วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

บิ๊กตู่ฉุนภาพฉาวในค่ายทหารสั่งลงโทษ“ผู้พัน-ครูฝึก”


วันนี้ (14 พ.ค.) ที่กองบัญชากองทัพบก (บก.ทบ.) มีรายงานจากกองทัพบกแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ได้มีการประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวันของกองทัพบก (ทบ.) มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานการประชุม โดยในที่ประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงกรณีภาพชุดทหารเกณฑ์มีเพศสัมพันธุ์เซ็กส์ในค่ายทหารแห่งหนึ่งมาเผยแพร่ในเฟซบุ๊คในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และขณะนี้ทราบแล้วว่า เป็นใคร และอยู่หน่วยงานไหน พร้อมกับได้สั่งการให้สำนักงานเลขานุการกองทัพบกไปสอบสวนเพิ่มอีกครั้ง แล้วทำรายงานผลสอบเสนออย่างเร่งด่วนอีกครั้ง
แหล่งข่าวระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ รู้สึกไม่พอใจ และมองว่าทำให้ภาพลักษณ์ของกองทัพบกเสียหาย โดยเฉพาะคนที่เป็นครูฝึกที่สั่งให้ทหารเกณฑ์มาทำเรื่องนี้ในค่ายทหาร และถ่ายรูปไว้อีกด้วย โดยพล.อ.ประยุทธ์ มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของกองทัพบกดูในรายละเอียดด้วยว่า สามารถเอาผิดผู้นำภาพเหล่านี้มาเผยแพร่ในโซเชี่ยลมีเดียได้หรือไม่ เพราะทำให้กองทัพบกได้รับความเสียหาย
“ผบ.ทบ.โกรธมาก และตำหนิทหารที่ทำว่าเป็นคนที่ไร้ความคิด ทำเสียภาพพจน์กองทัพบก พร้อมสั่งให้ลงโทษตั้งแต่ระดับผู้บังคับกองพันในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชา ส่วนครูฝึกทหารเกณฑ์ให้ลงโทษสถานหนัก ขณะเดียวกันมีความเป็นห่วงว่าหน่วยต้นสังกัดจะเสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย อีกทั้งเป็นเรื่องเก่าที่เกิดขึ้นมา 3 ปีแล้ว และทหารเกณฑ์ที่อยู่ในภาพก็ปลดประจำการไปหมดแล้ว ” แหล่งข่าว ทบ.ระบุ
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources