วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

โชเฟอร์สนง.เขตเมาซิ่งรถขยะชนต้นไม้-เสาไฟฟ้าล้มเพียบ


วันนี้ (29 มี.ค.) เวลา 03.40 น. ร.ต.อ.สมเกียรติ ศุภศร พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ประเวศ รับแจ้งอุบัติเหตุรถขยะพลิกคว่ำไปเฉี่ยวชนต้นไม้และเกี่ยวสายไฟฟ้าจนหักโค่นลงมาขวางถนนพัฒนาการฝั่งขาออก ช่วงซอยพัฒนาการ 59-61 แขวงและเขตประเวศ จึงไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ประเวศ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง
ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง บริเวณหน้าร้านเสริมสวย "ดีคัท" พบรถขยะสีเหลือง ยี่ห้อมิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน 95-0177 กทม.อยู่ในสภาพพลิกหงายท้องอยู่กลางถนนจนเศษขยะตกกระจัดกระจายเต็มพื้น ประกอบกับมีท่อน้ำประปาแตกจึงทำให้น้ำไหลเจิ่งนองไปทั่วผสมกับเศษขยะจนส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ จากการตรวจสอบพบว่า มีเสาไฟฟ้าขนาดสูง 12 เมตร หักโค่นลงมา 5 ต้น เสาไฟฟ้าขนาดความสูง 10 เมตรหัก 1 ต้น และต้นไม้ริมถนนหักอีก 4 ต้น กีดขวางการจราจรทุกช่องทาง ทำให้ไฟฟ้าบริเวณดังกล่าวดับเป็นบริเวณกว้าง นอกจากนี้สายไฟฟ้ายังไปเกี่ยวเข้ากับป้ายโฆษณากับกันสาดของร้านค้าริมถนนหล่นลงมาเสียหายเป็นจำนวนมาก
ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ประเวศ ต้องปิดการจราจรบนถนนพัฒนาการฝั่งขาออกตั้งแต่ช่วงซอย 55 จนถึงซอย 61 หรือแยกเมืองทอง และเปิดถนนพัฒนาการฝั่งขาเข้า 1 ช่องทาง เพื่อให้รถที่จะใช้เส้นทางฝั่งขาออกมุ่งหน้าไปถนนอ่อนนุชข้ามไปใช้เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจร ก่อนประสานให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าตัดไฟ ก่อนนำอุปกรณ์เข้าไปถอดน็อตที่ล็อกสายไฟฟ้ากับเสาไฟฟ้าออกจากกัน จากนั้นจึงนำเสาไฟฟ้าที่ล้มกีดขวางการจราจรอยู่ออกไป แล้วตั้งเสาไฟฟ้ากับต่อสายไฟฟ้าใหม่ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯแจ้งว่าน่าจะใช้ว่าประมาณ 1 วันจึงแล้วเสร็จ
จากการสอบสวนนายบุญลือ มณฑาสุข อายุ 41 ปี โชเฟอร์รถคันเกิดเหตุ ให้การอ้างว่า ตนเป็นลูกจ้างประจำสำนักงานเขตปทุมวัน ตำแหน่งพนักงานขับรถ โดยก่อนเกิดเหตุได้ขับรถขยะออกมาจากสำนักงานเขตปทุมวันเพื่อจะขนขยะไปทิ้งที่โรงขยะอ่อนนุช เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง มีรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อสีและทะเบียนขับปาดหน้ากะทันหัน ทำให้ต้องหักหลบจนรถเสียหลักพุ่งไปชนต้นไม้ข้างทางจนหักโค่น และไปเกี่ยวสายไฟฟ้าจนทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาหลายต้น ส่วนรถขยะก็พลิกหงายท้องดังกล่าว โดยก่อนจะออกมาทำงานก็ไม่ได้ดื่มเหล้ามาแต่อย่างใด
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของนายบุญลือ จึงควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.ประเวศ พร้อมทั้งนำตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ปรากฏว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 219 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเฉี่ยวชนทรัพย์สินของทางราชการและทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และขับขี่รถขณะมึนเมาสุรา ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th 

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources