วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ศาลฯรับฟ้องอดีตรมช.เกษตรฯทำผิดเลือกตั้ง


เมื่อเวลา 10.00  น. วันนี้ ( 20 มิ.ย.) ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง นายชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม ประธานแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา เจ้าของสำนวน พร้อมองค์คณะ 9 คน นัดฟังคำสั่งคดีหมายเลขดำที่ อม. 1/2555 ที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนาย ศุภชัย โพธิ์สุ อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์  พรรคภูมิใจไทย เป็นจำเลยในความผิดฐานป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดย มิชอบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา157และกระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้ง ส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว. พ.ศ.2550 มาตรา57 และ137

กรณีเมื่อวันที่12 มิ.ย.52 นายศุภชัย ได้รับเชิญจากกรมพัฒนาที่ดินไปเปิดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการ “แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์ดำเนินงานของประธานกลุ่มเกษตรกรใช้สารอินทรีย์ เพื่อลดการใช้สารเคมีทางการเกษตร” ที่โรงแรมริมปาว จ.กาฬสินธุ์แล้วหลังจากการอบรม นายศุภชัยได้รับเชิญไปพูดบนเวทีกับผู้เข้ารับการอบรมที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สกลนคร โดยปราศรัยขอให้เลือกผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งซ่อม จ.สกลนคร จะได้รับงบประมาณต่างๆ มากมาย และจะให้ค่าตอบแทนหมอดินอาสา เหมือนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)
ทั้งนี้ องค์คณะพิเคราะห์คำฟ้องและข้อกฎหมายแล้วเห็นว่า คดีอยู่ในอำนาจพิจารณาที่จะมีคำพิพากษาได้ จึงมีคำสั่งประทับรับฟ้องคดีนี้ โดยนัดพิจารณาครั้งแรกเพื่อสอบคำให้การจำเลย ในวันที่ 24 ส.ค. เวลา 09.00 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีที่อัยการสูงสุด ยื่นฟ้อง พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพวกรวม 27 คน ในคดีทุจริตการปล่อยกู้ ธ.กรุงไทย จำกัด ( มหาชน) ให้กับบริษัท กฤษดามหานคร นั้น ศาลฎีกากำหนดประชุมใหญ่ผู้พิพากษาศาลฎีกา เพื่อเลือกองค์คณะผู้พิพากษาจำนวน 9 คน พิจารณาคดีดังกล่าว ในวันที่ 27 มิ.ย.นี้.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources