วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“ขุนค้อน”สั่งรัฐบาลส่งเอกสารงบฯให้ฝ่ายค้าน


เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2556 ในวาระ 2  ก่อนจะเริ่มพิจารณาในมาตรา 10  กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จำนวน 10,516 หมื่นล้านบาท
ปรากฎว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานวิปฝ่ายค้าน ได้หารือในที่ประชุมพร้อมทั้งทวงถามเอกสารรายละเอียดงบประมาณ ที่ได้ขอไปตั้งแต่การพิจารณางบประมาณวันแรกคือวันที่ 15 ส.ค. ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับ โดยเอกสารที่ขอไปมี 2  ชุด คือ 1.เอกสารแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในปี 55 จำนวน 1.2 แสนล้านบาท ที่นายกรัฐมนตรีมาขอเงินจากสภาเป็นแค่ตัวเลขไม่มีรายละเอียด  ซึ่งเราจะมาตรวจสอบว่านำเงินไปใช้อะไรบ้าง และ 2. งบกลาง ฉุกเฉินจำเป็นเร่งด่วน 6.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งรัฐบาลบอกว่าใช้ไปแล้ว 3 หมื่นล้าน ก็อยากทราบว่าเอาไปใช้อะไรบ้าง

“วันนี้เราได้เอกสารมาแค่ครึ่งเดียวแต่ไม่ได้มีการบอกว่านำเงินไปใช้อะไร บ้าง ไม่มีการลงลึกไปในรายละเอียด หากรัฐบาลไม่สามารถนำมาแสดงได้  ก็ขอตั้งข้อกล่าวหาว่าเรียกหัวคิว 35% เป็นความจริงทำให้รัฐบาลกลัวไม่กล้าแจกเอกสารและมีเจตนาหลีกเลี่ยงการตรวจ สอบ”นายจุรินทร์ กล่าวย้ำ
ด้านนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กรรมาธิการฯพรรคเพื่อไทย ชี้แจงว่า สำนักงบประมาณได้ส่งเอกสารในภาพรวมของงบน้ำท่วมหมดแล้ว จำนวน 612 ชิ้น คิดเป็นร้อยละ 63 จากทั้งหมด 917 ชิ้น ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยอยู่ที่หน่วยงานต่าง ๆ  จะทยอยส่งให้ต่อไป ส่วนรายละเอียดลึกๆ ได้ส่งให้กมธ.งบประมาณหมดแล้ว ซึ่งอยู่ในกล่องงบประมาณของพวกท่าน โดยขณะนี้ หน่วยงานต่างๆ ก็จะทยอยส่งเอกสารมาให้ หากได้เอกสารมาถึงมือตนเมื่อไหร่ จะมอบให้ประธานวิปฝ่ายค้านทันที

ขณะที่ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาฯ ซึ่งทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมได้พยายามไกล่เกลี่ยโดยขอร้องให้นายวรวัจน์ รวบรวมเอกสารดังกล่าวและทยอยมอบให้สมาชิกเพื่อให้การประชุมเดินหน้าต่อไป

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources