วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

“นฤมล”ยื่นผู้ตรวจฯ สอบส.ส.ปชป.ป่วนประชุมสภา


วันนี้ ( 5 มิ.ย.) ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน นางนฤมล ศิริวัฒน์ ส.ว.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วยคณะ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมการปฏิบัติตัวที่ไม่เหมาะสมของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายกุลเดช พัวพัฒนกุล นายอภิชาต สุภาแพ่ง นายพงศ์เวช เวชชาชีวะ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี และนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ที่ไม่พอใจในการเสนอร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ต่อสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 30 – 31 พ.ค. ในขณะที่มีการประชุมสภา โดยมีนายศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นผู้รับหนังสือ
โดยนางนฤมล กล่าวว่า พฤติกรรมที่ ส.ส. วิ่งขึ้นไปบนบังลังก์ของประธานสภา เพื่อบังคับไม่ให้ประธานสภา ไม่ให้ปฏิบัติหน้าที่ในการหน้าที่ พร้อมทั้งยังมีลากเก้าอี้ของประธานสภา ออกจากห้องประชุม ส่งผลให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายจนถึงขั้นทำร้ายซึ่งกันและกัน  อีกทั้งยังได้มีการขว้างปาหนังสือข้อบังคับการประชุมและเอกสารประกอบการ ประชุมใส่หน้าประธานสภา  ถือว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เป็นการละเมิด และฝ่าฝืนข้อบังคับการประชุมสภา อีกทั้งเป็นการขัดหลักจริยธรรมตามรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ตนและตัวแทน ส.ว. จึงขอเรียกร้องมายังผู้ตรวจการแผ่นดิน ทำการพิจารณาและสอบสวนข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นพฤติกรรมของ ส.ส.ที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับประเทศ ได้กระทำการละเมิดและฝ่าฝืนต่อข้อบังคับการประชุมสภา และมาตรฐานทางจริยธรรมตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ และขอให้ตรวจสอบว่าเป็นการกระทำผิดขั้นร้ายแรง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 279  วรรคสามหรือไม่ หากเป็นการกระทำที่เป็นความผิดขั้นร้ายแรง ขอให้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติพิจารณาต่อ ไป


ด้านนายศรีราชา กล่าวว่า ตนทราบว่าเรื่องนี้มีสมาชิกรัฐสภาไปยื่นยังคณะกรรมการจริยธรรม ของสภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบแล้ว โดยหลักปฏิบัติมีสมาชิกรัฐสภายื่นให้คณะกรรมการจริยธรรม ของสภาฯ ทำให้ทางผู้ตรวจการฯ ต้องชะลอเพื่อรอผลการพิจารณา ดังนั้นในเบื้องต้นตนก็จะรับเรื่องดังกล่าวไปพิจารณาและตรวจสอบควบคู่กันไป หากผลสรุปออกมาไม่ตรงกับทางผู้ตรวจการฯ ทางผู้ตรวจการฯ จะมีการไต่สวนสาธารณะ ตามมาตรา 280 ทั้งนี้ เราจะยึดความเป็นธรรมตามหลักความเป็นจริง และยืนยันว่าจะเร่งพิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นธรรมและเร็วที่สุด


แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources