วิธีตรวจสอบสายโทรศัพท์เบื้องต้นสำหรับการติดตั้ง ADSL Modem
- ตรวจสอบว่าเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ในการติดตั้งADSLมีสัญญาณโทรศัพท์ปกติ คือสามารถโทรเข้าโทรออกได้ ซึ่งถ้ามีสัญญาณโทรศัพท์แสดงว่าพร้อมใช้งานแต่ถ้าไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ต้องแจ้งทางทศท. ดำเนินการซ่อมคู่สายก่อนจนมีสัญญาณ สามารถใช้งานได้ตามปกติ
- ตรวจสอบจุดต่อของสายโทรศัพท์ภายในบ้านว่ามีสภาพดีหรือไม่ คือไม่หลุดไม่หลวม
- แต่ทางที่ดี การติดตั้งADSL Modem นั้นไม่ควรมีการพ่วงโทรศัพท์ หรือFAX ก่อนที่จะเข้า อุปกรณ์ Splitter ถ้าต้องการใช้งานโทรศัพท์หรือ FAX ไปพร้อมกันควรต่อพ่วงหลังจากอุปกรณ์ Splitter ดังรูป เพื่อป้องกันการรบกวนสัญญาณ ADSL ของเครื่องโทรศัพท์ หรือ FAX
- เบอร์โทรศัพท์ที่จะใช้งาน ADSL นั้น ต้องไม่ต่อผ่าน PABX
- กรณีที่เบอร์โทรศัพท์ที่จะใช้งาน ADSLมีสัญญาณเสียง ซ่า เวลาโทรศัพท์ แสดงว่าคู่สายดังกล่าวมี ปัญหาสัญญาณรบกวนจากสายตอนนอก ดังนั้นต้องแจ้งทาง ทศท. ให้ดำเนินการซ่อมคู่สายดังกล่าวให้มีสัญญาณปกติ ไม่ซ่า ก่อนจึงจะสามารถใช้งานADSL ได้ดี
- ควรศึกษาคู่มือการใช้งานของอุปกรณ์ ADSL modem ให้ละเอียด โดยเน้นที่ สถานะไฟ บนตัวอุปกรณ์ ว่าแต่ละดวงมีความหมายว่าอย่างไร ดูว่าวิธีการตรวจสอบเหตุเสียเบื้องต้นของอุปกรณ์ ADSL modem แต่ละชนิดเป็นอย่างไร
ข้อมูลจาก CS LoxInfo
สนันสนุนการค้นหาข้อมูลโดย
www.becomz.com
400 บาท รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่
ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus
Tel. 083-792-5426
ปล.เฉพาะเขตพื้นที่ให้บริกร รามคำแหง บางกะปิ สุขาภิบาล 1 2 3
0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น