วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

การเมืองสงขลาเดือด มือปืนใช้อาวุธสงครามบุกถล่มนายกเล็กดับ


เมื่อเวลา 19.30 น. วันนี้ (7 พ.ย.) ร.ต.ต.ธีระพัฒน์ วงศ์สิงห์ สภ.เมืองสงขลา รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ที่หน้าร้านสงขลาฟอรั่ม เลขที่ 97 ถนนนครใน เขตเทศบาลนครสงขลา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สุมิตร ศรีนวล ผกก. กำลังฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่สายตรวจจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุเปิดเป็นศูนย์ประสานงานโครงการพลังพลเมืองเยาวชนสงขลา บริเวณด้านหน้าสำนักงานพบศพ นายพีระ ตันติเศรณี อายุ 54 ปี ตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลา สภาพนอนจมกองเลือด มีบาดแผลจากการถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธสงครามทั้งปืนเอ็ม 16 และปืนคาร์บิน ยิงถล่มใส่อย่างไม่นับ กระสุนถูกเข้าตามลำตัว และศีรษะจนพรุน โดยในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนทั้งสองชนิดตกอยู่เกลื่อนกว่า 50 ปลอก

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุ นายพีระ ได้เข้าไปร่วมประชุมกับกลุ่มเอ็นจีโอ เกี่ยวกับเรื่องปัญหาสารกัมมันตรังสีในพื้นที่ ภายหลังประชุมเสร็จจึงเดินออกมาเพื่อขึ้นรถตู้ประจำตำแหน่ง ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน นข3336  สงขลา ที่จอดเยื้องออกไปจากหน้าสำนักงาน ระหว่างนั้นได้มีกลุ่มคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ไม่ทราบทะเบียน ขับมาจอดประกบ และใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่ จนนายพีระ ล้มลงเสียชีวิตคาที่ จากนั้นคนร้ายยังได้ยิงถล่มใส่รถตู้ประจำตำแหน่งของนายพีระ จนพรุนไปทั้งคัน ก่อนจะขับรถหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

ต่อมา นายกฤษฎา บุญราช ผวจ.สงขลา ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยุสกัดจับคนร้ายและติดตามรถต้องสงสัย ตามเส้นทางในเขตเทศบาลนครสงขลา และขาออกตัวเมืองสงขลาทุกเส้นทาง รวมทั้งประสานตำรวจใกล้เคียงที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี แต่ยังไร้วี่แวว
ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่มุ่งสาเหตุของการสังหารในครั้งนี้ ไปที่เรื่องการเมืองท้องถิ่นเป็นหลัก โดยเฉพาะการบริหารงานภายในของเทศบาลนครสงขลา ที่ก่อนหน้านี้มีความขัดแย้งกัน จนทำให้รองนายกเทศมนตรีนครสงขลาพร้อมคณะ ขอลาออกยกชุด 4 คน เนื่องจากไม่พอใจการทำงานของผู้เสียชีวิต กระทั่งต่อมาผู้ตายได้สั่งพักงานข้าราชการประจำของเทศบาลนครสงขลาอีก 8 คน

นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องที่ผู้ตายเป็นแกนนำเคลื่อนไหวการขนย้ายสาร กัมมันตรังสี ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่กำลังมีปัญหาข้อพิพาทกัน และยังไม่สามารถตกลงกันได้ ให้ออกนอกเขตตัวเมืองสงขลา ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวน ว่าจะเป็นชนวนเหตุให้เกิดการลอบสังหารในครั้งนี้หรือไม่ ส่วนเรื่องตัวอื่นๆของผู้ตาย เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดทิ้งเช่นกัน.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources