วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2554

ช่วยด้วย!!! อัพเดต iOS 4.2 บน iPhone 3GS หน้าจอ Emergency ค้าง?

ระหว่างพักเที่ยงที่ออฟฟิศ พนักงานท่านหนึ่งก็ได้อัพเดต iOS 4.2 บน iPhone 3GS ผ่านทางซอฟต์แวร์ iTunes 10 ซึ่งทุกอย่างก็ดูเหมือนว่าปกติดี จนกระทั่งการอัพเดตดำเนินมาถึงขั้นตอนสุดท้าย iTunes 10 ก็ป๊อปอัพไดอะล็อกบ๊อกซ์แจ้งข้อความผิดพลาด(หมายเลข -9808) ในส่วนของการติดต่อกับ iTunes Store ทำให้ทุกอย่างหยุดชะงัก พร้อมกับการแสดงหน้าจอ Emergency พร้อมแบ็คกราวด์รูปสาย USB กับไอคอน iTunes บน iPhone อุ๊ปส์!!!

จังหวะ นี้ไม่ว่าจะลองแก้ไขด้วยวิธีใด ก็ไม่สามารถทำให้ iTunes ติดต่อกับ iPhone ได้อีก หลังจากทำใจดีสู้เสือติดตั้ง iTunes ใหม่อีกครั้ง แต่ก็ยังพบข้อผิดพลาดเหมือนเดิมทำให้การดำเนินการในขั้นตอนต่างๆ ไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ หน้าจอของ iPhone 3GS ยังคงแสดง Emergency call บนแบคกราวด์เป็นรูปสายเคเบิ้ล USB กับ iTunes พนักงานท่านนี้กำลังตัดสินใจว่า ถ้ายังแก้ไม่ได้จะนำเครื่องไปให้ True จัดการเสียเลย
แต่ หลังจากสืบค้นบนเน็ตถึงข้อผิดพลาดดังกล่าวที่ทำให้การอัพเดต iOS 4.2 ในขั้นตอนสุดท้ายไม่สำเร็จ เนื่องจากติดขัดการติดต่อกับ iTunes Store ก็ไปพบคำแนะนำที่เปิดทางให้จนได้ นั่นก็คือ ทางแก้สำหรับข้อผิดพลาดหมายเลข -9808 ผู้ใช้จะต้องเข้าไปยกเลิกเช็คบ๊อกซ์หน้ารายการ "Check for server certificate revocation(ตรวจสอบการยกเลิกใบรับรองดิจิตอลของเซิร์ฟเวอร์) ใน แท็บ Advanced ของ Internet Options ของ IE ดังรูปข้างล่างนี้ ซึ่งหลังจากทำตาม ก็ปรากฎว่า iPhone 3GS ของพนักงานท่านนั้นก็สามารถผ่านขั้นตอนการอัพเดตได้ตามปกติ นำมาบอกฝากกันไว้ เผื่อว่าใครที่เจอกับ Error แบบเดียวกันนี้จะได้ลองแก้ไขด้วยตัวเองดูก่อนครับ


[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th]
ป้ายโฆษณา

400 บาท รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่

ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus

Tel. 083-792-5426

ปล.เฉพาะเขตพื้นที่ให้บริการ รามคำแหง บางกะปิ สุขาภิบาล 1 2 3

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources