วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ทำเงินจาก Blog แบบไหน ที่ไม่ใช่ AdSense

ทำเงินจาก Blog แบบไหน ที่ไม่ใช่ AdSense
หลายๆ คนที่อยู่บนโลกออนไลน์ก็พอจะทราบกันดีครับว่าการสร้างรายได้ออนไลน์นั้นมีอยู่มากมายหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นติดโฆษณาที่เรียกว่า Contextual Advertising, เป็นนายหน้าขายสินค้าที่เรียกว่า Affiliate, หรือ จะมีการเขียนบทความวิจารณ์แล้วรับรายได้จากเจ้าของสินค้าก็ตาม แต่ว่ามันก็ยังมีวิธีอื่นๆ อีกที่คนไม่ถนัดการมานั่งเขียนบทความสามารถสร้างรายได้ผ่าน Blog ได้
1. ที่ปรึกษา
บางคนอาจจะคิดว่าตัวเองไม่ได้เก่งกาจเลิศเลอมากมายจนสามารถเป็นที่ปรึกษาได้ แต่จริงๆ แล้วผิดถนัดครับ คนเราทุกคนมีความสามารถที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากเรื่องที่เรามีความรู้ความสามารถอยู่แล้ว แต่ว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างสลับซับซ้อน เราสามารถให้ข้อมูลเรื่องราวเหล่านั้นผ่าน Blog เพื่อแสดงความรู้ความสามารถของเรา แล้วก็แจ้งผ่าน Blog ไว้ด้วยเลยว่า หากใครต้องการที่ปรึกษา หรือต้องการให้สอนแบบเจอตัว ก็สามารถติดต่อได้ครับ
2.  เขียนหนังสือ
สำหรับ Blogger หลายๆ ท่านที่มี Blog ที่เขียนไว้เยอะแล้วในระดับหนึ่งสามารถให้ผลพวงจากการเขียน Blog นี้ทำการรวบรวมและเรียบเรียงใหม่เป็นรูปเล่มหนังสือ หรือว่า ถ้าหากเราต้องการจะเขียนขึ้นมาใหม่ทั้งเล่ม แต่เป็นการเรียบเรียงให้หาอ่านได้ง่ายแยกเป็นบทๆ ไปแบบนั้นก็ได้ครับ
3. วิทยากร
เมื่อ Blog ของเราเป็นที่รู้จักในระดับหนึ่งแล้วนั้น เรื่องที่เราเขียนก็จะเป็นเรื่องที่คุ้นเคยสำหรับเรา ดังนั้นอาจจะมีงานด้านการเป็นวิทยากรรับเชิญในด้านนั้นๆ เข้ามา ดังนั้นเราเพียงแค่หมั่นศึกษาและพัฒนาตนเองในเรื่องที่เขียน เราก็จะสามารถเล่าเรื่องราวต่างๆ เปลี่ยนจากผ่านแป้นคีย์บอร์ด ไปเป็นการบอกเล่าผ่านไมโครโฟนได้เหมือนกันครับ
4. จัดอบรม
กรณี ที่เรื่องที่เราเขียนนั้นมีคนอยากเรียนรู้หลายๆ คนพร้อมกันเราก็สามารถทำการเปิดหลักสูตรสัมมนาเพื่อให้ความรู้ทีเดียวพร้อม กันไปเลยครับ อันนั้นกรณีเปิดเป็นหลักสูตรสัมมนา แต่ถ้าหากว่าเราเป็น Blogger ที่ไม่ถนัดการพบปะผู้คน เราก็เปลี่ยนวิธีการอบรมของเราให้กับผู้อื่นผ่านสื่อต่างๆ เช่น Video Training หรือว่า DVD สอน แทนก็ได้ครับ
5.นักเขียนอิสระ
จากการหมั่นฝึกฝนการเขียนของเราผ่าน Blog อยู่เสมอๆ เราสามารถเสนองานเขียนของเราให้กับสื่ออื่นๆ ที่เนื้อเรื่องที่เราเขียนน่าจะเกี่ยวข้อง ซึ่งอาจจะรับเขียนเป็นคอลัมน์ให้กับ เว็บไซต์, นิตยสาร, หนังสือพิมพ์ หรือสื่ออื่นๆ ก็ได้ครับ
เหล่านี้ที่เราสามารถเปลี่ยนการทำเงินออนไลน์ผ่าน Blog  มาเป็นการใช้ประโยชน์ต่อเนื่องจาก Blog เพื่อสร้างรายได้จากทางอื่นเพิ่มเติมขึ้นมาได้ครับ เพื่อนๆ คนไหนมีวิธีอื่นที่อยากให้พูดถึงเขียนไว้ใน Comment ได้เลยครับ เผื่อว่าผมจะได้ไปลองหาข้อมูลมาเขียนให้ครับ สำหรับวิธีที่กล่าวถึงมานี้ วิธีไหนที่ถูกใจชาว Blogger เลือกหยิบกันไปใช้ได้เลยครับ

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources