วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

“เสธ.อ้าย” ยันร่วมมือตำรวจดูแลม็อบ ออกตัว "พะจุณณ์" ไม่ได้ร่วมวางแผน


วันนี้ (19 พ.ย.) เมื่อเวลา 12.00 น. ที่สนามม้านางเลิ้ง พล.ต.อ.วรพงศ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ได้เดินทางมาเข้าพบ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยในการชุมนุมของกลุ่มองค์การ พิทักษ์สยาม ในวันที่ 24 พ.ย. โดยใช้เวลาในการพูดคุยนานกว่า 1 ชม.โดยพล.อ.บุญเลิศ กล่าวภายหลังการพูดคุยว่า ตนจะแจ้งผู้เข้าร่วมชุมนุมไม่ให้พกพาอาวุธเข้ามาในที่พื้นที่การชุมนุมโดย เด็ดขาด และมั่นใจว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลความเรียบร้อยในการชุมนุม รวมถึงการเฝ้าระวังอาวุธวิธีโค้ง เช่น เอ็ม 79 ที่อาจโจมตีมายังที่ชุมนุมด้วยนั้น  ประกอบกับมาตรการรักษาความปลอดภัยร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วย รักษาความปลอดภัยขององค์การพิทักษ์สยาม รวมถึงสื่อมวลชนที่เฝ้าติดตามการชุมนุมดังกล่าวที่จะช่วยเป็นหูเป็นตาในการ ชุมนุม ก็เชื่อว่าจะสามารถดูแลสถานการณ์ได้

พล.อ.บุญเลิศ กล่าวต่อว่า การชุมนุมในวันดังกล่าว หากผู้ชุมนุมมาน้อยกินพื้นที่ตั้งแต่ลานพระรูปไปจนถึงทำเนียบรัฐบาล แต่ไม่เลยสะพานผ่านฟ้าสีลาศ ไปก็คิดว่าจะต้องกล่าวขอโทษประชาชนที่มาร่วมชุมนุมและต้องยกเลิกการชุมชุม แต่หากเลยสะพานผ่านฟ้าไป จะดำเนินการตามที่ตั้งใจไว้ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าการดำเนินการจะเป็นอย่างไร แต่ยืนยันว่าจะเป็นวิธีสงบ ไม่ใช้ความรุนแรง และไม่ว่าผู้ชุมนุมจะมามากหรือน้อยก็จะไม่การชุมนุมครั้ง ที่ 3 อย่างแน่นอน เพราะหากรัฐบาลไม่ไปตนก็จบ ทั้งนี้หากมีผู้ชุมนุมเดินทางมาถึงในวันที่ 23 พ.ย. ทางสนามม้านางเลิ้งได้จัดพื้นที่ให้ประชาชนได้พักอาศัย เพื่อเตรียมตัวชุมนุมในเช้าวันวันที่ 24 พ.ย. ด้วย
นอกจากนี้ พล.อ.บุญเลิศ ยังกล่าวถึงการที่ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป อดีตหัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จะเข้าร่วมชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย. ว่า ท่านไม่เคยประสานงานมาแต่อย่างใด แต่ในการชุมนุมครั้งที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่สนามม้านางเลิ้ง ท่านก็ได้มาร่วมอยู่ด้วย แต่ไม่ได้ร่วมวางแผนเตรียมการชุมชุมอะไรทั้งสิ้น.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources