วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“อภิสิทธิ์” เข้าให้ปากคำดีเอสไอคดี 91 ศพ ลั่นไม่หนักใจ


เมื่อเวลา 09.45 น. วันนี้( 27 ส.ค.) นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  อดีตนายกรัฐมนตรี   เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอเพื่อเข้าให้ปากคำในคดีการเสียชีวิตของ เจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน จำนวน 91 ศพ จากเหตุชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553  โดยนายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ  ได้มารอต้อนรับและทักทายพูดคุยด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม  โดยนายอภิสิทธิ์ ได้สอบถามนายธาริต ว่า สบายดีไหม ขณะที่นายธาริต ตอบรับว่าด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม จากนั้นนายธาริตได้พานายอภิสิทธิ์ ขึ้นไปส่งที่ห้องสอบสวน ชั้น 7 ซึ่งเป็นสถานที่ที่จัดเตรียมไว้สำหรับสอบปากคำนายอภิสิทธิ์ ขณะเดียวกันได้มีหญิงวัยกลางคนสวมเสื้อสีเหลืองนำดอกกุหลาบมามอบเป็นกำลังใจ ให้นายอภิสิทธิ์  ขณะที่นายวรัญชัย  โชคชนะ  ได้เตรียมป้ายกระดาษมาประท้วงนายอภิสิทธิ์แต่ประท้วงไม่ทันเพราะนาย อภิสิทธิ์เดินทางถึงก่อนเวลานัดหมาย 
ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์  กล่าวก่อนเข้าให้ปากคำพร้อมทนายความ เพียงสั้น ๆว่า   ได้เตรียมเอกสารลำดับเหตุการณ์เพื่อเข้าชี้แจงกับพนักงานสอบสวนซึ่งในชั้น นี้ไม่มีสิ่งใดน่าหนักใจเพราะคดีเป็นนี้เป็นส่วนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับคดี ก่อการร้าย  ตนจึงเตรียมคำให้การเพื่อชี้แจงและอธิบายเหตุจนนำไปสู่การสั่งสลายการ ชุมนุม   ส่วนจะต้องนำเอกสารใดยื่นประกอบคำให้การบ้างนั้นคงต้องขอฟังทางพนักงานสอบ สวนว่ามีประเด็นใดต้องการซักถามบ้าง  อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตนเคยเข้าให้ข้อมูลกับกรรมการสิทธิ์(กสม.) และคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ(คอป.) ไปแล้ว
นายธาริต  กล่าวว่า  การสอบสวนวันนี้จะมีประเด็นใดบ้างเป็นหน้าที่พนักงานสอบสวน  ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยคดีดังกล่าวจะมีพนักงานสอบสวนดีเอสไอ  ตำรวจ และพนักงานอัยการร่วมสอบปากคำ   ในส่วนดีเอสไอมี พ.ต.อ.ประเวศน์  มูลประมุข  รองอธิบดีดีเอสไอ  เป็นผู้รับผิดชอบคดี  ซึ่งการเรียกนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  อดีตผู้อำนวยการศูนย์แก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เข้าให้ปากคำเชื่อว่าจะทำให้ข้อมูลมีความรอบด้านมากขึ้น  อย่างไรก็ตาม นายอภิสิทธิ์ได้สอบถามถึงระยะเวลาในการสอบสวนคดี ซึ่งตนได้ชี้แจงว่าอาจต้องใช้เวลา ยังตอบไม่ได้จะเสร็จเมื่อไหร่  แต่การเรียกเข้าสอบครั้งเป็นการเรียกสอบในฐานะพยาน  ไม่มีสิ่งใดน่ากังวล  โดยตนได้ชี้แจงถึงคณะทำงานที่เกี่ยวข้องในคดีให้ทราบด้วย
เมื่อถามว่าตนจะต้องเข้าให้ข้อมูลกับดีเอสไอในฐานะเคยเป็นกรรมการ ศอฉ. หรือไม่ นายธาริต  กล่าวว่า คงไม่ เพราะเป็นเพียงข้าราชการพลเรือนที่เข้าไปทำหน้าที่ในศอฉ.  แต่ไม่เคยร่วมประชุมกับฝ่ายยุทธการ   ในประเด็นนี้คงไม่ขอชี้แจงอีกแล้ว

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources