วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554

ดึงทุกภาพที่อยู่ในเอกสาร Word เพื่อจัดเก็บไฟล์ภาพทั้งหมดในคราวเดียว

คุณผู้อ่านบางท่าน คงจะเคยประสบปัญหาในการที่จะต้องนำรู ปภาพออกจากไฟล์เอกสาร Word (.doc หรือ .docx) กันมาบ้าง ซึ่งลำพังแค่รู ปสองรู ปก็อาจจะไม่เป็นเรื่องสักเท่าไร แต่ถ้าหากมีเป็นสิบเป็นร้อยรู ปล่ะ กว่าจะจัดเก็บ (save) แต่ละรูปออกมาได้ทั้งหมดคงลำบากเอาการ งานนี้เว็บไซต์ arip มีคำตอบที่สะดวก และรวดเร็วกว่ามาฝากกันครับ ซึ่งรับรองว่า คุณผู้อ่านจะต้องชอบอย่างแน่นอน

ด้วยทิปที่จะแนะนำคุณผู้อ่านต่อไปนี้ มันจะช่วยให้คุณสามารถนำไฟล์ภาพทุกภาพที่ปรากฎในไฟล์เอกสาร Word ออกมาจัดเก็บเป็นไฟล์ภาพได้ภายในอึดใจ โดยไม่ต้องเข้าไปจัดการจัดเก็บที่ละไฟล์อีกต่อไป ที่สำคัญคุณไม่ต้องไปดาวน์โหลดโปรแกรมเสริมใดๆ เลย สำหรับขั้นตอนการทำมีดังนี้
เลือก ไฟล์เอกสารที่ต้องการนำรูปออกมาจัดเก็บเป็นไฟล์ภาพ แล้วเปลี่ยนนามสกุลไฟล์เอกสาร .doc หรือ .docx ให้เป็นนามสกุลไฟล์บีบอัด .zip โดยคลิกขวาบนไอคอนไฟล์เอกสารแล้วเลือกคำสั่ง Rename หลังจากแก้ไขเสร็จแล้ว คุณจะได้ไฟล์ .zip (ความจริงเป็นไฟล์เอกสาร Word ซึ่งตอนนี้เรากำลังหลอกโปรแกรมคลายไฟล์ของ Windows) จากนั้นคลิกขวาบนไอคอนไฟล์ .zip เพื่อจะแยกไฟล์ออกมาด้วยคำสั่ง Open with > Windows Explorer โดยโฟลเดอร์ที่จะเก็บไฟล์ภาพทั้งหมดจากไฟล์เอกสาร Word จะอยู่ที่ word/media เพียงแค่นี้คุณก็สามารถก็อปปี้ไฟล์รูปทั้งหมดไปใช้ได้ แล้ว ง่ายดีไหมล่ะครับ :P
ใน กรณีที่คุณไม่ได้กำหนดให้ Windows  Explorer แสดงนามสกุลไฟล์ ให้คลิกเข้าไปที่ Control Panel > Folder Options คลิกแท็บ View จากนั้นยกเลิกเครื่องหมายเช็คบ๊อกซ์หน้ารายการ "Hide extensions for known file types" คลิกปุ่ม Apply และ OK




สนันสนุนการค้นหาข้อความโดย 
www.becomz.com


400 บาท รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่
ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus


Tel. 083-792-5426


ปล.เฉพาะเขตพื้นที่ให้บริกร รามคำแหง บางกะปิ สุขาภิบาล 1 2 3

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources