วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

จับลักลอบเปิดคลินิคเสริมความงาม


วันนี้ ( 11 ต.ค.) นายพิสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษารมว.สาธารณสุข  พ.ต.อ. วิวัฒน์ คำชำนาญ ผกก.ดส.บช.น. ร.ต.อ.กิตติเมธ โชติปิติเจริญรัฐ รองสว.สส.เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ท่าข้ามเข้าจับกุมสถานเสริมความงามโดยไม่ได้ รับอนุญาตไม่มีชื่อ เลขที่ 33/15 หมู่พิศาล โครงการ 14 แขวงและเขตบางขุนเทียน
ที่เกิดเหตุเป็นทาวเฮ้าน์ สูง2ชั้น ภายในพบดัดแปลงเป็นคลีนิคเสริมความงามแบบครบวงจรอาทิ ฉีดคอลลาเจน ฉีดโบท็อก ร้อยไหม ฉีดวิตามินซี  จากการตรวจสอบพบว่าภายในห้องด้านหลังของตัวบ้าน มีการลักลอบดัดแปลงเป็นคลีนิคเสริมความงาม ส่วนบริเวณชั้น2ดัดแปลงเป็นห้องยิงเลเซอร์สำหรับรักษาสิวฝ้า จากการตรวจค้นพบของกลางอาทิ เตียงสำหรับเสริมความงาม อุปกรณ์ทางการแพทย์  วิตามินซีและคอลลาเจนชนิดเข้มข้น
นอกจากนี้ยังพบเดอร์มาร์โรเลอร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ชนิดใหม่สำหรับใช้ในการผลัดเซลล์ผิวหนังที่ใบ หน้า ที่ยังไม่ได้การรับรองและใช้ทางการแพทย์เนื่องจากอาจทำให้เกิดการติดเชื้อใน การรักษา รวมถึงยาสำหรับใช้ในการลดความอ้วนที่ไม่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและ ยา
โดยจับกุม นาง จิรฐา  สารบรรณ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 ม.2 ต.บ้านไผ่ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน และผู้ให้บริการเสริมความงาม เปิดเผยว่า เปิดสถานเสริมความงามดังกล่าวมากว่า 1ปี  โดยลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะทราบกันปากต่อปากแต่ไม่เคยมีคนดังมาใช้บริการ  ที่รับทำเพราะเคยเป็นผู้ช่วยพยาบาลที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งมากว่า  5 ปี เลยทำการรักษาเป็นสำหรับอุปกรณ์การเสริมความงาม รับซื้อจากตามคลีนิคที่เลิกกิจการ ส่วนพวกคอลลาเจลและสารเสริมความงามต่างๆ สั่งซื้อมาทางอินเตอร์เน็ตที่ประกาศขายโดยทั่วไป โดยการรักษาแต่ละครั้งก็จะตกอยู่ที่ราคาครั้งละ 1500 - 2000 บาท
ด้านพ.ต.อ.วิวัฒน์ เปิดเผยว่าได้รับการประสานจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลให้ช่วยเข้าร่วมตรวจสอบ สถานบริการดังกล่าวหลังจากมีผู้ร้องเรียนเข้า  มาวันนี้ทางเจ้าหน้าที่กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและเยาวชนจึงได้ประสานหน่วย งานที่เกี่ยวข้องเข้าทำการล่อซื้อ  สำหรับของกลางที่พบส่วนใหญ่พบว่าไม่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา สำหรับเครื่องมือทางการแพทย์ก็พบว่าไม่ได้มาตรฐานรวมถึงผู้ให้การรักษาก็ไม่ ได้มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฏหมาย โดยเบื้องต้นทาง เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม ขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา โทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสอบสวนเพื่อขยายผลหาเว็บไซด์ที่มีการขาย ตัวยาดังกล่าวรวมถึงสถานเสริมความงามที่ลักลอบขายเครื่องมืออุปกรณ์ทางการ แพทย์ต่อไป

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources