วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

คืบหน้าบึมสนามกอล์ฟพม่า คนไทยสาหัส2



เหตุบึมสนามกอล์ฟในพม่า 2 ลูกซ้อน คนไทยทำงานในพม่า อาชีพ รปภ.สนามกอล์ฟ และคนเลี้ยงหมูได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ชาวพม่า 1 ราย โดนสะเก็ดระเบิดอาการสาหัส ส่งตัวมารักษาในโรงพยาบาลเชียงราย ด้าน ตร.ส่งกำลังรักษาความปลอดภัย หวั่นเหตุแทรกซ้อน...

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.  พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ ยศแผ่น ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้แจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดตั้งเวลาขึ้นที่สนามกอล์ฟ ใกล้หลุมที่ 13 และบนแท่นทีออฟ ของ รร.เรจิน่า แอนด์ กอล์ฟคลับ จ.ท่าขี้เหล็ก ฝั่งพม่า ตรงข้าม อ.แม่สาย ห่างจากชายแดนไทย-พม่า 3 กม. จำนวน 2 ครั้ง ห่างกันลูกละ 1 ชั่วโมง ในขณะที่ พ.อ.ขิ่น หม่องโซ ผบ.ยุทธศาสตร์ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า เชิญนักธุรกิจ และทหารฝ่ายไทย เข้าร่วมตีกอล์ฟเชื่อมความสัมพันธ์ เนื่องในวันกองทัพพม่า วันที่ 27 มี.ค. 55 แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยไม่ว่าง จึงไม่มีใครไปร่วมตีกอล์ฟครั้งนี้ด้วย
จากการตรวจสอบภายหลังเกิดเหตุ พบมีผู้รับบาดเจ็บจากระเบิด 3 คน ประกอบด้วย นายอนุชา แสงสนิท อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 233/19 หมู่ 9 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รปภ.สนามกอลฟ์เรจิน่า ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย กล้ามเนื้ออักเสบ ถูกส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.แม่สาย นายโชคชัย แซ่ลี้ อายุ 17 ปี อยู่ จ.เชียงใหม่ คนงานฟาร์มเลี้ยงหมู ถูกสะเก็ดระเบิดตามใบหน้า ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.โอเวอร์บุค จ.เชียงราย และนายซอเยมิน อายุ 30 ปี รปภ.ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดที่แก้มซ้ายทะลุปาก เลือดทะลักออกทางปากและจมูก ได้เข้ารักษาตัวที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ โทปุญญานนท์ ผบก.จ.เชียงราย ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เมือง เข้ารักษาความปลอดภัยแก่คนเจ็บทั้ง 3 ราย เพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้

วันเดียวกัน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระเบิด 2 ลูกในเวลาห่างกันราว 1 ชม. ที่สนามกอล์ฟของโรงแรมเรจิน่า โฮเทล ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ของพม่า เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 24 มี.ค. มีผู้บาดเจ็บ 2 คน ซึ่งถูกส่งมารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในประเทศไทย เหตุเกิดขึ้นขณะมีการแข่งขันกอล์ฟเนื่องในวันกองทัพพม่าใน 27 มี.ค. อีกด้านหนึ่ง รัฐบาลพม่าประกาศเลื่อนการเลือกตั้งซ่อมใน 3 เขตในรัฐคะฉิ่นทางภาคเหนือ ชี้แจงว่าไม่สามารถจัดการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรมได้หลังมีการยิงปะทะ ระหว่างทหารพม่าและกองกำลังชนกลุ่มน้อยตลอดสัปดาห์ แต่การเลือกตั้งซ่อมในอีก 45 เขตทั่วประเทศจะจัดขึ้นตามกำหนดเดิมใน 1 เม.ย.นี้.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources