วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“ชาดา”ยังตกใจถูกลอบยิงกลางถนน ชี้ส่วนตัวไม่มีปัญหากับใคร แต่อาจมีคนไม่พอใจ


วันนี้ (22 ส.ค.) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุการณ์ยิงบุตรชาย นายฟารุต ไทยเศรษฐ์ ลูกชายเสียชีวิตที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ถึงตอนนี้ก็ยังรู้สึกตกใจ เพราะไม่คาดฝันว่าจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับตัวเองในท้องถนน  และยืนยันว่าไม่ได้ขับรถปาดหน้าใคร  ซึ่งถนนไม่มีรถสวน  หรือรถวิ่งไปมาก็ไม่มาก ส่วนการดำเนินคดีตอนนี้ก็ให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานอย่างเต็มที่ก่อน ว่าสาเหตุมาจากอะไรกันแน่  เพราะส่วนตัวแล้วก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร หรือไปสร้างความไม่พอใจให้ใครอย่างแน่นอน   แต่อาจจะมีคนที่ไม่พอใจก็ได้
นายชาดา กล่าวว่า เรื่องธุรกิจไม่ขัดแย้งกับใคร ส่วนการเมืองตอบไม่ได้ เพราะนายฟารุตกำลังจะเปิดตัวลงสมัครในครั้งหน้า เรื่องการเมืองเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ ไม่มีปัญหาขัดแย้งอะไร มองไม่ออก และภาวนาอย่าให้เป็นจิ๊กโก๋ท้องถิ่นอย่างที่บอก  ส่วนที่มองว่าเป็นเจ้าพ่อนั้น  พอมีข่าวไม่ดีก็มาลงที่ตน อย่างกรณีมีการปล้นธนาคารโยงผู้กำกับไทรงาม ทั้งที่ไม่รู้จักหน้าตา ไม่ใช่ว่าเป็นคนอุทัยธานีไปทำอะไรตนต้องรู้หมด นึกอะไรไม่ออกบอกว่าเป็นนายชาดาไว้ก่อน แต่เวลาตนโดนกลับบอกเป็นนักเลงท้องถิ่น
ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อเช้าวันนี้ ได้คุยโทรศัพท์กับ พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรือง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา และ พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล  ผบช.ภ.3 ซึ่งหลังจากสอบสวน ได้ข้อเท็จจริงว่าระหว่างที่ รถโตโยต้า พราโดสีดำ ที่นายฟารุตนั่งมา มีรถกระบะมิตซูบิชิ สตราดา ขับตามมา และมีการเปิด – ปิด สปอร์ตไลต์หลายครั้ง กระทั่งรถคันดังกล่าวขับประกบ จึงมีการยิงตอบโต้กันทั้งสองฝ่าย จนเป็นเหตุให้นายฟารุตเสียชีวิต ทั้งนี้สาเหตุที่ทราบมาว่ามีการยิงตอบโต้กันมาจากปอกกระสุนที่ตกในที่เกิด เหตุ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พยายามจะสอบพยานเพิ่มเติม แต่เพิ่งสอบไปได้ 2 ปาก และยังไม่ชัดเจน ซึ่งกำชับไปว่าอย่าเพิ่งตัดประเด็นอื่น ต้องพยายามสอบให้ถึงที่สุด ซึ่งเป็นคดีธรรดมา ไม่มีอิทธิพลแต่อย่างใด
ผู้สื่อข่าวถามว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจให้น้ำหนักในประเด็นการเมืองหรือเหตุเฉพาะหน้า ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เหตุเฉพาะหน้า แต่กำชับว่าอย่าเพิ่งไปตัดประเด็นอื่น ดีที่สุดนายชาดาและพยานทั้งหมดควรมาให้การเพิ่มเติมจะได้รู้ข้อเท็จจริง โดยถ้ามาให้ปากคำเร็วก็จะเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน แต่หากผู้เสียหายจะมาช้าหรือเร็วเจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับไม่ได้เพราะเป็น สิทธิ อย่างไรก็ตามถ้าผู้เสียหายไม่มาก็สรุปคดีไม่ได้ เพราะมีการพบปอกกระสุนที่มาจากรถมิตซูบิชิ สตราดา และรถคันที่นายฟารุตนั่งก็มีการเปิดกระจกรถด้านหน้าแล้วยิงด้วย เมื่อถามว่า การที่ผู้เสียหายยังไม่ให้การเพิ่มเติมมีความไม่ชอบมาพากลหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ใช่ เพราะเป็นเรื่องของพิธีทางศาสนาที่ยังผู้เสียหายยังติดภารกิจตรงนั้นอยู่ ไม่มีนัยอื่น.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources