วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สันติบาลรับประเมินชุมนุมต่ำ ลืมคนในกรุงเทพ


วันนี้ (29 ต.ค.)ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ท.สฤษฎ์ชัย  เอนกเวียง  ผบช.ส. กล่าวว่า การประเมินผู้มาชุมนุมร่วมกับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามที่สนามม้านางเลิ้ง เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า ยอมรับว่าทางการข่าวของสันติบาลประเมินผู้มาชุมนุมต่ำไป  ทั้งนี้ ตัวเลขที่ประเมินไว้นั้น  เป็นการประเมินขั้นต่ำไว้ ซึ่งต่อไปสันติบาลต้องพิจารณาประชากรจากกรุงเทพฯด้วย รวมถึงเจาะลึกว่า กลุ่มที่มาชุมนุมมีที่มาที่ไปอย่างไรเป็นกลุ่มแฟนพันธ์แท้หรือจัดตั้งขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม  สันติบาลเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ต่าง  ๆที่อาจจะเกิดขึ้นกับการชุมนุม โดยประเมินสถานการณ์แย่ที่สุดไว้แล้วและเตรียมแผนการกับมือไว้  นอกจากนี้  สถานที่ที่ใกล้การชุมนุมมากที่สุดคือ ทำเนียบรัฐบาลก็มีการวางแผนรับมือไว้ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น แต่การเตรียมแผนของสันติบาลไม่ใช่เป็นการกดดัน เพราะในระบอบประชาธิปไตยเปิดกว้างให้ประชาชนแสดงความคิดเห็น

พล.ต.ท.สฤษฎ์ชัย กล่าวด้วยว่า  พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.  ได้กำชับให้มีความละเอียดในการปฏิบัติหน้าที่และมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าว สารกับหน่วยความมั่นคง ซึ่งต้องเกาะติดสถานการณ์ ประเมินการข่าวทุกวันเพื่อรองรับการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามใน ครั้งต่อไป.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources