วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เด้งผกก.บางขุนเทียนช่วยราชการบช.น. 30 วัน


เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ ( 25 ส.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ ผกก.สน.บางขุนเทียน มาช่วยราชการบช.น. เป็นเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และให้พ.ต.อ.ภาดล ประภานนท์ รองผบก.น.9 รักษาการณ์แทน ส่วนสาเหตุที่มีคำสั่งดังกล่าว เนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสน.บางขุนเทียน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ กระสุนถากศีรษะ ถูกนำตัวส่งรพ.ตำรวจ ซึ่งอีกนิดเดียวอาจถึงตายได้ แต่ผู้กำกับไม่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่รายงานเหตุ เรียกมาพบตอน 10 โมงเช้า ก็ได้คำตอบว่ากำลังพยายามอยู่ คนถูกยิงเป็นลูกน้องใต้บังคับบัญชายังไม่สนใจ แล้วถ้าเป็นประชาชนจะทำอย่างไร

สำหรับชนวนเหตุสั่งเด้งผกก.สน.บางขุนเทียนมาช่วยราชการที่บช.น. สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.ของวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเด็กแว้นไล่ยิงกันบริเวณหน้าปากซอยเอกชัย 76 ทำให้มีคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ 1 คนนอกจากนี้กระสุนยังแฉลบไปถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่กำลังตั้งด่านอยู่ ที่บริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ1 นาย ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ต.วัลลภ ใบศรี ผบ.หมู่ ป.สน.บางขุนเทียน ถูกกระสุนแฉลบเข้าหมวกสายตรวจถากไปโดนกลางศีรษะ เข้ารักษาอาการที่ รพ.พระราม 2 เบื้องต้นแพทย์ให้การรักษาด้วยการเย็บบาดแผล จำนวน 15 เข็ม ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ต่อมาเวลา 14.00 น. พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น.รับผิดชอบด้านการป้องกันและปราบปราม ได้เดินทางมาที่ สน.บางขุนเทียน เพื่อเรียกนายตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่อง ดังกล่าวประกอบด้วย พล.ต.ต.รัษฎากร ยิ่งยง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ทักษิณ พ่วงเงิน รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.สุรนิตย์ พรหมบุตร รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ภาดล ประภานนท์ รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ ผกก.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ท.วรลภย์ สุวรรณเกษการ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ต.ปริญญา เปิดเผยว่า การเดินทางมาในวันนี้ได้รับคำสั่งจาก ผบช.น.ให้มาชี้แจงข้อบกพร่องให้ ผกก.สน.บางขุนเทียน รับทราบ เนื่องจากทาง ผกก.สน.บางขุนเทียน ไม่รายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นอีกทั้งยังไม่เดินทางไปดู ที่เกิดเหตุและไม่เดินทางไปเยี่ยมลูกน้อง ตรงนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ส่วนมือปืนผู้ก่อเหตุได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนโรงพักร่วมกับ กก.สส.บก.น.9 ตามล่าตัวมาดำเนินคดีแล้วเชื่อว่าคงไม่ยาก ตนอยากฝากไปถึงผู้บังคับบัญชาระดับกองบังคับการและระดับโรงพักใน บช.น.ทุกท่านด้วยว่าหากเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ขึ้นขอให้รีบเข้าให้การช่วย เหลือและดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาในทันทีเนื่องจากขวัญและกำลังใจของผู้ปฏิบัติ มีความสำคัญต่องานตำรวจอย่างมาก

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources