วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

“ประยุทธ์” ปัดวิจารณ์ ครม.ปู 3


“ประยุทธ์” ปัดวิจารณ์ ครม.ปู 3  ชี้งานความมั่นคงไม่ยาก ลั่นกองทัพทำงานเป็นระบบ  ไม่ยึดถือตัวบุคคล

วันนี้ (29 ต.ค.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการปรับครม.ยิ่งลักษณ์ 3 โดยเฉพาะตำแหน่งของพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ว่าการทำงานของกองทัพทำงานด้วยความเป็นระบบ เราไม่อยากให้ยึดถือตัวบุคคล แม้ว่าในเรื่องของความผูกพันและความเป็นอดีตผู้บังคับบัญชา หรือความเป็นทหารที่อาจจะมีความผสมกลมกลืนกัน แต่ทั้งหมดคือระบบและความเป็นประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเปลี่ยนใครหรือใครจะมาเป็น ทหารก็ต้องทำหน้าที่ของทหารให้ดีที่สุด ตนตอบได้เท่านี้ จะตอบว่าชอบหรือไม่ ใช่หรือไม่ ได้หรือไม่ คงไม่ใช่หน้าที่ และไม่ใช่สิ่งที่กองทัพจะต้องทำ ตนบอกผู้ใต้บังคับบัญชาว่าเราเลือกผู้บังคับบัญชาไม่ได้ แต่เราเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้องได้ หากทำแบบนี้จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี
              

เมื่อถามว่าหากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาดูแลงานด้านความมั่นคงด้วยตนเองจะทำให้การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครก็ได้ เพราะเราสร้างกลไกและระบบ สิ่งที่ต้องการคือความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร สิ่งที่มองคือความเข้มแข็งของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในพื้นที่ที่จะต้องมีความเข้มแข็งในทุกด้าน ความรุนแรงภาคใต้ที่เกิดขึ้นทำลายทั้งคนไทยพุทธและมุสลิม ซึ่งประชาชนในพื้นที่ฝากชีวิตไว้กับคนเหล่านี้ไม่ได้ ทุกศาสนาไม่ได้สอนคนให้ฆ่ากันและไม่นำชีวิตคนมาเป็นเครื่องต่อรอง อย่างไรก็ตามการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ภาคใต้จะต้องมีการเพิ่มคน เครื่องมือ และเทคโนโลยี ซึ่ง 2-3 ปีนี้จะต้องมีการเสริมไปในพื้นที่
             

เมื่อถามต่อว่า ผู้ที่จะมาทำหน้าที่แทนพล.อ.ยุทธศักดิ์จะต้องมีความรู้ด้านงานความมั่นคงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “งานด้านความมั่นคงไม่ยาก มีผมอยู่แล้วจะเป็นไรเล่า เพราะทหารยังอยู่และผมก็ยังอยู่ ใครมาก็ต้องพูดคุยกัน มันไม่ยาก มันต้องใจถึงใจให้กัน ส่วนใครจะเป็นก็ได้”.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources