วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“เหลิม”บ่นแดงทำตัวไม่น่ารักไปป่วนมาร์ค


ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้(27 ส.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยมีมาตรการควบคุมคนเสื้อแดงไม่ให้ป่วนใน การลงพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตนเห็นด้วยเพราะลักษณะอย่างนี้ หากทำไปคนส่วนใหญ่จะไม่ยอมรับ และจะทำให้ไม่มีโอกาสนำไปสู่ความปรองดอง เพราะทุกคนต้องมีสิทธิไปได้ทุกที่ ทุกแห่งในประเทศไทย การแสดงออกถึงความไม่พึงพอใจก็ย่อมทำได้ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น และเมื่อวานตนได้มีโอกาสคุยกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ทางโทรศัพท์ว่าหากมีลักษณะอย่างนี้ มันจะทำให้ผมหนักใจ และรัฐบาลก็หนักใจ มันจะต้องมีความพอดีทุกฝ่าย
ซึ่งที่ผ่านมาคนเสื้อแดงอาจมีความไม่พอใจต่อการสลายการชุมนุม แต่คนเสื้อแดงก็ต้องเห็นว่ารัฐบาลได้ดำเนินการตามหลักกฎหมาย เอาสำนวนชันสูตรศพสู่ศาล ทางดีเอสไอก็เรียกผู้เกี่ยวข้องไปสอบ ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่าทุกอย่างมีความคืบหน้า เราก็ต้องอดเปรี้ยวไว้กินหวาน ถ้าจะทำอะไรตามใจทุกอย่างมันจะไม่เหมาะสม ซึ่งนายจตุพร ก็รับปากว่าจะไปเจรจากับพรรคพวกเขา เพราะผมเองก็เคยเจ็บปวดที่ถูกคนเสื้อเหลือง 5 พันคนปิดล้อมอยู่ในโรงแรมตั้งแต่ 2 ทุ่มถึงตี 5 มาแล้ว  วิธี อย่างนี้รัฐบาลไม่นำมาใช้กับฝ่ายตรงข้ามแน่นอน ไม่ดีหรอก อย่าไปทำเลย คนไทยด้วยกันทั้งนั้น การเลือกตั้งก็ว่ากันไป ใครผิดกฎหมายก็ว่ากันไป ถ้าไปทำอย่างนั้น บ้านเมืองก็จะไร้อารยธรรม
รองนายกฯ กล่าวด้วยว่า ในฐานะที่ตนไม่มีความเกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดง ก็จะพยายามสื่อผ่านแกนนำที่คนเสื้อแดงนับถือทั้งนายจตุพร และบ่ายนี้ตนจะพูดคุยทางโทรศัพท์กับนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดง จ.อุดรธานี ว่าถ้าปล่อยไปอย่างนี้มันจะไม่เหมาะสม ขอว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้อีกเลย ในทุกพื้นที่ ซึ่งการที่ตนพูดไป คนเสื้อแดงอาจจะไม่พอใจตน แต่ถ้าตนไม่พูด  กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติตนก็หนักใจ และที่ผ่านมา ไม่เคยมองนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นศัตรู เพราะในทางการเมืองก็ว่ากันไป เขาทำอะไรไว้เขาก็ต้องรับผิดชอบ สำหรับตนจะพยายามเดินทางสายกลางให้ดีที่สุดและคิดว่าน่าจะทำได้
เมื่อ ถามว่า ก่อนหน้านี้ท่านเคยพูดว่าหากผู้สั่งการสั่งเจ้าหน้าที่ไปปฏิบัติหน้าที่โดย มิชอบ ผู้สั่งการก็ต้องรับผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ก็ยังมีความเห็นเหมือนเดิมอยู่ และหากท้ายที่สุดแล้วไม่เป็นไปตามนั้นก็ไม่ผิด ทั้งหมดจบที่ศาล และใครไปสั่งศาลไม่ได้ จึงอยากฝากบอกไปถึงเสื้อแดงว่าให้ใจเย็น ๆ ถ้าไปทำอะไรในลักษณะที่ไม่น่ารักก็จะถูกตำหนิ

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources