วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

“ศิริโชค”ล้างเท้ารอ "กมล" แถลงแจงยิบ ยัน "ก.พ." ออกใบผ่อนผัน "มาร์ค" ให้เรียนต่อนอก


วันนี้ (22ก.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นาย ศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ แถลงตอบโต้นายกมล บันไดเพชร สมาชิกพรรคเพื่อไทย ระบุนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หนีทหารโดยการใช้เอกสารเท็จในการสมัครเข้ารับราชการว่า เบื้องต้นนายกมลคงลืมไปว่าเมื่อปี 53 นายกมลเคยร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบไปแล้วว่านายอภิสิทธิ์ มีการใช้เอกสารเท็จในการสมัครเข้ารับราชการทหาร โดยขอให้ถอดยศและคืนเบี้ยหวัด หลังจากนั้น ป.ป.ช.มีหนังสือชี้แจงเลขที่ ปช.0012/1020 ลงวันที่ 10ส.ค.53 ระบุว่านายอภิสิทธิ์ไม่มีการใช้เอกสารเท็จตามที่นายกมลร้อง พร้อมกันนี้ยังแจงให้นายกมลรับทราบ
นายศิริโชค กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่คณะกรรมการสอบสวนในปี 42 ที่มี พ.อ.สมโชค ไกรศิริ จเรทหารบก ที่สรุปว่านายอภิสิทธิ์ไม่มีคุณสมบัติการเป็นทหารเพราะขาดใบสด.9 (ลงทะเบียนทหารกองเกิน) ใบ สด.43 (ใบผ่านการเกณฑ์ทหาร) หรือต้องใช้หลักฐานการผ่อนผัน (ใบ สด.41 ตามมาตรา 27(2) )กรณีไปศึกษาต่างประเทศ) ทั้งนี้ยืนยันว่าช่วงดังกล่าวนั้น นายอภิสิทธิ์ต้องไปศึกษาต่อปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยอ๊อกซ์ฟอร์ด  สำนักงานดูแลนักเรียนอังกฤษในต่างประเทศภายใต้  กพ .ได้ทำการผ่อนผันให้นายอภิสิทธิ์ ไม่ต้องไปตรวจเลือกทหารตามใบ สด.41 เลขที่ 4892/29 ลงวันที่ 4 พ.ย. 2529 ได้รับการผ่อนผันตั้งแต่ปี 30- 32 และยังมีชื่อปรากฎในทะเบียนบัญชียกเว้น หรือผ่อนผันกรณีไปศึกษาต่างประเทศ (สด.20) ด้วย จึงทำให้นายอภิสิทธิ์ไม่มีเอกสารดังที่คณะกรรมการสอบสวนในปี 42 ระบุ
นายศิริโชคกล่าวต่อว่า นอก จากนี้พ.อ.สมโชค ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทและเป็นพยานของนายจตุพร ในกรณีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ในประเด็นดังกล่าว ยังเคยยอมรับในศาลว่า หากนายอภิสิทธิ์มี ก.พ.เป็นผู้ทำหนังสือผ่อนผัน ก็ไม่ต้องมารับการตรวจเลือกเป็นทหาร และยอมรับว่ากรณีนี้ไม่ใช่การหนีทหาร แต่เป็นการผ่อนผัน และเมื่อนายอภิสิทธิ์ได้รับคัดเลือกเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อย จปร.ไม่ต้องถูกเข้าเรียกประจำการเป็นทหารเกณฑ์ ดังนั้นผลสอบของคณะกรรมการในปี 42 จึงผิดพลาดและอคติ เพื่อตั้งโจทย์เอาผิดนายอภิสิทธิ์ ส่วนกระแสข่าวที่ช่วงนั้นมีการลงโทษเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ยืนยันว่ายังไม่มีใครถูกดำเนินคดีสักรายเลย 
ส่วนกรรมการชุดตรวจสอบข้อเท็จจริงปี 55 ที่พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต  รม ว.กลาโหม ที่สรุปว่านายอภิสิทธิ์ทำปลอมเอกสารเพื่อผ่อนผันการเกณฑ์ทหารนั้น นายศิริโชคกล่าวยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นความพยายามป้ายสีนายอภิสิทธิ์ และยังนำข้อมูลมาจากหนังสือเรดส์ พาวเวอรส์ ซึ่งเป็นเครือข่ายของคนเสื้อแดง ทั้งนี้ขอยืนยันว่าเอกสารสด.20 ของนายอภิสิทธิ์เป็นของจริง ส่วนที่นายกมล ฃที่บอกว่าติดตามเรื่องนี้มา 12 ปี ตนคิดว่ากำลังจะทำให้นายจตุพรติดคุก เพราะให้ข้อมูลที่สับสนกับตัวเอง ทั้งเรื่องที่ระบุว่ามีนายทหารระดับ "พล.อ" 1 คน และ "พ.อ." 5 คน ปลอมเอกสารเท็จช่วยนายอภิสิทธิ์ แต่กลับไม่กล้าบอกชื่อนั้นว่าเป็นข่าวโคมลอย และอยากเปลี่ยนชื่อนายกมล เป็น “กมลสตอร์เบอรี่ และตนเตรียมไปล้างเท้าเพื่อให้นายกมลมากราบ 3 ครั้งงาม ๆ อีกด้วย.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources