วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สมัชชาคนจนทวงสัญญารัฐบาลเปิดเจรจาแก้ปัญหาคนจน-คนรากหญ้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 พ.ค. ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมัชชาคนจน (สคจ.) ประมาณ 200 คน ปักหลักชุมนุมอยู่ที่หน้าประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล ฝั่งถนนราชดำเนินและรวมตัวกันทำกิจกรรมเดินประท้วงรอบทำเนียบรัฐบาล โดยนายพุฒ บุญเต็ม ผู้ประสานงานสคจ. เปิดเผยแถลงการณ์สมัชชาคนจน ว่า สมัชชาคนจน เป็นกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากได้รับผลกระทบจากนโยบาย รัฐบาล ด้านการพัฒนาของรัฐและกลุ่มทุนธุรกิจอุตสาหกรรม ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา โดยเครือข่ายสมัชชาคนจนที่เดือดร้อนมีอยู่ทั่วประเทศ อาทิ เครือข่ายเขื่อน เครือข่ายป่า เครือข่ายที่ดิน เครือข่ายประมงพื้นบ้าน เครือข่ายเกษตรกรรมทางเลือก สภาเครือข่ายผู้ป่วยจากการทำงาน ที่ถูกละเมิดสิทธิ สูญเสียโอกาส เสียอาชีพ ทรัพย์สิน เสียสิทธิในการดูแลรักษาในการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรในชุมชนท้องถิ่น
นายพุฒ กล่าวว่า การชุมนุมในครั้งนี้พวกเราต้องการให้รัฐบาลเปิดการเจรจา เพื่อแก้ไขปัญหา เนื่องจากนโยบายรัฐที่มีการดำเนินการยังไม่ลุล่วง เพราะตั้งแต่รัฐบาลนี้ซึ่งได้รับเสียงสนับสนุนของคนรากหญ้าตั้งมา 10 เดือนแล้วแต่รัฐบาลกลับละเลย เพิกเฉยต่อปัญหาความทุกข์ร้อนของคนยากคนจน เราขอเรียกร้องรัฐบาลให้ทำหน้าที่ให้สมกับที่ชาวบ้านรากหญ้าไว้ใจ จึงขอให้รัฐบาลเปิดการเจรจาเพื่อแก้ไขปัญหารายกรณีของสมัชชาคนจนทันที โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หรือผู้ที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย เป็นประธานในที่ประชุมดังกล่าว สมัชชาคนจนชุมนุมโดยไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝงทั้งสิ้น แต่เพื่อต้องการติดตามรัฐบาลให้มีการแก้ไขปัญหาของสมัชชาคนจน ทั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่ได้เคลื่อนไหวเพื่อรับใช้กลุ่มการเมืองใดๆอย่างที่ถูก วิพากษ์วิจารณ์ และหวังว่ารัฐบาลคงไม่เพิกเฉยกับปัญหาของคนจน คนรากหญ้า ตามที่เคยสัญญาไว้
จากนั้น เมื่อเวลา 10.50 น. นางอัจจิมา จันทร์สุวรรณ ผู้เชี่ยวชาญด้านมวลชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เป็นตัวแทนรัฐบาลออกไปรับเอกสารแถลงการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่สมัชชาคนจนยังคงปักหลักชุมนุมที่ริมรั้วหน้าทำเนียบรัฐบาลอย่างสงบ

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources