วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

รวบแก็งเวียดนามกรีดกระเป๋า


วันนี้( 19 เม.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.น.1 และพ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.มักกะสัน ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวแก็งล้วงกระเป๋า จำนวน 7 ราย ประกอบด้วย 1.นางสาวปทัยทิพย์ หรือวันนา จะโรรัมย์ อายุ 47 ปี สัญชาติไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน 2.นายปาล์ม ฮอง ทูเยน อายุ 29 ปี 3.นายนูเยน ทีคิม เฮียน อายุ 20 ปี 4.นายเหวง เดิร์ท ฮัว ฮาว อายุ 16 ปี 5.นายวู ดาว อาร์น อายุ 18 ปี 6.นางสาวลี ฮอง ลอค อายุ 20 ปี และ7.นายดูธาน เพียง อายุ 29 ปี ทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม ถูกจับกุมได้พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ จำนวนหลายเครื่อง ซองใส่โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ที่ใช้ในการกรีดกระเป๋า รวมทั้งสิ้น 35 รายการ
 
พล.ต.ต.พชร กล่าวว่า สืบเนื่องจากนางสาวปทัยทิพย์ ซึ่งเป็นคนไทยและเป็นหัวหน้าแก็ง ได้ร่วมกับนางสาวดูธาน เพียง ติดต่อชักชวนชาวเวียดนามออกตระเวนก่อเหตุล้วงกระเป๋า และกรีดกระเป๋าประชาชนตามสถานที่ต่างๆ เช่น งานกาชาด งานสัปดาห์หนังสือ งานสงกรานต์ที่อาร์ซีเอ โดยนางสาวปทัยทิพย์จะจัดที่พักให้อยู่อาศัยภายใน ซิตี้คอร์ด คอนโด จากนั้นก็จะจัดรถจยย.ไปส่งสมาชิกในแก็งตามสถานที่ที่มีการจัดงานและมีคนจำนวนมาก หลังจากได้ทรัพย์สินมานางสาวปทัยทิพย์ก็จะนำไปขาย หากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนางสาวปทัยทิพย์ก็จะเป็นคนไปติดต่อให้สินบนกับตำรวจ เพื่อขอให้ปล่อยตัว
 
พล.ต.ต.พชร กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบประวัติของนางสาวปทัยทิพย์พบว่ามีประวัติการกระทำผิดในคดีลักทรัพย์,ลักทรัพย์ในเคหสถาน ,ให้สินบนเจ้าพนักงานและซ่องโจร มาแล้วรวม 4 ครั้ง หลังจากก่อเหตุในแต่ละครั้งก็จะเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล เพื่อหนีความผิด ส่วนนางสาวดูธาน เพียง พบว่ามีส่วนพัวพันกับยาเสพติดด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการบำบัดรักษา นอกจากนี้ยังพบว่าแก็งดังกล่าวก่อเหตุมาแล้วในหลายท้องที่ ในพื้นที่สน.มักกะสัน 30 ครั้ง สน.ลุมพินี 42 ครั้ง และสน.ลาดพร้าว 29 ครั้ง เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร กับผู้ต้องหา2-7 ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.มักกะสัน ดำเนินคดีต่อไป
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources