วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

ด่วน! บอร์ดทีโอที 8คนลาออก


วันนี้(17ส.ค.) นายพันธ์เทพ จำรัสโรมรัน ประธานคณะกรรมการบริการ(บอร์ด) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  วันนี้ตนและบอร์ดทีโอทีรวม 8 คนได้ประกาศลาออกจากการเป็นบอร์ดทีโอที  ประกอบด้วย 1. นายพันธ์เทพ จำรัสโรมรัน  2.นายวาสุกรี กล้าไพรี  3. นายธนา ธรรมวิหาร 4..นายธนวัฒน์ อัมพุนันท 5. นายสุรพันธ์ เมฆนาวิน 6.นายวัลลภ พลอยทับทิม  7.นายพงศ์รักษ์ จินดาสมบัติเจริญ และ8.น.อ. รศ.ดร.ประสงค์ ปราณีตพลกรัง  ส่วนที่เหลืออีก 5 คนคือ 1.พันตำรวจเอกสุชาติ วงศ์อนันต์ชัย 2. นายสุรศักดิ์ เรียงเครือ 3. นายจุมพล ริมสาคร 4. นายสาธิต รังคสิริ และ5. นายประสิทธิ์ ศิริภากรณ์ ซึ่งมาจากหน่วยงานราชการยังรักษาการบอร์ด แต่ทั้งนี้ไม่สามารถที่จะเรียกประชุมใดๆได้เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ โดยจะดำเนินการยื่นหนังสือไปยังกระทรวงการคลังในวันพรุ่งนี้(18ก.ย.55) และมีผลบังคับใช้ทันที
นายพันธ์เทพ กล่าวว่า การลาออกของบรอ์ดทั้ง 8 คนเป็นความสมัครใจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้รัฐบาลและกระทรวงไอซีที ได้สรรหาผู้ที่มีความรู้ความสามารถในเรื่องที่เกี่ยวกับการเงิน และมีกรรมการที่มาจากสำนักงานคณะกรรมการเศรษฐกิจแห่งชาติ (สศช.) เพื่อที่จะได้นำพาบริษัทลูกของทีโอที เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ให้ได้
"การลาออกนี้ ไม่ได้เกิดจาการทะเลาะในบอร์ด แต่เนื่องจากเห็นว่าที่ผ่านมากรรมการทุกท่านได้เร่งผลักดันทีโอที ให้ก้าวมาได้ครึ่งทางแล้ว และมองว่าน่าจะเป็นการดีหากเปิดโอกาศให้รัฐบาลได้มีการพิจารณาผู้ที่มีความ เหมาะสมเข้ามาบริหารโครงการต่อ "
นายพันธ์เทพ กล่าวว่า การลาออกครั้งนี้ไม่ทำให้โครงการ 3 จี เฟส 2 ที่ต้องลงทุนสะดุด เพราะแผนการดำเนินการที่ตั้งไว้นั้นถือว่าบอร์ดสามารถทำสำเร็จ แต่ทั้งนี้สุดท้ายก็ต้องขึ้นอยู่กับการสรรหาบอร์ดทีโอทีชุดใหม่ของกระทรวง การคลัง สำหรับแผนการดำเนินงาน 3 จี เฟส 2 บอร์ดทีโอทีอนุมัติงบประมาณ 30,000 ล้านบาท โดยติดตั้ง 3 จี 12,000 สถานีและติดตั้ง 4 จี จำนวน 2,000 สถานี ซึ่งคาดว่าจะเสนอให้กระทรวงไอซีทีได้ประมาณปลายเดือนก.ย.55 เพื่อที่จะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources