วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เฉลิมท้าปชป.อย่าดีแต่ปราศรัยในกทม.และใต้


วันนี้ (20 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เรื่องการรับมือกับพรรคประชาธิปัตย์ที่พยายามให้พรรคเพื่อไทยแตก คอกับคนเสื้อแดงว่า โดยส่วนตัว ตนไม่ได้รับมือ เพราะใครจะไปเชื่อพรรคประชาธิปัตย์ โธ่พ่อคุณทูนหัว เป็นไปได้อย่างไรจะเอาพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมกับพรรคเพื่อไทย เป็นไปไม่ได้ วันที่ 28 มิ.ย.นี้ ตนจะปราศรัยวงเวียนใหญ่ ก็มาฟังกันว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญมีข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายอย่างไร พ.ร.บ.ปรองดองมีที่มาที่ไปอย่างไร การแก้ไขปัญหายาเสพติดคืบหน้าไปแค่ไหน  ไม่ใช่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ปราศรัยเป็นพรรคเดียว  สมัยก่อนปี 2526  ตนอยู่พรรคประชาธิปัตย์ เขานั่งรินน้ำเย็นให้ตนทั้งนั้น เพราะตนเป็นคนปราศรัยให้ 
“ส่วนในเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ปราศรัยบ่อยในช่วงนี้ ทำให้คะแนนในกทม.ของพรรคเพื่อไทยตกไปนั้น ขอบอกเลยว่า คะแนนเราเป็นรองเขาอยู่แล้วในกทม. แต่การปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ทำให้คะแนนเราตกลงไปมีแต่จะดีขึ้น ส่วนต่างจังหวัดหากเขาจะไปปราศรัยเราคงไปห้ามเขาไม่ได้ปล่อยให้เขาไปเลย  จะปราศรัยทำไมแค่ใน กทม.และภาคใต้ ไปภาคเหนือกับภาคอีสานบ้างสิ” รองนายกฯ กล่าว 
นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึง ความคืบหน้าเงินของภรรยานักการเมืองหมุนเวียน 520 ล้านบาท ว่า คืบหน้าสิ จะไม่คืบหน้าได้อย่างไร เดี๋ยวจะขอข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ ใครที่ทำผิดจะยืนอยู่ในสังคมอย่างสง่างามไม่ได้ ต้องซวนเซ แล้วอย่ามาบอกว่าเป็นเรื่องการเมือง ตอนตนเป็นฝ่ายค้านตนก็วิจารณ์รัฐบาลแรงๆโดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ แล้วมาทำอะไรตนได้ เพราะตนไม่มีตำหนิให้มาทำอะไรตนได้  ถ้าเราไม่มีตำหนิก็ทำไม่ได้ ถ้ามีตำหนิก็เก็บเสื่อเก็บหมอนไป
“เงิน 520 ล้าน โอนเข้าบัญชีภายใน 9 เดือน ตั้งแต่ ก.ย. 54 – พ.ค.55 ตกเดือนละประมาณ 57 ล้าน พอโอนออกมาดูผิวเผินว่าเงินมาจากตลาดหลักทรัพย์ไม่ต้องเสียภาษี ถ้าย้อนกลับไปดูสเตปที่  1. เอาเงินมาจากไหน  2. ซื้อหุ้นตัวไหน  3 .โบรกเกอร์โอนเงินเข้าบัญชีใคร อย่ามาดูปลายทางต้องดูต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ตอนนี้เอาแค่หลักฐานในมือก่อน ใครทำอะไรไม่ดีก็ลำบากหน่อย หมั่นสวดมนต์หนักจะได้เป็นเบา และผมยืนยันว่าไม่ใช่การเมือง เพราะการเมืองเกลียดให้ตายจะไปทำอะไรใครได้ ถ้าไม่ทำอะไรผิด แต่ถ้าทุจริต คอรัปชั่นก็รับไปเต็มๆ”ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
ส่วนในเรื่องที่นายกรัฐมนตรีได้พูดในที่ประชุมครม.ให้ตรวจสอบเรื่องการ จำนำข้าว ทุจริตงบท้องถิ่นและงบเยียวยา ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า  นายกฯมอบให้ตนมาดูแลเรื่องนี้ เพราะป.ป.ช.ส่งเรื่องมา ที่นายกฯเขาตั้งข้อสังเกต หากพบว่าทุจริตก็เอาเข้าคุก ซึ่งได้เชิญ ดีเอสไอ   รองผบ.ตร.  มาพบตอนเที่ยง พอรับงานมาตนก็ทำทันที ใครที่ทำผิดก็ติดคุก  คนที่คิดจะทำก็เลิกซะ  นายกฯเอาจริงแน่นอนในเรื่องนี้.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources