วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"สุรพงษ์"ฟุ้ง"นายกปู"นานาชาติให้การต้อนรับ


วันนี้ (25 ส.ค.) ที่สนามราชมังคลา นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงการเตรียมแถลงผลงานของกระทรวงการต่างประเทศว่า หลังจากนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศเป็นกระทรวงแรกที่แถลงผล งาน 1 ปี รัฐบาลยิ่งลักษณ์  ทางกระทรวงได้เตรียมชี้แจงผลงานที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปปฎิบัติภาระกิจที่ ต่างประเทศ ซึ่งถือว่านายกรัฐมนตรีไทยคงเป็นนายกฯคนหนึ่งที่เดินทางไปกระชับความ สัมพันธ์กับต่างประเทศมากที่สุด ทั้งระดับอาเซียนและนานาชาติตลอดจนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่ดีขึ้นกับ ประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากรัฐบาลชุดที่ผ่านมามีความขัดแย้งกับประเทศเพื่อนบ้านมาโดยตลอด ประเทศแถบยุโรปเองก็ไม่ให้การยอมรับ เนื่องจากไม่ใช่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง
โดยรัฐบาลชุดนี้รู้ถึงปัญหาและได้แก้ปัญหา และนำมาแถลงผลงานให้ประชาชนได้รับทราบ นอกจากนี้จะนำข้อมูลความเชื่อมันในการลงทุนประเทศต่างๆกับประเทศไทยที่นายก รัฐมนตรีได้เดินเยือนและทำความเข้าใจมาแถลงผลงานด้วย

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อถึงกรณีที่ฝ่ายค้านตั้งข้อสังเกตุถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศ ไม่ดำเนินการขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาดำเนินคดี ว่า กระทรวงการต่างประเทศมีคำตอบเรื่องนี้ในการแถลงผลงาน โดยกรมสนธิสัญญาระหว่างประเทศจะชี้แจงว่าเหตุใดกระทรวงการต่างประเทศถึงไม่ สามารถขอตัวผู้ร้ายข้ามแดนตามสนธิสัญญาได้
ผู้สื่อข่าวถามว่าการคืนพาสปอร์ตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ถือเป็นผลงานของรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายสุรพงษ์ ยิ้มแล้วตอบว่า การคืนพาสปอร์ตไม่ใช่ผลงานของรัฐบาล เป็นเพียงเรื่องที่ตนสามารถทำได้ และพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ทำความเสียหายให้กับประเทศไทย รัฐบาลชุดนี้ไม่มีนโยบายไล่ล่าพ.ต.ทักษิณ ต่างจากนโยบายรัฐบาลชุดที่ผ่านมาที่มุ่งแต่ตามล่า พ.ต.ท.ทักษิณ

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources