วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555

แก๊งค้ายาเรือนจำเมืองคอนเหิมสั่งตายผู้คมตงฉิน


เมื่อวันที่ 18 ส.ค ร.ต.ท.มนตรี ปานอ่อน พนักงานสอบสวนสภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายไล่ยิงผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชเสียชีวิตริมถนน สายเบญจมราชูทิศ-พระพรหม บ้านหนองเข้ หมู่ 5 ต.นาสาร ไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายสุรพล  ช่วยเรียง นอภ.พระพรหม  นายสุรพล แก้วภราดัย ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช พ.ต.อ.สนธิชัย  อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช  พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผกก.สส.บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่กองวิทยาการเขต 43  แพทย์เวร รพ.มหาราช และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประชาร่วมใจ ที่เกิดเหตุ พบศพนายออด แซ่ผั่ว  อายุ 49 ปี เป็นพนักงานผู้ช่วยเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นอนตายในลักษณะคว่ำหน้าอยู่กับพื้นดิน  ขาพาดอยู่บนรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีแดงคาดดำ ทะเบียน คงธ-270 นครศรีธรรมราช ซึ่งล้มอยู่ริมถนน สภาพ ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.เข้าที่ลำตัว 5 นัด เสียชีวิตจมกองเลือดใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่ 5 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า นายออดเป็นลูกจ้างประจำของเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ในตำแหน่งผู้ช่วยพนักงานฝ่ายการพยาบาล แต่ละวันจะเป็นผู้รับผิดชอบในการตรวจอาหารที่ญาติๆ ผู้ต้องขังนำมาฝากเยี่ยมผู้ต้องขัง และถือเป็นคนที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาและสามารถตรวจจับยาเสพติดและ สิ่งผิดกฎหมายที่ญาติผู้ต้องขังพยายามที่จะซุกซ่อนรูปแบบต่างๆ ไว้ในอาหารเพื่อส่งให้กับผู้ต้องขัง ก่อนเกิดเหตุนายออดได้ไปเข้าเวรที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราชตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา และจะออกเวรในตอน 08.00 น. วันที่ 18 ส.ค. ระหว่างขี่ จยย.กลับบ้านมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 4 คนใช้รถ จยย.และรถกระบะเป็นพาหนะขับไล่ตามประกอบนายออด ก่อนคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายรถ จยย.จะชักอาวุธปืนออกมารัวยิงใส่ 5 นัดซ้อน ด ทำให้รถ จยย.เสียหลักล้มคว่ำทั้งคนทั้งรถ นายออดเสียชีวิตคาที่ จากนั้นหลบหนีไป
             
พ.ต.อ.สนธิชัยเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติของนายออด ซึ่งนายสุรพล แก้วภราดัย ผบ.เรือนจำ ยืนยันว่า นายออดเป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดกวดขันตรงไปตรงมา โดยเฉพาะในช่วงการปฏิบัติการตรวจกวาดล้างยาเสพติด ล่าสุดเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา นายออดได้จับกุมยาไอซ์ที่ซุกซ่อนเข้าไปในเรือนจำ จนทำให้เครือข่ายค้ายาเสพติดไม่พอใจเป็นอย่างมาก ถึงขั้นโทรศัพท์ข่มขู่เอาชีวิต ซึ่งนายออดได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบเหตุการณ์โดยตลอด จึงเชื่อว่าสาเหตุการไล่ประกบสังหารนายออดมาจากเครือข่ายค้ายาเสพติดเรือนจำ กลางนครศรีธรรมราชโกรธแค้น จึงปฏิบัติการไล่ล่าสังหารโหดนายออดอย่างอุกอาจเย้ยกฎหมายดังกล่าว

ด้านนายโสภณ  ธิติธรรมพฤกษ์  รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เมื่อทราบเหตุจึงตัดสินใจเดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราช ทันที ขณะที่นายสุรพล  แก้วภราดัย  ผบ.เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังจากนี้ต้องวางแผนร่วมกับตำรวจในพื้นที่เพื่อให้เข้มงวดดูแลความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่เรือนจำให้มากขึ้น  ทั้งนี้แต่เดิมมีการประสานกำลังตำรวจเฝ้า ระวังความเรียบร้อยบริเวณรอบเรือนจำอยู่แล้ว  แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ห่างจากเรือนจำประมาณ 5-6 กิโลเมตร ดังนั้น คงต้องหารือถึงมาตรการเสริมอื่น ๆ ให้รัดกุมที่สุด โดยในส่วนเจ้าหน้าที่เรือนจำระยะนี้ต้องกำชับให้หลีกเลี่ยงการเดินทางในเส้น ทางเปลี่ยวลำพัง  อย่างไรก็ตามยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อขวัญและกำลังใจของเจ้า หน้าที่เรือนจำแน่นอน เพราะผู้ร่วมงานถูกทำร้ายจนเสียชีวิต โดยส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีการตั้งค่าหัวกับเจ้าหน้าที่บางรายที่ปฏิบัติ หน้าที่ตรงไปตรงมา และเท่าที่ทราบผู้คุมที่เสียชีวิตไม่รู้ตัวมาก่อนว่าตกเป็นเป้าสังหารของผู้ ที่เสียประโยชน์ จึงยังคงใช้ชีวิตปกติ ไม่ได้ระวังตัว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources