาอยู่”สะท้อน”ปู”แก้น้ำท่วมเหลวเอง


วันนี้ ( 10 มิ.ย.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯบ่นท้อใจกรณีที่มีคนนำคำว่า “เอาอยู่” ไปล้อเลียน ว่า การล้อเลียนดังกล่าวเป็นการสะท้อนว่ารัฐบาลแก้ปัญหาน้ำท่วมที่ผ่านมาไม่ สำเร็จ สร้างความไม่เชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ ทำให้ประชาชนไม่ไว้วางใจ ดังนั้นปัญหาน้ำท่วมในปีนี้ จึงอยากให้นายกฯนำเอาบทเรียนที่ผ่านมามาแก้ปัญหา มากกว่าที่จะนึกท้อใจเสียใจและหมดกำลังใจ และถ้าปีนี้ไม่สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมได้สำเร็จอีก คำว่า”เอาอยู่” จะติดตัวไป คนจะเรียกว่านายกฯเอาอยู่ไปตลอด ดังนั้นนายกฯต้องคิดปรับปรังการทำงานของตัวเอง

นายองอาจกล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยยุติการสร้างความขัดแย้งระหว่างฝ่ายตุลาการกับ ฝ่ายนิติบัญญัติ เพราะสัปดาห์ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยและพรรคพวก ได้โจมตีศาลรัฐธรรมนูญ โดยอาจมีธงว่าจะไม่ให้มีศาลรัฐธรรมนูญอีกต่อไป แต่การกระทำดังกล่าว นอกจากดิสเครดิตศาลรัฐธรรมนูญ ยังกระทบต่อกระบวนการยุติธรรมและระบบนิติรัฐ จึงอยากให้ยุติการกระทำดังกล่าว ทั้งนี้ยังได้สัญญาณว่าในการประชุมรัฐสภา วันที่ 12 มิ.ย.นี้ จะมีการโหวตร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติมในวาระที่ 3 เห็นได้จากการที่ส.ว.ซึ่งเดินทางไปดูงานยังต่างประเทศ เริ่มทยอยกลับประเทศไทย โดยคณะสุดท้ายจะถึงประเทศไทย ในเวลา 05.00 น. ของวันที่ 12 มิ.ย. จึงมีแนวโน้มสูงว่าจะมีการโหวตร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติมในวาระที่ 3 ในวันดังกล่าว เพราะการลงมติจะต้องอาศัยเสียงของส.ว.ด้วย

“ผมอยากเรียกร้องให้ยังนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภาและประธานสภาฯ อย่าใช้วิธีลักไก่ให้โหวตร่างรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม วาระที่ 3 ในการประชุมรัฐสภา วันที่ 12 มิ.ย. และร่างพ.ร.บ.ปรองดอง วาระที่ 1 ในการประชุมสภาฯ วันที่ 13-14  มิ.ย.นี้ ซึ่งที่ผ่านมานายสมศักดิ์ก็ไม่เคยประกาศเลยว่า จะไม่ลักไก่หรือหักดิบโหวตร่างกฎหมายสำคัญทั้ง 2 ฉบับดังกล่าว อยากให้นายสมศักดิ์ใช้วิจารณญาณและสามัญสำนึก ทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ ไม่ควรรับใบสั่งจากใครทั้งสิ้น เพราะหากนายสมศักดิ์ทำอะไรไม่โปร่งใส ก็จะไม่เป็นที่ยอมรับจากส.ส.อีกต่อไป” นายองอาจกล่าว.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources