วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

อนาถ! พบนักโทษหญิงต้องเลี้ยงลูกอ่อนในเรือนจำพัทยา

Pic_241800

สนธิกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย จู่โจมตรวจค้น "เรือนจำพิเศษพัทยา" เจอทั้งยาไอซ์ อุปกรณ์การเสพ และอาวุธเหล็กแหลมเพียบ อนาถพบแม่ลูกอ่อน เลี้ยงลูก ในเรือนจำกว่า 5 คน...

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. นายเชาวลิตร แสงอุทัย นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายสมชาย วิมานศักดิ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษพัทยา ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบางละมุง ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ อปพร. เทศกิจเทศบาลหนองปรือ และตำรวจอาสากว่า 200 นาย ร่วมกันตรวจค้นเรือนจำเพื่อค้นหาสิ่งของผิดกฎหมาย โดยเฉพาะอาวุธ โทรศัพท์มือถือ และยาเสพติด โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกเป็น 4 ชุด เข้าตรวจค้นพร้อมกันทั้งหมด 11 แดน ทั่วเรือนจำ

โดยการเข้า ตรวจค้นครั้งนี้ เน้นการตรวจค้นในแดน 4 และแดน 5 ซึ่งเป็นที่อยู่ของนักโทษในคดีอุกฉกรรจ์และยาเสพติด สำหรับผลการเข้าตรวจค้นในแดน 4 พบอุปกรณ์การเสพยาในตู้ล็อกเกอร์ เลขที่ 5/45 ซึ่งเป็นของผู้ต้องขังชาย อโณทัย เดนคำ และยังพบยาไอซ์น้ำหนัก 1.1 กรัม ในตู้ล็อกเกอร์ เลขที่ 5/55 ของผู้ต้องขังชาย จำรูญ วงษ์อยู่ พร้อมสิ่งที่ใช้เทียมอาวุธ เหล็กแหลม หนังสือสื่อลามก และยาปฏิชีวนะที่สามารถดัดแปลงเป็นยาเสพติดได้อีกจำนวนมาก
ส่วน แดน 10 เป็นจุดควบคุมนักโทษหญิง พบว่า มีผู้ต้องขังหญิงไม่น้อยกว่า 5 คน ที่ต้องนำลูกเข้ามาอยู่ด้วย เป็นภาพที่สะเทือนความรู้สึกของผู้ที่เข้าไปตรวจสอบและสื่อมวลชนอย่างยิ่ง ซึ่ง พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.บางละมุง ได้กล่าวว่า จากการสอบสอบถามแม่ลูกอ่อนที่เลี้ยงลูกในคุก ที่มีตั้งแต่อายุ 1-3 ขวบ ล้วนแต่เป็นคดียาเสพติดทั้งสิ้น ทุกคนไม่อยากให้ทางบ้านรู้และสามีทิ้ง จึงต้องเลี้ยงดูลูกจนกว่าจะพ้นโทษ ส่วนเด็กที่เกิดกับผู้ต้องขังหญิงในเรือนจำนั้นได้จัดที่ไว้ส่วนหนึ่ง เพื่อให้แม่ได้ให้นม หรือมีเวลาเลี้ยงลูกด้วยตนเอง

ด้านนายสมชาย วิมานศักดิ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษพัทยา เผยว่า การเข้าจู่โจมตรวจค้นเป็น นโยบายของกรมราชทัณฑ์ ที่ได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อเข้าตรวจค้นหายาเสพติด โทรศัพท์มือถือ สิ่งของต้องห้าม เพื่อป้องกันเหตุ นอกจากนั้นยังเป็นการป้องปรามยาเสพติด ซึ่งในส่วนของผู้ต้องขังที่มียาเสพติด จะได้สอบสวนขยายผลถึงที่มาต่อไป

ทั้ง นี้ เรือนจำพิเศษพัทยาปัจจุบันมีนักโทษ 3,571 คน จากปกติเรือนจำสามารถจุนักโทษได้ประมาณ 1,100 คน แบ่งเป็นนักโทษชาย 2,885 คน หญิง 686 คน รวมชาวต่างชาติ และเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมดูแลเพียง 60 นาย ส่วนในภาพรวม ผู้ต้องขังทั้งหมด 3 พันกว่าคน พบว่าผู้ต้องขังล้วนแต่ต้องโทษยาเสพติดถึง 80 เปอร์เซ็นต์

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources