วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2556

โดนถอดออกอากาศกลางคันละครดัง "เหนือเมฆ2"


เมื่อเวลา 19.00 น. วันนี้ (4 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ได้ประกาศด่วนเป็นตัววิ่งเรื่องการแพร่ภาพละครเรื่อง "เหนือเมฆ 2" ตอนมือปราบจอมขมังเวทย์ ทั้งที่วันนี้เป็นตอนอวสาน โดยให้เหตุผลว่า "บางช่วงบางตอนมีความไม่เหมาะสม จึงของดการแพร่ภาพ พร้อมกับขออภัยผู้ชมทางบ้าน โดยจะนำละครเรื่อง "แรงปรารถนา" ซึ่งเป็นตอนแรกมาฉายให้ชมแทน

สำหรับเรื่องที่โดนถอดออกกลางอากาศ เคยมีข่าวมาก่อนหน้านี้แล้วว่า ตัวละครบางคนที่เป็นนักการเมืองใหญ่ในเรื่อง มีพฤติการณ์ฉ้อราษฎร์บังหลวง โกงบ้านกินเมือง จนทำให้มีผู้หลักผู้ใหญ่บางคน สั่งโดยตรงมาที่ผู้บริหารช่อง 3 ให้งดออกอากาศทันที

ขณะเดียวกันในทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อ "มินท์ ชาลิดา" ที่แสดงเป็นนางเอกของเรื่อง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "สวัสดีค่ะ เหนือเมฆ ต้องจบภายในวันศุกร์นี้นะคะ เพราะเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการเมืองค่ะ" พร้อมกับมีการโพสต์สอบถามถึงสาเหตุ และคนสั่งกันภายในทวิตเตอร์เป็นจำนวนมาก

โดยก่อนหน้านี้ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่ามีการตัดบทละครเรื่อง “เหนือเมฆ 2"  เพื่อให้จบการออกอากาศก่อนกำหนด เนื่องจากเนื้อหาส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการเมือง ว่า ขอเรียกร้องไปยังรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้หยุดแทรกแซงสื่อมวลชน  ส่วนสาเหตุที่ต้องตัดบทละครดังกล่าวให้สั้นลง เพื่อให้ลาจอในเร็ววันนี้นั้น อาจเป็นไปได้ว่าเกิดจากการระแวงของนักการเมือง และเนื้อหากระตุ้นต่อม เพราะมีคติเตือนใจการใช้อำนาจ รวมถึงมีเรื่องเกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อนการให้สัมปทานโทรคมนาคม อีกทั้งตัวละครนำฝ่ายหญิงมีชื่อว่า“แพรไพลิน” ก็ชื่อคล้ายกับผู้อุปการะคุณของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ถือเป็นเรื่องไร้สาระที่จะแทรกแซงความบันเทิงของประชาชน.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources