วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

หลักการสำหรับการออกแบบชนิดที่ดีกว่า



หนึ่งในสิ่งที่ใหญ่ที่สุดที่ฉันได้เห็นทำลายการออกแบบที่ดีคือการใช้ตัวอักษรที่ไม่ดีของ บล็อกข้อความควรจะเชิญชวนให้อ่านและดูไม่เหมือนบ้าน ฉันจะให้หลักการไม่กี่และเคล็ดลับเพื่อช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงมากของข้อผิดพลาดที่พบบ่อยพิมพ์ จำเหล่านี้จะไม่ตั้งอยู่ในหินพวกเขามีคำแนะนำ แต่ที่พวกเขาพูดว่า "ก่อนอื่นคุณต้องรู้กฎก่อนที่คุณจะสามารถทำลายพวกเขา"


หนึ่งในสิ่งที่ใหญ่ที่สุดที่ฉันได้เห็นทำลายการออกแบบที่ดีคือการใช้ตัวอักษรที่ไม่ดีของ
บล็อกข้อความควรจะเชิญชวนให้อ่านและดูไม่เหมือนบ้าน ฉันจะให้หลักการไม่กี่และเคล็ดลับเพื่อช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงมากของข้อผิดพลาดที่พบบ่อยพิมพ์ นี้ไม่ได้เป็นบทความที่ครอบคลุมในศิลปะของการพิมพ์ก็มากขึ้นจาก "เคล็ดลับอย่างรวดเร็วสำหรับประเภทการออกแบบที่ดี" ชนิดของสิ่ง ฉันไม่ชอบที่จะใช้ "กฎ" คำเพราะมันทำให้คนคิดว่าพวกเขาจะไปคุกทำลายพวกเขา ฉันชอบหลักการระยะเพราะพวกเขาเป็นคู่มือที่จะช่วยให้ไม่ขัดขวางคุณจากการออกแบบที่ดูดี จำเหล่านี้จะไม่ตั้งอยู่ในหินพวกเขามีคำแนะนำ แต่ที่พวกเขาพูดว่า "ก่อนอื่นคุณต้องรู้กฎก่อนที่คุณจะสามารถทำลายพวกเขา"

1

มากเกินไปใบหน้าประเภท
หนึ่งในความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ทำให้คนคือการใช้รูปแบบอักษรมากเกินไปและรูปแบบ พยายามที่จะ จำกัด ชิ้นส่วนใด ๆ ถึง 2 หรือ 3 ประเภทใบหน้าที่แตกต่างกันและรูปแบบ ซึ่งหมายความว่าร่างกายทุกคนควรจะเป็นหนึ่งตัวอักษรและขนาด เลือกหนึ่งหัวและติดมันอาจจะ subhead เช่นกัน ไม่ต้องกลัวที่จะทำให้แบบอักษรที่แตกต่างจากแต่ละอื่น ๆ ใช้แบบอักษร 2 คล้ายกันมากจะมีลักษณะเหมือนที่คุณทำผิดพลาดและบังเอิญเลือกตัวอักษรผิด
พิจารณาเก็บ ฯลฯ สีระยะห่างที่สอดคล้องหรือดูเหมือนว่าแมลงวันเมาเดินทั่วหน้า

2

การเว้นวรรค
ต้องระวังไม่ให้ฝูงชนพิมพ์ หากคุณกำลังมีปัญหาในการบางสิ่งบางอย่างที่เหมาะสมในต้านทานกระตุ้นให้ squish มันเข้าด้วยกันเลือกแบบอักษรย่อหรือเพียงแค่หดทุกอย่างลงและให้พื้นที่หายใจบาง นี้นำไปใช้ขอบของหน้าเกินไปให้บางพื้นที่สีขาวรอบข้อความ

3

การวางแนว
โปรดอย่าเพิ่งโยนทุกอย่างศูนย์ชิด (เว้นแต่ว่าเป็นการตัดสินใจการออกแบบโดยเจตนา) คิดเกี่ยวกับการใช้ตาราง มีทุกอย่างบนหน้าในความสัมพันธ์กับสิ่งอื่น ใช้คู่มือและสิ่งที่สะอาดขึ้น อย่าโยนสิ่งที่อยู่ในมุมของหน้าทั้งสองที่ดูเหมือนว่าคุณไม่สามารถตัดสินใจที่จะใส่อะไร

4

ใบหน้าตกแต่งไม่ได้เสมอที่สวยงาม
คุณได้พบตัวอักษรตกแต่งดีเยี่ยม! ตอนนี้ที่ไม่ได้หมายความว่ามันจะเสริมสร้างข้อความของคุณและค่าใช้จ่ายทั้งหมดต่อต้านกระตุ้นที่จะตั้งข้อความในย่อหน้าใบหน้าที่ ถ้ามันตกแต่งโอกาสที่มันมีประวัติหรือการใช้งานเฉพาะเช่นข้อความพาดหัวหรือชื่อ บ่อยครั้งที่เรียบง่ายจะดีกว่าที่ว่าทำไมแบบอักษรเช่น Helvetica จึงเป็นที่นิยม

5

เรื่องขนาด
จริงๆคิดเกี่ยวกับขนาดของข้อความ ชื่อเป็นตัวหนาและดีมาก แต่ถ้าคุณตั้งค่าของคุณวรรคขนาดใหญ่เกินไปก็มีแนวโน้มที่จะรู้สึกถูกคิดเกี่ยวกับมัน คุณไปร้านอาหารที่ดีและเมนูมักจะเขียนในการพิมพ์ที่มีขนาดเล็กก็จะทำให้มันรู้สึกดีงาม (แน่ใจว่ามันไม่ได้มันน้อยมากจนยากที่จะอ่าน) ถ้าคุณกำลังใช้หัวเรื่องและข้อความในย่อหน้าไม่ต้องกลัวที่จะทำให้หัวมีขนาดใหญ่กว่าร่างกาย 

6

อ่าน
สิ่งที่คุณทำตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้คนสามารถอ่านข้อความของคุณ ข้อความสีเข้มบนสีเข้มไม่คิดที่ดี แม้เลวการคาดการใช้ประเภทขนาดเล็กกว่าภาพคมชัดสูง จำน้อยมากนี้ไม่เคยมีจริงยิ่งกว่าด้านหลังของข้อความที่ควรจะสื่อสารข้อความ

7

สี
สีอะไรที่ดีที่สุดสำหรับชนิดใด? โดยทั่วไปเชื่อหรือไม่, สีดำหรือสีขาวมักจะเป็นที่ดีที่สุด ทำไมฉันจะบอกว่า? เพราะโทนสีเทาโทนสีจะผลักให้ค่าความแข็งแรงมาก ถ้าคุณใช้สีพิจารณาปิดอิ่​​มตัวบิต ประเภทสีสดใสอาจเป็นเรื่องยากที่จะอ่าน ระวังของสีสั่นเช่นสีแดงสีเขียวโดยตรง การไล่ระดับสีรุ้งสีอาจจะไม่เลือกที่ดีที่สุดของคุณ

8

หมวดหมู่
ชิ้นที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มของข้อมูลร่วมกัน นี้จะทำความสะอาดสิ่งขึ้นมาก ตัวอย่าง: Look at โปสเตอร์หนัง, เครดิตทั้งหมดจะถูกจัดกลุ่มลงในบล็อกที่น่าสนใจ บล็อกนี้สามารถจะถือว่าเป็นองค์ประกอบของการออกแบบเดียว สำหรับตัวอย่างของการจัดกลุ่มที่ไม่ดีให้เปิดสมุดหน้าเหลือง

9

ชั้นนำ
นี่คือระยะห่างระหว่างบรรทัดของข้อความ มันมาก classier ที่จะเปิดระยะห่าง มันเชิญชวนมากขึ้นในการอ่านเมื่อมีพื้นที่พักผ่อนสำหรับดวงตาในระหว่างบรรทัด เป็นกฎของหัวแม่มือพยายามที่จะใช้เวลาอย่างน้อย 2 คะแนนสูงกว่าขนาดชนิด ตัวอย่างเช่น: ประเภท 10 พอยต์ควรมี 12 พอยต์ชั้นนำสำหรับการอ่านสูงสุด

10

Kerning
การจัดช่องไฟเป็นระยะห่างระหว่างตัวอักษรแต่ละ บ่อยครั้งเมื่อใช้ Photoshop, หมวกตามกรณีที่ต่ำกว่าระยะห่างกว้างเกินไป มันควรจะเป็นแม้กระทั่งระหว่างตัวอักษร ฉันชอบที่จะทำมันด้วยวิธีนี้ดูที่แรก 3 ตัวอักษรและปรับสมดุลถ้าจำเป็น ตอนนี้ย้ายไปยังตัวอักษร 2-4 และปรับ # 4 ถ้าคุณจำเป็นต้อง วิธีการทำงานของคุณผ่าน 3 ตัวอักษรในเวลา หลังจากที่ในขณะที่คุณสัญชาตญาณจะเห็นเมื่อการจัดช่องไฟเป็น messed up ไม่เคยเปลี่ยนอัตราส่วนของตัวละครไม่ยืดหรือ squish มัน (ฉันไม่ทราบว่าใครใส่ตัวควบคุมเป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้คุณทำเช่นนี้มากเลวมาก) - เลือกแบบอักษรที่แตกต่างกันถ้าคุณไม่ชอบรูปร่าง
PS คำแนะนำ: หากต้องการเปลี่ยน Kerning วางข้อความ "แบบคาน" ระหว่าง 2 ตัวละคร ค้างไว้ปุ่ม Alt Option / และแตะซ้ายหรือขวาปุ่มลูกศรเพื่อเขยิบการจัดช่องไฟ (ประเภทจะต​​้องมีการใช้เป็นครั้งแรก)
ลองและใช้เคล็ดลับเหล่านี้ในขณะที่คุณออกแบบอะไรกับประเภท ในความเป็นจริงการออกแบบที่ดีประเภทควรจะสามารถที่จะยืนบนของตัวเองและดูดีได้โดยไม่ต้องภาพใด ๆ ที่ดีที่สุดที่คุณต้องการชนิดของคุณเพื่อเสริมสร้างการออกแบบของคุณและดึงคนมามันควรจะเชิญชวนและง่ายต่อการอ่าน ฉันรู้ว่าฉันชื่อบทความนี้ "หลักการของ Colin" พวกเขาเป็นอายุจริงๆหลักการเก่าและที่สุดของพวกเขาเป็นสามัญสำนึกเมื่อคุณคิดเกี่ยวกับมัน

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources