วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สภาทนายจับมือส.นักข่าว ช่วยเหลือการปฏิบัติหน้าที่


   วันนี้ (29 ต.ค.)ที่สภาทนายความ ถนนราชดำเนิน  นายสัก กอแสงเรือง นายกสภาทนายความ นายสรัลชา ศรีชลวัฒนา เลขาธิการสภาทนายความ   และนาย เจษฎา อนุจารี อุปนายกฯ ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือช่วยเหลือ ด้านอรรถคดีและการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ กับนาย ชวรงค์ ลิมปปัทมปาณี นายกสมาคมนักข่าว นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และนายวิสุทธิ์ คมวัชรพงศ์ นายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์   และคณะร่วมเป็นสักขีพยาน
โดยนายสัก กล่าวว่า สภาทนายความ เป็นหน่วยงานพิทักษ์รักษาสิทธิเสรีภาพของประชาชน สื่อมวลชนก็มีหน้าที่เสนอข่าวเพื่อประชาชนจึงต้องมีสิทธิเสรีภาพด้วย สภาทนายความจึงสนับสนุนให้สื่อทำหน้าที่โดยปราศความกังวลจากการคุกคาม ข่มขู่หรือแม้แต่การถูกแทรกแซง
   ด้านนายชวรงค์กล่าวว่า สื่อมวลชนที่จะได้รับความช่วยเหลือต้องเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ด้าน สื่อจริงๆ ในทุกประเภทคดี รวมทั้งคดีแรงงานและลิขสิทธิ์ แต่ต้องผ่านการกลั่นกรองจากสมาคมนักข่าวก่อน โดยไม่คำนึงว่าจะเป็นสมาชิกหรือไม่ ส่วนคดีทั่วไปก็สามารถมาขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความตามปกติอยู่แล้ว ทั้งนี้สมาคมนักข่าวได้สนับสนุนงานวิชาการโดยให้สิทธิการอมรมหลักสูตรผู้ บริหารสื่อฯระดับสูงแก่สภาทนายความเป็นการแลกเปลี่ยนด้วย.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources