วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

"เรืองไกร" ตามบี้ "กกต." เร่งส่งเรื่องปลด "มาร์ค" ให้ศาลรธน. ชี้ร้องศาลปกครองแค่ต้องการดึงเรื่อง


เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ ( 19 พ.ย.)  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา เปิดเผยภายหลังการเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการ การเลือกตั้ง ว่า ตนได้มาให้ถ้อยคำยืนยันถึงกรณีที่ตนได้ยื่นคำร้องให้กกต.ตรวจสอบกรณีที่ กระทรวงกลาโหมมีคำสั่งปลด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยทหารร้ายแรง ซึ่งอาจมีผลให้สมาชิกภาพการเป็น ส.ส.ของนายอภิสิทธิ์ ต้องสิ้นสุดลงตามมาตรา 102 (6) ประกอบมาตรา 106(5) ของรัฐธรรมนูญ และหากเห็นว่ากรณีมีมูลก็ขอให้ส่งเรื่องไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร  เพื่อส่งเรื่องดังกล่าวไปยังศาลรัฐธรรนูญวินิจฉัย ตามมาตรา 91 ของรัฐธรรมนูญต่อไปโดยเร็ว
นายเรืองไกร กล่าวอีกว่า กรณีดังกล่าวตนเห็นว่า ข้อเท็จจริงได้ปรากฏเป็นที่ยุติแล้ว โดยกระทรวงกลาโหมมีคำสั่งปลดนายอภิสิทธิ์ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ  ดังนั้นเพียงแค่ กกต.ขอเอกสาร ซึ่งเป็นคำสั่งที่ 1163/2555 ลงวันที่ 8 พ.ย. 2555 ให้ปลดว่าที่ร.ต.อภิสิทธิ์ออกจากราชการมาประกอบการพิจารณา ซึ่งเชื่อว่ากรณีดังกล่าวไม่น่าจะใช้ระยะเวลานานในการสอบสวน เนื่องจากมีปรากฏข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติแล้ว
ทั้งนี้ หากคิดว่าเอกสารใดยังไม่ชัดเจน ก็แนะนำให้กกต.สามารถขอรายงานผลการดำเนินการกรณีการบรรจุเข้ารับราชการการ ขึ้นทะเบียนกองประจำการและการแต่งตั้งยศทหารของ ร.ต.อภิสิทธิ์ ได้ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งทางกระทรวงกลาโหมได้ทำรายงานผล ชี้แจงตั้งแต่แรกเริ่มจนเรื่องยุติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม การดำเนินการของกกต.ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการที่นายอภิสิทธิ์ไปร้องต่อศาล ปกครอง เพราะเป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งการยื่นคำร้องต่อศาลปกครองของนายอภิสิทธิ์นั้น ถือว่าเป็นการยื้อเวลา เห็นได้จาก ไม่ได้มีการขอให้ศาลปกครองไต่สวนฉุกเฉินหรือขอคุ้มครองชั่วคราว เพื่อออกมาตรการบรรเทาทุกข์คุ้มครองชั่วคราวก่อนที่ศาลมีคำพิพากษา.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources