วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“ประพันธ์”ลงตรวจพื้นที่เลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำพูนเขต2 พร้อมกำชับจนท.วางตัวเป็นกลาง



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. (วันนี้ 25 ส.ค.) นายประพันธ์ นัยโกวิท กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ได้ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยในการเตรียมความพร้อมการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำพูน เขต 2 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ส.ค.นี้ ได้ลงพื้นที่ที่ว่าการอำเภอป่าซาง จ.ลำพูน เป็นที่แรก เพื่อตรวจความเรียบร้อย และดูการรับหีบเลือกตั้งซ่อม รวมทั้งวัสดุอุปกรณ์ ที่จะใช้ในการจัดการเลือกตั้ง
จากนั้นต่อมาได้เดินไปยัง เทศบาลตำบลหนองยวง อำเภอเวียงหนองล่อง จ.ลำพูน เพื่อรวมรับฟังการรายงานการเตรียมความพร้อมการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากวันที่ 26 ส.ค. หน่วยเลือกตั้งนี้ นอกจากจะมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.แล้ว ยังมีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองยวงด้วย นอกจากนี้ยังเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยและประชุมร่วมกับคณะกรรมการการเลือก ตั้งประจำเขตที่ 2 จ.ลำพูน ที่อำเภอบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เพื่อตรวจความเรียบร้อยเช่นเดียวกัน

ด้านนายประพันธ์ กล่าวภายหลังการตรวจพื้นที่ว่า ภาพรวมของการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำพูน เขต2 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย การหาเสียงของผู้สมัครก็ไม่ได้มีการกระทำสิ่งใดที่ผิดกฎหมาย ผู้สมัครก็ได้หาเสียงอยู่กรอบของกฎหมาย ไม่ได้ใช้อำนาจของผู้อิทธิพลหรือหัวหน้ามาแทรกแซงแต่อย่างใด ทั้งนี้ ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ช่วยประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ในตำบลหนองยวง อำเภอเวียงหนองล่อง จ.ลำพูน เนื่องจากมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. และการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองยวงในวันเดียวกัน ซึ่งจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนได้ ดังนั้นอยากให้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ด้วยการปิดป้ายประกาศให้ชัดเจน เพื่อปกป้องการสับสนได้ นอกจากนี้ขอเน้นย้ำเรื่องการทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง โดยเฉพาะตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 25 ส.ค. จนถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 26 ส.ค. ที่ห้ามไม่ให้ผู้สมัครหาเสียง หรือทำอะไรที่ผิดกฎหมาย พร้อมทั้งกลุ่มบุคคลที่สนับสนุนผู้สมัคร ก็ควรหลีกเลี่ยงการหาเสียงในช่วงเวลาดังกล่าว รวมทั้งห้ามซื้อขาย จำหน่าย แจกจ่าย สุรา ถึงแม้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นเพียงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ก็ตาม
นายประพันธ์ กล่าวว่า ตนมีความเป็นห่วงในเรื่องของสภาพอากาศ เนื่องจากตนได้รับรายงานว่าในวันที่ 26 ส.ค. ในจ.ลำพูน จะมีฝนตก ก็เกรงว่าจะส่งให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิน้อยกว่าตามที่ กกต. คาดหวังไว้ว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ 80 เปอร์เซ็น นอกจากนี้ช่วงนี้อยู่ในช่วงของการเก็บลำไย ก็เกรงว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จะไม่สามารถเดินทางมาใช้สิทธิได้ทันเวลา

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ กกต. จับตาการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำพูน เขต 2 เนื่องจากเกรงว่ามี เจ๊คนหนึ่ง ใช้อำนาจอิทธิพลให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือการจัดการเลือกตั้ง นายประพันธ์ ยืนยันว่า เรื่องการวางไม่เป็นกลางของเจ้าหน้าที่ ยังไม่มีการร้องเรียนเข้ามา แต่ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่วางตัวให้เป็นกลาง แต่เจ้าหน้าที่ได้รายงานเข้ามาว่า มีการจับกุมผู้หญิง พร้อมธนบัตร ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนขยายผลว่ามีความเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ซ่อม ส.ส. ครั้งนี้หรือไม่

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources