วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"สุรยุทธ์"ย่องเบิร์ดเดย์"ป๋าเปรม"ล่วงหน้า ชี้เปิดหรือไม่เปิดบ้านเป็นเรื่องส่วนตัว


วันนี้ 25(ส.ค.) ที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานมูลนิธิรัฐบุรุษเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลและปิดโครงการข้าวนอกนา ซึ่งเป็นการปลูกข้าวในพื้นที่จำกัด โดยมูลนิธิรัฐบุรุษพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ มูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ กรมการข้าว กรุงเทพมหานคร และ วปอ. ร่วมจัดทำโครงการข้าวดังกล่าวขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และเพื่อสร้างความรู้ทักษะทัศนคติที่ดีต่อการปลูกข้าวให้เยาวชน
ทั้งนี้มีโรงเรียนประถมศึกษาในเขตกทม.เข้าร่วม 80 โรงเรียน โดยโรงเรียนที่ชนะเลิศได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถได้แก่โรงเรียนกอบวิทยา รองลงมาได้แก่โรงเรียนบำรุงรวิวรรณวิทยา และโรงเรียนคลอง2 ตามลำดับ

ภายหลัง พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12สิงหาคม 2555 อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการปลูกฝังและแนะนำให้เยาวชน โดยเฉพาะในกทม.ได้เห็นความสำคัญรู้จักและได้เรียนรู้วิธีการปลูกข้าว  ซึ่งเป็นอาหารหลักในการบริโภคของคนไทยว่ามีที่มาอย่างไร รวมทั้งเยาวชนในกทม.ส่วนใหญ่ไม่มีโอกาสไห้เห็นการทำนาของจริง
ทั้งนี้จากปัญหาความเสื่อมโทรม ของสภาพแวดล้อม และปัญหาโลกร้อนส่งผลกระทบต่อการผลิตอาหารของโลก โดยสวนทางกับความต้องการของมนุษย์ มีการคาดการณ์ว่าจะเกิดภาวะขาดแคลนอาหารขั้นวิกฤตร้ายแรงในเวลาไม่นานนี้ ดังนั้นการถ่ายทอดเรื่องการปลูกข้าวที่ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อย ถ้าทำอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยให้ไทยพ้นวิกฤตอาหารในอนาคตได้ อย่างไรก็ตามบุคคลที่เป็นเป้าหมายคือนักเรียน ขอให้รู้ว่าทุกคนคือความหวังของประเทศไทย ที่ได้เรียนรู้ เริ่มทักษะ และมีทัศนคติที่ดีต่อการปลูกข้าว นอกเหนือจากการรับประทานเพียงอย่างเดียว
อย่างไรก็ตาม พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวถึง สถานการณ์ทางการเมืองที่มีการผลักดันแก้ไขรัฐธรรมและการร่างพ.ร.บ.ว่าด้วย ความปรองดองแห่งชาติว่า ตนไม่ได้ติตามเรื่องเหล่านั้น โดยส่วนใหญ่แล้วจะติดตามเรื่องการศึกษาและเยาวชน ที่ทางมูลนิธิฯได้ดำเนินการอยู่ ทั้งเรื่องเยาวชนในพื้นที่ภาคใต้ และโครงการต่างๆที่ได้ดำเนินการรวมกับเยาวชนและสถาบันการศึกษาต่างๆ เพื่อสร้างความร่วมมือร่วมใจของคนในบ้านเมืองสร้างประโยชน์ให้กับบ้านเมือง ในอนาคตต่อไป

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ สั่งงดเปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ต้อนรับบุคคลต่างๆที่จะเข้ามาอวยพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 92 ปี ในวันที่ 26 ส.ค.นี้ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าท่านจะเปิดหรือไม่เปิด คงไม่ได้เป็นเรื่องอะไรที่เกี่ยวกับมูลนิธิฯ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของพล.อ.เปรม ในส่วนของตนนั้นได้เข้าไปอวยพรวันคล้ายวันเกิดกับท่านแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งท่านก็ไม่ได้ฝากและไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมือง เพียงแต่ขอให้คนที่ไปอวยพรมีสุขภาพดีและมีอายุยืนยาวเท่านั้น

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources