วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เอเชีย-สหรัฐตื่นเต้น “สุริยุปราคาวงแหวน”


วันนี้ ( 21 พ.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากรัฐ นิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า  เอเชีย-สหรัฐตื่นเต้น “สุริยุปราคาวงแหวน”ทั้งในหลายประเทศในเอเชีย และสหรัฐ ประชาชนนับล้านคนล้วนตื่นเต้นกับปรากฏการณ์ สุริยุปราคาวงแหวน หนึ่งในปรากฏการณ์ทางธรรมชาติบนท้องฟ้าที่หาชมได้ยาก
ทั้งนี้ สุริยุปราคาวงแหวนนั้น เกิดจากการที่ดวงจันทร์ โคจรพาดผ่านดวงอาทิตย์ แต่ดวงจันทร์มีขนาดเล็กกว่ามาก จึงไม่สามารถบดบังดวงอาทิตย์ได้ทั้งหมด ทำให้เหลือพื้นที่รอบนอกของดวงอาทิตย์คล้ายวงแหวน ซึ่งสุริยุปราคาเริ่มเคลื่อนตัวจากตนบนของทวีปเอเชีย ตั้งแต่ช่วงรุ่งสางของวันนี้ ข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกไปยังชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ ซึ่งเวลายังคงเป็นช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ โดยประชาชนในรัฐโคโลราโด โอคลาโฮมา เนวาดา และแคลิฟอร์เนีย สามารถมองเห็นสุริยุปราคาครั้งนี้ชัดเจนที่สุด
ขณะที่บรรยากาศการเฝ้ารอชมปรากฏการณ์ธรรมชาติที่หาชมได้ยากครั้งนี้ ชาวญี่ปุ่นดูจะตื่นเต้นที่สุด เนื่องจากเป็นสุริยุปราคาครั้งแรกในรอบ 173 ปี มีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ทั่วประเทศ แม้จะมีฝนโปรยลงมาในช่วงเริ่มต้น แต่ท้องฟ้าก็เปิดในท้ายที่สุด เผยให้ชาวอาทิตย์อุทัยได้มีโอกาสเห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติครั้งนี้โดย ทั่วกัน

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources