วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554

โปรแกรมฟรีที่น่าใช้ ตอนที่ 4: โปรแกรมดูหนัง-แปลงไฟล์

Mister X จากนิตยสาร Computer.Today ได้รวบรวมโปรแกรมที่มีคนนิยมถามหากันมาบ่อยมากๆ ส่วนจะมีโปรแกรมอะไรบ้าง และเอาไว้ใช้ทำงานอะไร ต้องติดตามครับ

โปรแกรมดูหนัง
เวลาโหลดหนังมาแล้วดูไม่ได้ เนื่องจากไฟล์ที่ได้มานั้น มีการแปลง เข้ารหัส และผ่านกระบวนการเพื่อให้ได้คุณภาพไฟล์ที่ดีที่สุดในขนาดที่เหมาะสมในการ ดาวน์โหลดผ่านอินเทอร์เน็ต สิ่งที่คุณต้องการเพื่ให้อ่านไฟล์พวกนั้นได้อย่างไม่เป็นปัญหา เรียกว่า Codec ซึ่งรวมอยู่ในโปรแกรมที่ชื่อว่า K-Lite Mega Codec Pack โดยโปรแกรมชุดนี้จะรวบรวมเอา Codec สำหรับ เปิดไฟล์วิดิโอสารพัดรูปแบบเอาไว้เกือบหมด เรียกได้ว่าถ้าติดตั้งเข้าไปแล้วแทบจะไม่มีไฟล์ตัวไหนเลยที่ดูไม่ได้
นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมสำหรับดูหนังตัวเล็กที่ชื่อว่า Media Player Classic มาให้ด้วย
สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.free-codecs.com/download/K_Lite_Mega_Codec_Pack.htm
หลัง จากติดตั้งแล้ว ใช้ค่าที่โปรแกรมตั้งมาให้ตั้งแต่เริ่มต้นจะดีที่สุด เพียงเท่านี้คุณก็สามารถดูวิดีโอได้เกือบทุกฟอร์แมตแล้ว โดยสามารถเรียกใช้งานได้จาก Media Player Classic ครับ
โปรแกรมแปลงไฟล์
ปัจจุบัน อุปกรณืไอทีในชีวิตประจำวันมีมากขึ้นเรื่อยๆ การแปลงไฟล์เพื่อให้เหมาะสม หรือสามารถนำไปเล่นบนเครื่องเหล่านั้นได้จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ
โปรแกรมที่ดูเหมือนจะสามารถแปลงไฟล์ได้สารพัดรูปแบบ แถมยังเป็นฟรีแวร์ด้วยคงหนีไม่พ้น โปรแกรมที่ชื่อว่า Format Factory
สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.formatoz.com/
สำหรับ จุดเด่นของ Format Factory นั้นคือความสามารถในการแลงไฟล์ได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นไฟล์หนังวิดีโอ หรือไฟล์เพลง อีกทั้งยังรองรับการทำงานร่วมกับไฟล์ ISO
เพื่อความสะดวกในการ Rip หนังจากแผ่นดีวีดีด้วย
หลัง จากติดตั้งเรียบร้อย คุณจะต้องเลือก Output ที่ต้องการให้ไฟล์ที่แปลงออกมาเป็นรูปแบบไหน(มีออปชันให้ละเอียดยิบ) จากนั้นก็ลากไฟล์ที่ต้องการแปลงเข้ามาในหน้าต่างโปรแกรม แล้วกด OK ยืนยัน เมื่อพร้อมแล้วก็กดปุ่ม Start ที่หน้าต่างโปรแกรมหลักเพื่อเริ่มแปลงไฟล์
โปรแกรมสำหรับดู Flash
หาก คุณเปิดเว็บไซต์ที่มีการใช้งาน Flash แล้ว Flash ไม่ขึ้นหรือเกิด Error ซึ่งมักจะเกิดกับเครื่องที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ทำให้ไม่สามารถใช้งานหรืออ่านข้อมูลจากเว็บได้ สาเหตุเป็นเพราะเว็บบราวเซอร์ที่ใช้งานยังไม่ได้ติดตั้ง Plug-in สำหรับเล่น Flash นั่นเอง
การติดตั้ง Flash Plug-in หรือ Flash Player นั้นสามารถติดตั้งได้จากเว็บบราวเซอร์ทันทีที่พบว่ายังไม่ได้มีการติดตั้ง ถ้าเป็น IE จะมีแถบสีเหลืองเตือนขึ้นมาที่ขอบด้านบนของเว็บ
ส่วนถ้าเป็น Firefox จะให้คลิกบริเวณที่แสดง Flash ไม่ขึ้น เพื่อติดตั้ง Plug-in เพิ่มเติม
อีกทางเลือกหนึ่งหากคุณไม่ต้องการรอให้เกิดปัญหาขึ้นมาก่อนแล้วค่อยไปติดตั้ง สามารถเข้าไปติดตั้ง Flash แบบออนไลน์ได้เองในเว็บไซต์ www.adobe.com
ส่วน คนที่ต้องการเล่นไฟล์ Flash อย่างเช่น SWF ที่อาจจะโหลดมาเก็บไว้ ก็สามารถจะสั่งเล่นผ่านบราวเซอร์ที่คุณใช้งานได้ทันที โดยเปิดบราวเซอร์ขึ้นมา แล้วลากไฟล์ Flash ที่มีอยู่ในเครื่องไปไว้ในหน้าต่างบราวเซอร์เพื่อเล่น Flash ได้เลย


ข้อมูลจาก Cover Story : โปรแกรมฟรี! ที่คุณโหยหา อยากได้มากที่สุด ครบทั้งลบ กู้ ดู แปลง ไฟล์ ไวรัส ติดตามเพิ่มเติมได้ใน นิตยสาร Computer.Today ฉบับที่ 397 มกราคม 2554 และติดตามข่าวสาร ไอที ทิปเด็ดๆเป็นประจำอีกมากมายได้ใน นิตยสาร Computer.Today


[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th]

สนันสนุนการค้นหาข้อมูลโดย

www.ecom.here.ws
400 บาท รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่
ค่าแรง+ค่ารถ+ลงwinodws+โปรแกรมดูหนังฟังเพลง+office+antivirus

Tel. 083-792-5426

ปล.เฉพาะเขตพื้นที่ให้บริกร รามคำแหง บางกะปิ สุขาภิบาล 1 2 3

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources