วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

วิธีป้องกันเด็กๆ แอบท่องเน็ต ลบแอพฯ อ่านอีเมล์บน iPhone ของคุณ

ลูกดิฉันเป็นเด็กฉลาด (อันนี้ confirm) ที่อยู่ในวัยกำลังซุกซน ชอบดูยูทูบ เล่นเกมส์ และสนใจแก็ดเจ็ต (gadget) ทุกชิ้นของแม่ โดยเฉพาะ iPhone เผลอเป็นไม่ได้ ต้องหยิบไปเปิดเกมส์เล่น บางทีก็ลบแอพฯออกไปเฉยเลย แถมวันก่อนเปิดอีเมล์ของคุณแม่ แล้วอ่านออกเสียงดังไปทั่วบ้าน ไม่อยากปิดกั้นความอยากรู้อยากเห็นของแกหรอกนะคะ แต่พอจะมีวิธีป้องกันไม่ให้แกเข้ามาซุกซนใน iPhone บ้างไหมคะ? เพราะต้องใช้ติดต่องานด้วยค่ะ อีกอย่างหนึ่งกลัวลูกเข้าไป YouTube แล้วเกิดคลิกไปเจออะไรที่เด็กไม่สมควรดู แบบว่า โหดบ้าง เอ็กซ์บ้าง อะไรบ้าง

โห...คุณแม่เล่นร่ายมาซะยาวเลย ความจริงวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ อย่าปล่อยให้ iPhone ของคุณแม่อยู่ห่างตัว หรือไม่ก็ต้องเก็บไว้ในลิ้นชักที่ล็อคได้ แต่ถ้าตอบอย่างนี้ กลัวจะได้อีเมล์ที่ไม่ได้แนบคำถาม แต่แนบคำอย่างอื่นมาแทนน่ะสิ ล้อเล่นนะครับ ความจริง iPhone มีฟังก์ชันควบคุมการเข้าถึงแอพ และบริการต่างๆ มากมาย โดยเราเรียกฟังก์ชันนี้ว่า Restrictions ซึ่งขั้นแรกจะต้องเปิดการทำงานก่อนโดยแตะที่ไอคอน Settings ตามด้วย General แล้วเลื่อนลงมาจนพบรายการที่เขียนว่า Restrictions เมื่อแตะเข้าไปที่ด้านบนจะมีคำสั่งให้ Enable หรือเปิดฟังก์ชันนี้ หลังจากแตะที่รายการนี้ หน้าจอจะโผล่ช่องสี่เหลี่ยม 4 ช่อง พร้อมแป้นพิมพ์หมายเลข เพื่อใช้ในการกำหนดรหัสลับ สำหรับการเข้าสู่ฟังก์ชันการกำหนดข้อห้าม (Restrictions) ดังรูป

หน้่า จอทางซ้าย เจ้าของ iPhone จะต้องแตะที่ Enable Restrictions เพื่อเปิดการใช้งานฟังก์ชันนี้ ส่วนหน้าจอ iPhone ทางขวามือ ผู้ใช้จะต้องกำหนดรหัสผ่านง่ายๆ ด้วยตัวเลข 4 หลัก เพื่อป้องกันการแก้ไขข้อบังคับห้ามใช้งานในส่วนต่างๆ ของ iPhone โดยผู้อื่น
หลัง จากตั้งรหัสผ่านเสร็จแล้ว หน้าจอแสดงการเปิด/ปิดการใช้งานในส่วนต่างของ iPhone ก็จะปรากฎขึ้นมา ถึงขั้นตอนนี้คุณแม่จะสามารถปิด (off) ไม่ให้ใช้บราวเซอร์ Safari หรือ app ทุกตัว (Don't allow all apps) รวมถึงการห้าม"ลบ"แอพใดๆ (Deleting Apps) ตลอดจนการเข้าไปแตะต้องบัญชีผู้ใช้อีเมล์ เพียงแค่นี้ ลูกของคุณก็ไม่สามารถป่วน iPhone ของคุณจนเละได้อีกแล้ว...ง่ายดีไหมครับ เอ่อ...ยังไงก็อย่าลืมรหัสผ่านในการแก้ไข หรือยกเลิก Restrictions ก็แล้วกันนะครับ :P

ตัวอย่าง หน้าจอด้านซ้ายจะกำหนดห้ามท่องเน็ต เล่นยูทูบ และลบแอพฯ หน้าจอทางขวาจะสังเกตว่า มันไม่มีไอคอนบราวเซอร์ Safai และ Youtube ให้เเรียกใชั้งานได้

[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th]

ป้ายโฆษณา

400 บาท รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่

ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus

Tel. 083-792-5426

ปล.เฉพาะเขตพื้นที่ให้บริการ รามคำแหง บางกะปิ สุขาภิบาล 1 2 3

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources