วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โจรใต้วางแผน3ชั้น ฆ่าทหารเป็นเหยื่อล่อ


เมื่อวันที่ 21 ส.ค.  ร.ต.ต.รัชตะ นวลหอม ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานและชาวบ้านเสียชีวิตและได้รับบาด เจ็บ รวม 3 ราย เหตุเกิดขึ้นบริเวณข้างกำแพงรั้วของโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ หมู่ 4 และคนร้ายได้จุดชนวนระเบิดดักสังหารนายสุริยา อาแวกือจิ ปลัดอำเภอระแงะ จำนวน 3 ลูกซ้อน ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 ก.ม. จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษฏา แก้วจันทร์ดี รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 นายอรุณ ศรีใส ปลัดอาวุโส อ.ระแงะ ร.ต.ท.นัฐวิทย์ บำเพ็ญศรี รอง หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนถนนพบหลุมระเบิด จำนวน 3 จุด ซึ่งห่างกันจุดละ 10-15 เมตร และลึกขนาดใกล้เคียงกัน 2.50 เมตร กว้าง 3 เมตร และทั้ง 3 จุด มีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้ง ต้ม หนักลูกละ 50 ก.ก. ตกกระจายเกลื่อนบนถนนและทุ่งนา ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังจุดที่คนร้ายยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานเสีย ชีวิต เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถกระบะ อีซูซุ สีบรอนส์ทอง ทะเบียน บง-7193 นราธิวาส ซึ่งเสียหลักพุ่งชนรั้วกำแพงของโรงเรียนกูจิงลือปะได้รับความเสียหาย ภายใน พบศพ จ.ส.อ.บังเอิญ พันธุ์อยู่ อายุ 39 ปี สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4515 กรมทหารพรานที่ 45 นอนจมกองอยู่อยู่ที่บริเวณเบาะหน้า และมีร่องรอยถูกกระสุนปืนเอ็ม.16 เข้าที่บริเวณศรีษะและลำตัวจนพรุนไปทั้งร่าง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย พลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะไปก่อนหน้าแล้ว คือ 1. นายนิโซ๊ะ อีดือเระ อายุ 42 ปี สมาชิก อบต.เฉลิม อ.ระแงะ ถูกยิงที่บริเวณกลางหลังและลำตัว 2. นายสมจิตร ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นชาวบ้านกูจิงลือปะ ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายชนิดและขนาดเดียวกันที่บริเวณสีข้าง ทั้งคู่อาการสาหัส

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.อ.เฉลิมชัย ได้สั่งการให้ จ.ส.อ.บังเอิญ เดินทางเข้าไปสำรวจเพื่อมอบรถเข็นให้กับผู้พิการในหมู่บ้านกูจิงลือปะ โดย จ.ส.อ.บังเอิญ ได้มีการนัดแนะกับนายนิโซ๊ะและชาวบ้าน เพื่อร่วมเดินทางไปสำรวจร่วมกัน เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบข้างกำแพง รั้วของโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ และยิงใส่รถกระบะที่ จ.ส.อ.บังเอิญ ขับผ่านมา ก่อนพากันหลบหนีไป

ต่อมานายสุริยา ปลัดอำเภอระแงะ ได้รับแจ้งเหตุ จึงได้นำกำลัง อส.ที่ว่าการอำเภอระแงะ รวม 6 นาย เพื่อเดินทางเข้าไปพิสูจน์และช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อถึงบริเวณทุ่งนา คนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในปารกทึบกลางทุ่งนา ได้ใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปฝังไว้กลางถนนทีละ 1 ลูก รวม 3 ลูก  ในขณะที่รถกระบะที่นายสุริยา นั่งมาจอดอยู่ระหว่างกลางของระเบิดทั้ง 3 จุด แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

และเมื่อเวลา 13.30 น. ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่นั้น ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.เป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนอา.ก้า.ยิงใส่ อส. จำนวน 2 นาย ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่บริเวณจุดตรวจบ้านลูโบ๊ะกาเยาะ ม. 5 ต.เฉลิม ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 ก.ม. ที่กำลังอำนวยความสะดวกคณะของเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปตรวจสอบเหตุ ส่งผลทำให้ อส. อาดือนัน สาและ อายุ 34 ปี เสียชีวิต และ นายมาหามะ เจ๊ะวา อายุ 41 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านลูโบีกาเยาะ ต.เฉลิมได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยพลเมืองดีที่อยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุได้นำตัวผู้เสียชีวิตและได้รับบาด เจ็บส่งโรงพยาบาลระแงะเป็นการเร่งด่วนแล้ว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้ง 3 เหตุการณ์ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นกลุ่มคนร้ายกลุ่มเดียวกัน ที่ได้มีการวางแผนไว้เป็นการอย่างดีเพื่อก่อเหตุส่งท้ายวันฮารีรายอ ที่ต้องการให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดความวุ่นวายตามคำประกาศที่ได้ มีการข่มขู่ไว้.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources