วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555

เตรียมออกหมายจับ 2 มือบึ้มลีการ์เดนส์


วันนี้(4 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีลอบวางระเบิดโรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผบช.ภ.9 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายจับสองคนร้ายที่ก่อเหตุในอีกไม่เกินสองวัน รอเพียงการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกบางส่วน โดยสองคนร้ายที่เตรียมออกหมายจับนั้นเป็นสองคนร้ายที่ได้จากภาพกล้องวงจรปิดของโรงแรมลีการ์เด้นส์พลาซ่าบันทึกไว้ได้ขณะขับรถเก๋งคาร์บอมเข้าไปจอดและเดินออกจากโรงแรมและได้มีการเปิดเผยไปก่อนหน้านี้และเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ระเบิดในจ.ยะลาเนื่องจากสารที่ประกอบระเบิดเป็นชนิดเดียวกันและคนร้ายมาจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้และเชื่อว่าขณะนี้ยังคงอยู่ในพื้นที่ นอกจากนี้ทางตำรวจยังได้ตั้งรางวัลนำจับทั้งสองคนเพิ่มเป็นคนละ1 ล้านบาท นอกเหนือจากที่ทางผู้ว่าราชการจ.สงขลาได้ตั้งรางวัลนำจับไปเมื่อวานนี้คนละ5 แสนบาท
ที่ห้องประชุมหอการค้า จ.สงขลา พล.ต.อ.สุวัฒน์  จันทร์อินธิกุล รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.ฉัตรชัย  โปตระนันท์ ที่ปรึกษา(สบ10)  พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา(สบ10)  เรียกประชุมร่วมกับ นายสุรชัย  จิตภักดีบดินทร์ ประธานหอการค้าจ.สงขลา และตัวแทนภาคธุรกิจในอ.หาดใหญ่ทั้งโรงแรม ศูนย์การค้า ธุรกิจส่งออกและธุรกิจนำเที่ยวและฝ่ายปกครองจ.สงขลา เพื่อกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อ.หาดใหญ่ร่วมกัน เพื่อฟื้นฟูบรรยากาศการท่องเที่ยวและเร่งสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งมาเลเซียและสิงคโปร์โดยเฉพาะในระยะสั้นก่อนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์
ภายหลังการประชุมนานกว่า2 ชั่วโมง พล.ต.อ.ฉัตรชัย เปิดเผยว่า มาตรการที่ทั้งเจ้าหน้าที่และภาคธุรกิจจะเริ่มดำเนินการคือจะมีการตั้งด่านตรวจบนถนนสายหลักทั้ง4 สายรวมทั้งสายรองและเส้นทางลัดอีกอย่างน้อย40 เส้นทางตลอด24 ชั่วโมงโดยเน้นการตรวจค้นรถยนต์และบุคคลต้องสงสัยป้องกันการเข้ามาก่อเหตุโดยใช้กำลังทั้งฝ่ายตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครองเข้ามาร่วมกัน  นอกจากนี้จะกำหนดโซนนิ่งพื้นที่ย่านเศรษฐกิจการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ให้เป็นสัดส่วน และรถยนต์ที่ติดแก๊สห้ามลงไปจอดบริเวณชั้นใต้ดินของโรงแรมหรือศูนย์การค้าอย่างเด็ดขาด รวมทั้งตรวจเช็คสภาพความพร้อมของกล้องจรปิดทุกจุดในเมืองหาดใหญ่ซึ่งมีอยู่กว่า1 ตัวว่ายังอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานหรือไม่ รวมทั้งนำสุนัขดมกลิ่นเข้ามาตรวจหาวัตถุระเบิดนอกเหนือจากเครื่องมือที่อาจไม่เพียงพอ นอกจากนี้จะมีการจัดอบรม รปภ.ตามสถานประกอบการต่างๆเกี่ยวกับวิธีการตรวจและสังเกตุรถต้องสงสัยและป้ายทะเบียนปลอมซึ่งจะจัดอบรมในวันที่10 เมษายนนี้
ด้านนายสุรชัย จิตภักดีบดินทร์  ประธานหอการค้าจ.สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้ความสูญเสียทางเศรษฐกิจหลังเกิดระเบิดในหาดใหญ่ประมาณ800 ล้านบาทเนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวไทยยกเลิกการเดินทางทั้งหมดส่วนมาเลเซียยกเลิกไปบางส่วน เช่นเดียวกับนักธุรกิจชาวต่างชาติที่มีแผนจะเข้ามาดูงานในหาดใหญ่ก็ยกเลิกการเดินทางทั้งหมด หรือแม้แต่ภาคการขนส่งในภาคกลางก็มีการเรียกร้องเพิ่มเงินค่าเสี่ยงภัยและค่าใช้จ่ายต่างๆในการขนสินค้าลงมาหาดใหญ่เพิ่มขึ้นเพราะไม่มีใครกล้าลงมา
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources