วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“ประพันธ์”ห่วงเลือกตั้งซ่อมเขต 3 เชียงใหม่คนน้อย


วันนี้ (14 พ.ค.) ที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต.ด้านบริหารงานเลือกตั้ง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ ว่า เท่าที่ได้รับรายงานทางจังหวัดได้เตรียมทุกอย่างไว้พร้อมแล้ว  และครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งซ่อม จึงเกรงว่าจะมีผู้ใช้สิทธิน้อยเหมือนกับการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ปทุมธานี ที่มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งเพียงแค่ร้อยละ 30 เท่านั้น จึงกำชับให้กกต.จังหวัด รณรงค์ให้ประชาชนมาใช้สิทธิให้มาก ส่วนการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทยเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังไม่มีการรายงานว่ามีการกระทำผิดกฎหมาย ความจริงแล้วข้าราชการการเมือง หรือกรรมการบริหารพรรค สามารถลงไปช่วยผู้สมัครหาเสียงได้ แต่อย่าใช้ตำแหน่งหน้าที่ไปช่วยหาเสียง
เมื่อถามว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวว่ามีนักการเมืองใช้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไปช่วยหาเสียง นายประพันธ์ กล่าวว่า ข้อเท็จจริงผู้มีตำแหน่งหน้าที่จะไปช่วยหาเสียงไม่ได้ และที่ผ่านมามีคดีความอยู่แล้ว โดยป.ป.ช.เคยดำเนินคดีกับรัฐมนตรีใช้ตำแหน่งหน้าที่ไปช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร
นายประพันธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับที่พรรคประชาธิปัตย์ เกรงว่าจะไม่สามารถลงพื้นที่ไปหาเสียงได้ เพราะจังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่ของเสื้อแดงนั้น ว่า อยากให้ทุกฝ่ายไปหาเสียงได้อย่างเสรี และกกต.จังหวัดบอกว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่หากพรรคการเมืองที่จะลงไปหาเสียงเกรงว่า จะไม่ได้รับความสะดวก สามารถประสานมายังกกต.ได้ อย่างไรก็ตาม เห็นว่าบรรยากาศการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคเหนือ ขณะนี้ดีกว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่หากผู้สมัครหากเห็นว่ามวลชนของตัวเองทำอะไรไม่ถูกต้อง จะต้องสั่งให้หยุดดำเนินการ ขณะเดียวกันกฎหมายกำหนดว่า ใครที่กระทำการในลักษณะใช้อิทธิพลไปข่มขู่ ถือว่ามีความผิด แต่ตนยังเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources