วันอังคารที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ป.ป.ช.ยึดรถโฟล์ค3ล้านปลัด“สุพจน์”เชื่อ ได้ฟรี


เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้(29พ.ค.)ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.)  นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการและโฆษก ป.ป.ช.  แถลงว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้พิจารณาสำนวนไต่สวนข้อเท็จจริงคดี นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคมร่ำรวยผิดปกติ เพิ่มเติมจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีมติยึดทรัพย์ 17.5 ล้านบาท ในส่วนที่ถูกคนร้ายปล้นจากบ้านพักไปแล้วนั้น
โดยในวันนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พิจารณาไต่สวนข้อเท็จจริงในส่วนของเงินฝากในบัญชีธนาคาร ที่ดิน อาคารและสิ่งปลูกสร้าง รถยนต์ และทรัพย์สินอื่นๆ แล้ว แต่โดยที่เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา นายสุพจน์ ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมเพิ่มเติมมาในชั้นพิจารณาของคณะกรรมการ ป.ป.ช. โดยอ้างถึงเงินในบัญชีที่ได้มาก่อนการดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทการท่า อากาศยานเมื่อปี 2544 ที่ต้องยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินครั้งแรก โดยระบุว่าเงินจำนวนดังกล่าวได้มาก่อนจากการร่วมลงทุนกับเพื่อนในการซื้อขาย ที่ดินในโครงการต่างๆ ตั้งแต่ช่วงปี 2530-2539 ดังนั้นเพื่อความเป็นธรรมคณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงมีมติให้อนุกรรมการไต่สวนเชิญนายสุพจน์มาชี้แจงเพิ่มเติม พร้อมทั้งนำพยานหลักฐานและพยานบุคคลมาแสดงด้วยว่าได้รับประโยชน์จากซื้อขาย ที่ดินอย่างไร นำเงินจากที่ใดมาลงทุนและได้รับประโยชน์เป็นจำนวนเงินเท่าไร  โดยเวลาในการชี้แจงเพิ่มเติม 15 วัน นับแต่ได้รับหนังสือจาก ป.ป.ช.
นายกล้านรงค์ กล่าวอีกว่า  นอกจากนั้นในส่วนทรัพย์สินที่เป็นรถยนต์ มีรถยนต์ยี่ห้อโฟล์คสวาเกน รุ่น คาราเวล หมายเลขทะเบียน ฮต. 8822 กรุงเทพมหานคร ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนเป็นหมายเลขทะเบียน ฮบ 8118 กรุงเทพมหานคร ที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบขณะเข้าตรวจค้นบ้านนายสุพจน์  ปรากฏข้อเท็จจริงจากการไต่สวนว่าเมื่อปี 2552 นายเอนก จึงเสถียร ได้ให้เงินสดแก่นางนฤมล ทรัพย์ล้อม ภรรยาของนายสุพจน์ นำไปซื้อรถคันดังกล่าวโดยให้เหตุผลว่าเพื่อให้เหมาะสมกับตำแหน่ง ซึ่งขณะนั้นนางนฤมลได้ไปช่วยงานนายเอนกอยู่ ซึ่งนายนฤมลและนายสุพจน์ได้ใช้รถคันดังกล่าวมาตลอดจนเมื่อเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.เข้าไปยึด ซึ่งนายอเนกให้ถ้อยคำต่อ ป.ป.ช.ว่าต้องการให้นายสุพจน์ในขณะนั้น ซึ่งเป็นอธิบดีกรมทางหลวงมีรถยนต์ที่เหมาะสมกับตำแหน่งใช้
“ดังนั้นกรรมการ ป.ป.ช.เห็นว่ารถคันดังกล่าวไม่ใช่การยืมใช้แต่เป็นการซื้อให้ จึงมีมติยึดรถคันดังกล่าวให้ตกเป็นทรัพย์สินของแผ่นดินและถือเป็นทรัพย์สิน ที่เพิ่มขึ้นมาผิดปกติ  ซึ่งจะส่งเรื่องไปยังอัยการสูงสุดยื่นคำร้องต่อศาลขอให้ทรัพย์สินตกเป็นของ แผ่นดินต่อไป ทั้งนี้รถยนต์ดังกล่าวมีมูลค่าเกิน 3,000 บาท ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย ป.ป.ช.มาตรา 103 จึงส่งเรื่องให้สำนักป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐดำเนินการไต่สวนต่อ ไป” นายกล้านรงค์ กล่าว..

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources