วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“ตั๊ก-บงกช คงมาลัย” ประกาศเข้าพิธีหมั้นสายฟ้าแลบ


กลายเป็นเรื่องทอล์คออฟเดอะทาวน์ไปทั้งเมือง เมื่อมีข่าวแพร่สะพัดในสังคมออนไลน์ว่า “ตั๊ก บงกช คงมาลัย” ดาราสาวสุดเซ็กซี่ เจ้าของฉายา“ตั๊ก ทรงโต”ประกาศเข้าพิธีหมั้นสายฟ้าแลบกับนายบุญชัย เบญจรงคกุล มหาเศรษฐีหมื่นล้านวัย 58 ปี ผู้ก่อตั้ง และประธานกรรมการบริหารบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ ดีแทค ในวันที่ 19 พ.ย.นี้ ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย ข้างอาคารเบญจจินดา ริมถนนวิภาวดีรังสิต ของเจ้าสัวบุญชัย ซึ่งนับว่าดาราสาวจะก้าวเข้ามาเป็นภรรยาคนที่ 6 ของเจ้าสัวบุญชัย หลังผ่านการมีภรรยามาแล้วถึง 5 คน
ช็อกวงการ “ตั๊ก”หมั้น“บุญชัย”
  โดยเมื่อวันที่ 29 ต.ค.ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ได้รับทราบจากเครือข่ายสังคมออนไลน์ว่า ดาราสาวทรงโต “ตั๊ก บงกช คงมาลัย” เปิดเผยเรื่องราวบิ๊กเซอร์ไพร้ส์ผ่านแอบพลิเคชั่น“อินสตาแกรม”ของตนเองว่า กำลังจะเข้าพิธีหมั้นกับมหาเศรษฐีหมื่นล้าน นายบุญชัย เบญจรงคกุล ในวันที่ 19 พ.ย.นี้ เวลาตามฤกษ์ 09.45 น.พร้อมทั้งเชิญชวนให้เพื่อนๆ ไปร่วมงานด้วย จึงเดินทางไปสอบถามตั๊ก บงกช ถึงบ้านพัก ภายในหมู่บ้านราณี 9 ซอยลาดปลาเค้า 72 ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน ได้พบกับนางธนาภา ชีพนุรัตน์ อายุ 59 ปี แม่ของตั๊ก บงกช ขณะนั่งรับโทรศัพท์จากสื่อต่างๆ เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับข่าวที่ออกมา โดยคุณแม่ตั๊กเปิดเผยด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเขามาที่บ้านเพื่อมาสู่ขอตั๊ก บอกจะขอหมั้นไว้ก่อน คุณแม่จะว่าอย่างไร ตนก็บอกไปว่าตอนนี้ตั๊กอายุ 28 ปีแล้ว ให้ตั๊กตัดสินใจเอง ตั๊กเป็นลูกที่ดีกับแม่ทุกอย่าง ในเมื่อตั๊กจะเป็นฝั่งเป็นฝาก็ไม่มีเรื่องขัดข้องอะไร ตอนนั้นแม่ก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นคนรวยหรือไม่รวย  ตั๊กเคยเล่าว่าเขาเป็นคนดี เป็นคนชอบทำบุญเหมือนกัน แม่ก็เลยชอบตรงนั้น
เร่งสร้างเรือนหอเนื้อที่ 32 ไร่
                     “คุณบุญชัยบอกว่าถ้าหากคุณแม่คิดว่ามันไม่มั่นคง ดูแล้วมันไม่หนักแน่น เดี๋ยวผมจะเอาผู้ใหญ่ทางผมมาคุยสัก 2 คนก็ได้ แม่ก็เลยบอกว่าไม่ต้องถึงขั้นนั้นหรอก ถ้าคุณรักกันชอบกัน แม่ก็ไม่ขัดข้อง  ตอนนี้สุขภาพแม่ก็แบบไม่ไหวอยู่แล้ว จะไปกีดกันมันก็ไม่มีประโยชน์  แล้วเขาก็บอกจะรับคุณแม่ไปอยู่ด้วย เพราะกำลังสร้างเรือนหอเนื้อที่ 32 ไร่ ก็จะให้คุณแม่อยู่ด้วย ถ้าคุณแม่จะอยู่เรือนไทยก็อยู่เรือนไทยได้ ผมจะทำให้ แล้วบอกว่าเรื่องสินสอดทองหมั้น เดี๋ยวผมจะมาอีกครั้ง  แต่ผมขอหมั้นไว้ก่อน ก็ไม่รู้ว่าเร็วไปหรือไม่ เพราะใจไม่ได้คิดตรงนั้น คิดแต่ว่าตั๊กจะไปจากเราแล้วหรือ คือไปมีครอบครัว เราก็ไม่มีสิทธิไปด่าว่าลูกเรา  มันไม่ใช่เพราะเขาต้องอยู่กับครอบครัวเขา ถามใจแม่ว่าเขามาขอลูกเรานี่ เร็วไปไหม ก็ไม่เร็วหรอก  คนเราถ้าใช่ มันก็คือจบ  ตั๊กเคยพูดถ้าเจอแล้วใช่ หนูก็แต่งเลย หนูไม่มานั่งรอ 3-4 ปีหรอก คบกันนานเลิกกันก็มี ไม่ต้องไปรอ ถ้ารักจริงปุ๊บอยู่กัน 3-4 ปีเบื่อ มันก็ยังได้อยู่จริงไหม ชอบกัน 3-4 ปี พอแต่งปุ๊บเลิกมันก็ไม่มีประโยชน์”แม่ของตั๊กเผย
โชว์ใบหย่าเลิกกับเมียแล้ว
                      นางธนาภากล่าวต่อว่า “เขาก็คุยว่า เขาเลิกกับเมียแล้วนะ ก็ถ่ายรูปใบหย่ามาให้ดู เวลาเขาอยู่บ้านเขาว่ายน้ำอยู่คนเดียว ก็โทรฯ มาบอกว่าตอนนี้อยู่คนเดียว กลัวงูเหลือมมากินนะ เพราะไม่มีใครเลย  เขาเป็นคนอารมณ์ดี แม่ชอบเวลาเขามาที่บ้าน จะแซวแม่ว่าเป็นอะไรโรคหัวใจใช่ไหม ขอตรวจหน่อย หัวใจตีบกี่เส้นแล้วเนี่ย เขาจะมากับเลขาฯ ส่วนตัว แล้วก็คนขับรถ” ผู้สื่อข่าวถามว่าตอนที่นายบุญชัยเอ่ยปากขอหมั้นลูกสาว คุณแม่รู้ไหมว่าตั๊กรู้สึกอย่างไรกับเขา “ทีแรกตั๊กเขาก็ไม่ได้ชอบอะไรหรอก เขาก็คุยตามประสาของเขา แต่มาชอบตรงที่คุณบุญชัยเป็นคนธรรมะธรรมโม เขานั่งสมาธิเก่ง เขาสวดมนต์เก่ง เขาไปวัดด้วยกัน”
เจอกันครั้งแรกที่พิพิธภัณฑ์
ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าทั้งคู่เจอกันอย่างไร แม่ตั๊กกล่าวว่า“คุณบุญชัยให้คนของเขา เอารูปตั๊กมาขอลายเซ็นต์   แล้วเชิญตั๊กไปที่พิพิธภัณฑ์ฯ แล้วก็เทคแคร์จากนั้นก็คุยกันมาตลอด การที่คุณบุญชัยผ่านการมีครอบครัวมาแล้วหลายครั้ง ถือว่าเขามีประสบการณ์มาแล้วทุกอย่าง และแม่ก็ไม่ได้มายเรื่องนี้ แม้แต่เรื่องความรวย เพราะแม่กับตั๊กก็มีเงินใช้อย่างพอเพียง เราสองคนแม่ลูกทำงานมาตลอด ตั๊กทำงานได้เงินเท่าไหร่เอามาให้แม่หมด เพราะตั๊กเก็บเงินไม่เป็น ถึงเวลาจะใช้เงินก็มาขอเป็นครั้งๆ คุณบุญชัยยังงงเลย  อะไรตั๊กยังขอเงินแม่อยู่หรือ เขาก็เลยให้ตั๊กใช้บัตรเครดิต จะได้ไม่ต้องไปขอเงินแม่ มันก็ถืออยู่อย่างนั้น ใช้ไม่เป็น แต่ตอนนี้คุณบุญชัยเขารู้แล้วตั้งแต่วันที่เขามาสู่ขอตั๊ก แม่บอกลูกฉันมันไม่มีเงินนะ เวลาไปไหนก็ยากหน่อย มันต้องขอเงินฉันเหมือนลูกแหง่ เพราะเก็บเงินไม่เป็น บางทีมันโทรฯ มาอยากได้กระเป๋าหลุยส์   ไม่เอาหรอกใบละห้าหมื่น สงสารแม่ ถ้าเอาตายเลยแม่กรี๊ดเลยนะ สรุปแล้วหนูไม่เอาหรอกแม่ มันก็หิ้วกระเป๋าผ้าเหมือนที่แฟนคลับให้ สุดท้ายคุณบุญชัยก็ต้องซื้อกระเป๋าหลุยส์ให้”
แม่ปลื้มเป็นลูกเขยในฝัน
                       เมื่อถามว่าจริงๆ แล้วแม่ประทับใจอะไรในตัวว่าที่ลูกเขย แม่ตั๊กกล่าวว่า “เพราะเขาเป็นคนดี เป็นคนน่ารัก เป็นคนชอบทำบุญ และการที่เขามาเขาไม่ได้มาอวดตัวว่าเขาเป็นคนรวย แล้วไม่ต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เขาติดดิน ชอบเขาตรงนั้น ก็ถือเป็นลูกเขยในฝัน เพราะอยากให้ลูกสาวมีคู่ที่อายุมากกว่า ไม่อย่างนั้นคงเอาตั๊กไม่อยู่” เมื่อถามต่อไปว่าเคยมีหมอดูมาทำนายทายทักหรือไม่ว่า ตั๊ก จะได้แต่งงานกับผู้ชายที่เพียบพร้อมแบบนี้  แม่ตั๊กกล่าวว่า “ตอนนั้นตั๊กอายุยังน้อย หมอดูบอกว่าเนื้อคู่ของตั๊ก มีตอนอายุ 28 เป็นพ่อหม้ายมีอายุ  แต่หมอดูคนนี้ตายไปแล้ว เขาดูแม่นหลายเรื่อง เคยดูว่าตั๊กจะเจออุบัติเหตุในกองถ่ายก็เจอจริงๆ ต่อไปตั๊กจะมีชื่อเสียง ไม่เป็นนางงามก็เป็นดารา ตอนนั้นแม่ไม่เชื่อ เพราะมันไม่มีแววอะไรเลย” ผู้สื่อข่าวถามอีกว่านายบุญชัยเคยพาแม่กับตั๊กไปเที่ยวที่ไหนบ้างหรือไม่ นางธนาภากล่าวว่า “พาไปวัด แล้วก็พาแม่ไปโรงพยาบาลจักษุรัตนิน แถวอโศก แล้วเขาก็เคยไปดูหนังกับตั๊กเรื่องจันดาราที่ตั๊กเล่นด้วย แม่บอกตั๊กเขารับมันได้หรือ ตั๊กบอกเขาชอบเรื่องศิลปะอยู่แล้ว พอดูเสร็จเขามาขอเลยค่ะ  รับได้หรือเปล่าล่ะ(หัวเราะร่วน) จริงๆ แม่ไม่อยากให้ตั๊กพาเขาไปดูหนังจันดารา มันทุเรศ แม่ดูยังทุเรศเลย ทั้งๆ ที่มีแต่คนชมว่าตั๊กเล่นดี”
“ตั๊ก”อ้อมแอ้มขอคุยวันหมั้น
                         ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังนั่งคุยกับคุณแม่ตั๊กอยู่นั้น จู่ๆ ตั๊ก-บงกช ก็เดินเข้ามาทักทาย   ผู้สื่อข่าวจึงรี่เข้าไปขอสัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าว แต่ตั๊กมีสีหน้าเรียบเฉย พอถูกถามก็พูดจาอ้อมแอ้ม เหมือนไม่ค่อยอยากพูด เพราะเกรงใจฝ่ายชาย ตั๊กบอกว่า“เอาไว้คุยวันหมั้นได้ไหมพี่” ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่า ตั๊กดูสวยขึ้น ใบหน้าดูเรียวเล็กลง  เลยถามว่า ไปลดความอ้วนใช่หรือไม่ ตั๊กตอบว่าใช่ เพื่องานหมั้น และตอนนี้รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกัน จากนั้นตั๊กพูดถึงผลงานขณะนี้มีภาพยนตร์ที่ถ่ายทำอยู่ 2 เรื่อง คือจันดารา 2 และนางฟ้า  ส่วนงานอื่นไม่มี เพื่อนในวงการที่รู้ข่าวว่าจะหมั้นก็มีพี่ติ๊ก ชิโร่ และทราย เจริญปุระ
เผย เรียกฝ่ายชายว่า“พี่ใหญ่”
                         จากนั้นตั๊กก็เริ่มเปิดเผยต่อว่า “พูดตรงๆ นะ คิดว่ากำลังคบดูอยู่ แต่ไม่คิดว่าเขาจะมาขอหมั้น ตัวตั๊กเองที่เคยให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่มีแฟน เพราะยังไม่ได้คิดว่าจะคบกันเป็นแฟน แต่เขาก็พูดประมาณว่า ถ้าเราคบกันแล้วไม่หมั้น คนก็จะมองตั๊กไม่ดี พี่ไม่อยากให้คนมองไม่ดี อยากให้ตั๊กดูดี คือให้เกียรติตั๊ก ตั๊กจะได้สบายใจ เรื่องแต่งงานอะไรอย่างไรเดี๋ยวค่อยว่ากัน ไม่ใช่เวลานี้หรอก ยังไม่ได้กำหนด”  เมื่อถามว่าเวลาเรียกคุณบุญชัย เรียกอย่างไร ตั๊กตอบว่า“เรียกพี่ใหญ่ค่ะ”
รู้จักกันเดือนเดียวก็จีบเลย
                          ผู้สื่อข่าวถามต่อไปอีกว่า ครั้งแรกรู้จักกันได้อย่างไร ว่าที่คู่หมั้นสาวกล่าวว่า “เขามาจีบตั๊กเลย  เขาเข้ามาเลย เขาเอารูปตั๊กวาด และเอารูปที่วาดเสร็จแล้วมาให้ รูปนี้ค่ะ(ชี้ไปรูปที่ติดอยู่ฝาผนัง) ก็เลยเห็นว่าเขาวาดสวยจังเลย แล้วเขาเชิญตั๊กไปที่พิพิธภัณฑ์ ก็เลยไปดูไปเห็น เลยได้รู้จักกัน เดือนที่แล้วเอง รู้จักกันไม่นานค่ะ เหมือนเขาพยายามเข้ามาจีบเรา แต่เราไม่ได้สนใจ ยุ่งๆอยู่ เขามีภาพหนังบางระจัน  ภาพจากเรื่องขุนแผน  แล้วก็มีภาพที่เพิ่งประมูลช่วยเด็กไป ก็เป็นภาพวาดหนู” เมื่อถามต่อว่าประทับใจเขาตรงไหน  ตั๊กกล่าวว่า “ชอบเขามีศีลธรรม ชอบนั่งสมาธิ แล้วก็เป็นลูกศิษย์หลวงปู่วัดปากน้ำเหมือนกัน ถามว่ากลัวไหม เขาเป็นระดับมหาเศรษฐี ขณะที่ตั๊กเป็นดารา เขาจะจริงใจไหม ตอนแรกถึงไม่ให้ข่าวว่าเป็นแฟนไง  เพราะตั๊กก็ไม่ได้คิดอะไร   ก็คบกันไปดูกันไปเรื่อยๆ ส่วนจุดที่ทำให้ตั๊กรู้สึกว่าเขาจริงจัง ต้องไปถามแม่ เขามาขอกับแม่ เพราะตอนนั้นตั๊กไม่อยู่” ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องเรือนหอ ดาราสาวกล่าวว่าอยู่ในซอยรามอินทรา 5 ใกล้ๆ กับห้างเซ็นทรัล
พาเจ้าสัวไปดูหนัง“จันดารา”  
                          เมื่อถามว่าได้พาคุณบุญชัยไปดูหนังจันดาราด้วย ตั๊กกล่าวว่า “ใช่ค่ะ เราต้องการให้เขาไปดู ว่าเราอยู่ตรงนี้นะ เราเป็นแบบนี้นะ รับได้ก็ได้ รับไม่ได้ก็เลิกไปเลยในความรู้สึกเรานะ แต่เราไม่ได้พูด เพราะเรามาทางหนัง เพียงแต่อยากให้เขารู้ว่า นี่คืองานของเรา จริงๆ แล้วเขาเป็นคนชอบงานศิลปะ เขาเชิญเราไปดูภาพวาด เราก็เลยเชิญเขาไปดูหนัง พอดูเสร็จเขาบอกว่า เขาชอบภาพเคลื่อนไหวทุกภาพ   ส่วนฉากเลิฟซีนเขาไม่ได้พูดอะไร เขาดูหนังแล้วจะร้องไห้” ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่าช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ หลังให้สัมภาษณ์เสร็จ ตั๊กมีนัดกับเจ้าสัวบุญชัยว่าจะไปเรียนเชิญผู้ใหญ่ที่เคารพในวงการให้ทราบ ถึงข่าวดีของทั้งคู่ โดยไม่ได้แจกการ์ดเชิญแต่อย่างใด
ตั๊กญาติ “แอ๊ด-ตูน บอดี้สแลม”
  สำหรับประวัตินักแสดงสาว ตั๊ก บงกช คงมาลัย เกิดเมื่อ 15 เม.ย.2528 เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 15  ปี มีศักดิ์เป็นหลานสาวของ แอ๊ด คาราบาว  และยังเป็นลูกพี่ลูกน้องกับนักร้องร็อคชื่อดัง  อาทิวราห์ คงมาลัย  หรือ ตูน  บอดี้แสลม  ตั๊ก บงกช  ผ่านงานแสดงมามากมาย โดยภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตคือเรื่อง บางระจัน  รับบท  สา   ต่อมามีผลงานภาพยนตร์เรื่อง ขุนแผน   แล้วมาพลิกบทบาทเป็น  สมทรง  สาววิกลจริต  ในเรื่องภาพยนตร์เรื่อง  ไอ้ฟัก   ที่มาจากนวนิยายชื่อดังเรื่อง  คำพิพากษา  ของ  ชาติ กอบจิตติ  แต่มาโด่งดังเพราะภาพจากฉากเปลือยหลังในเรื่องเป็นข่าวดังตามสื่อหลายฉบับ   ต่อด้วยผลงานภาพยนตร์  ซุ้มมือปืน,  คนเห็นผี 10,  ต้มยำกุ้ง,  ไฉไล, อำมหิต พิศวาส, เทวดาท่าจะเท่ง, คนไฟลุก, ดวงอันตราย , ป็อบสตาร์
เล่นหนังไม่ทิ้งลายเจ้าแม่เซ็กซี่
                            จากนั้นผันตัวเองมาทำงานเบื้องหลังด้วยการเขียนบทภาพยนตร์ และขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับเองในภาพยนตร์แม่นาค ทรีดี  โดยภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่กำลังถ่ายทำที่เขียนบทและกำกับเองเรื่อง  นางฟ้า กับนักแสดงสาว หญิง-รฐา โพธิ์งาม ส่วนผลงานด้านละคร อาทิ  ซุ้มสะบันงา,  ลูกแม่,  นิราศสองภพ,  เสน่ห์จันทร์, รักแผลงฤทธิ์,  ซิทคอม เฮฮาหน้าซอย และที่กำลังออกอากาศทางช่อง 9 เรื่อง สาวน้อย ย้อนไปเมื่อ 2-3 ปี ตั๊กเงียบหายไปจากวงการบันเทิง เพราะต้องดูแลแม่เล็ก-ธนาภา ชีพนุรัตน์ ที่มีโรคประจำตัวถึง 6 โรค  จนถูกมองว่าเป็นช่วงขาลง แต่ก็กลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้งในภาพยนตร์อีโรติก  จันดารา  เวอร์ชั่นของหม่อมน้อย - ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล  ที่ยังคงได้เห็นฉากเซ็กซี่วาบหวิวในเรื่องไม่ทิ้งลายเจ้าแม่เซ็กซี่
เคยคบหนุ่มทั้งใน-นอกวงการ 
  ด้านความรักนั้น ตั๊กถือเป็นสาวเนื้อหอมคนหนึ่งในวงการเพราะความเซ็กซี่ และเป็นคนตรงๆ โดยเฉพาะการตอบคำถามเวลาถูกสื่อสัมภาษณ์ ที่มักตอบอย่างตรงไปตรงมาจนได้รับฉายา   “อึ๋มผ่าซาก”   ตั๊กเคยคบหากับคนในวงการอาทิ  เปิ้ล- นาคร  ศิลาชัย, จอนนี่ อันวา, กฤษณ์  ศรีภูมิเศรษฐ์,  เดย์ ไทเทเนียม  อีกทั้งมีข่าวกิ๊กกับดีเจและอดีตนักแสดง  เจ-มณฑล จิรา  แต่ทั้งคู่ก็ปฏิเสธว่าเป็นแค่เพื่อน   จนพักหลังตั๊กหันไปคบหาดูใจกับหนุ่มนอกวงการเป็นส่วนใหญ่  แต่ก็ยังไม่มีใครเป็นตัวจริงผ่านด่านคุณแม่เล็กได้ ซึ่งหนุ่มคนล่าสุดเพิ่งบอกเลิกตั๊กด้วยเหตุผลว่า “ตั๊กตาโตเกินไป” กระทั่งมามีข่าวช็อกวงการบันเทิงด้วยการประกาศหมั้นกับเจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ในที่สุด 
มหาเศรษฐีอันดับ13ของไทย    
ขณะที่นายบุญชัย เบญจรงคกุล กลายเป็นชื่อที่มีผู้ให้ความสนใจอีกครั้ง เมื่อตกเป็นข่าวว่ากำลังจะหมั้นหมายกับดาราสาว ตั๊ก บงกช คงมาลัย ชนิดสายฟ้าแลบ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ปัจจุบันอายุ 58 ปี เป็นผู้ก่อตั้ง และประธานกรรมการบริหารบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) เจ้าของธุรกิจโทรศัพท์มือถือแทค หรือดีแทคในปัจจุบัน ก่อนขายให้กลุ่มเทเลนอร์ ปัจจุบันหันมาทุ่มเทกับกิจกรรมเพื่อสังคม เป็นประธานกรรมการมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด เจ้าของพิพิธภัณฑ์ศิลปะ และธุรกิจด้านไอที ล่าสุดได้ซื้อหุ้นดีแทคคืนจนกลับมาถือหุ้นใหญ่อีกครั้ง เจ้าสัวบุญชัยได้รับการจัดอันดับเป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 13 ของเมืองไทย ด้วยจำนวนเงินที่มีมากถึง 990 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 29,700 ล้านบาท ขณะที่นิตยสารฟอร์บยกย่องให้เป็น 1 ใน 4 คนไทยที่เป็นวีรบุรุษใจบุญ ให้การสนับสนุนด้านการศึกษา และวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่อง ส่วนพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย ที่ก่อตั้งขึ้นเป็นที่รวบรวมผลงานของศิลปินชื่อดังของไทย มีภาพเขียนรวมมูลค่านับพันล้านบาท.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources