วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

ไฟไหม้ห้องพักย่านข้าวสารหนุ่มฝรั่งเศสไฟคลอกดับอนาถไฟไหม้ห้องพักย่านข้าวสารหนุ่มฝรั่งเศสไฟคลอกดับอนาถไฟไหม้ห้องพักย่านข้าวสารหนุ่มฝรั่งเศสไฟคลอกดับอนาถไฟไหม้ห้องพักย่านข้าวสารหนุ่มฝรั่งเศสไฟคลอกดับอนาถไฟไหม้ห้องพักย่านข้าวสารหนุ่มฝรั่งเศสไฟคลอกดับอนาถไฟไหม้ห้องพักย่านข้าวสารหนุ่มฝรั่งเศสไฟคลอกดับอนาถไฟไหม้ห้องพักย่านข้าวสารหนุ่มฝรั่งเศสไฟคลอกดับอนาถไฟไหม้ห้องพักย่านข้าวสารหนุ่มฝรั่งเศสไฟคลอกดับอนาถ


นักท่องเที่ยวตื่นไฟไหม้ห้องพักย่านข้าวสารกลางดึก เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำกว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงสงบ ก่อนพบศพหนุ่มฝรั่งเศสไฟคลอกดับอนาถ ส่วนสาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร
เมื่อเวลา 01.45 น. วันที่ 9 เม.ย. ร.ต.อ.ชาญชัย จังวัง พนักงานสอบสวน (สบ1) สน.ชนะสงคราม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ภายในซอยรามบุตรี ตรงข้ามโรงแรมเวียงใต้ ถ.รามบุตรี แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจำนวน 10 คัน
 
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นปลูกติดกันจำนวน 6 คูหา เจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันและแสงเพลิงพวยพุ่งออกมาจากชั้น 1 ของห้องเลขที่ 90/12 ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารชื่อแฮปปี้บาร์ โดยมีชาวไทยและชาวต่างชาติแตกตื่นหนีตายอลหม่าน เจ้าหน้าที่จึงรีบทำการดับเพลิง แต่เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นซอยคับแคบ ทำให้รถน้ำขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องนำรถดับเพลิงไปจอดบริเวณหน้าร้านซิลบาร์ ก่อนระดมฉีดน้ำ และมีการลากสายดับเพลิงขึ้นไปตามอาคารสูงบนถนนข้าวสารเพื่อควบคุมเพลิง ก่อนใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ เบื้องต้นพบห้องถูกเพลิงไหม้จำนวน 3 คูหา และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย อยู่ที่ชั้น 3 ทราบชื่อต่อมา คือ นายชาลี ชาวฝรั่งเศส อายุประมาณ 26 ปี โดยสภาพศพถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก
 
นายนำพงศ์ เพ่งบุญ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/57 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เจ้าของร้านให้การว่า ร้านของตนเปิดมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุไม่ได้เปิดร้านเนื่องจากร้านปิด 2 วัน เพราะอยู่ในช่วงพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอเจ้าฟ้าเพชรรัตน์ ราชสุดาศิริโสภาพัณณวดี ตนจึงถือโอกาสนี้เดินทางไปเยี่ยมมารดาที่ย่านรังสิต โดยที่ร้านจะมีลูกจ้างพักอาศัยรวมอยู่กับนักท่องเที่ยวอยู่ที่ชั้นบนจำนวน 5 คน พอทราบข่าวก็รีบเดินทางกลับมา สำหรับนายชาลีที่เสียชีวิตได้เดินทางเข้าออกเมืองไทยหลายครั้ง โดยมีแฟนเป็นคนไทย และพักที่อยู่บริเวณชั้น 3 ทำอาชีพเย็บรองเท้าหนังแฮนด์แมดจำหน่ายที่อยู่ที่ย่านข้าวสาร
 
“ตนได้รับโทรศัพท์จากลูกน้องในร้านที่นอนอยู่ชั้นบนบอกว่า ไฟไหม้ร้านหมดแล้ว เริ่มไหม้ตั้งแต่ชั้นล่างและลุกลามไปยังชั้นบนและห้องข้างเคียง พวกตนวิ่งหนีตายมาได้ แต่ไม่เห็นนายชาลี พอเพลิงสงบก็พบว่านายชาลีเสียชีวิตแล้ว” เจ้าของร้าน กล่าว
 
ร.ต.อ.ชาญชัย กล่าวว่า เบื้องต้นต้องรอเจ้าหน้าที่ พฐ. ทำการตรวจสอบศพว่า ใช่ชาวต่างชาติที่ชื่อนายชาลีหรือเปล่า เนื่องจากสภาพศพไหม้เกรียม ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้และต้นเพลิงต้องรอทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources