วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สอบนายสิบครั้งใหม่5จุดทั่วภูมิภาคจุ2หมื่น


วันนี้ (20 มิ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมพ.ต.อ.จักษ์ จิตตธรรม และพ.ต.ท.อัญชุลี ธีระพงษ์ไพศาล รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลงประจำสัปดาห์ พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า เรื่องการทุจริตสอบตำรวจตอนนี้มีความชัดเจนเรื่องสนามสอบโดยพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร.หัวหน้าคณะทำงานการจัดสอบใหม่ได้สรุปว่าจะใช้สนามสอบในส่วนภูมิภาค เป็นหลัก แยกเป็นภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคใต้และกรุงเทพฯอีก 1 สนาม จะให้ไปจัดหาสนามสอบที่เป็นมหาวิทยาลัยใหญ่ๆ ในแต่ละภูมิภาคที่สามารถจุคนสอบได้ประมาณ 2 หมื่นคน ตำรวจสามารถใช้เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นเครื่องตรวจโลหะ เครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์และวิทยุความถี่ต่ำในการป้องกันการส่งสัญญาณของ กลุ่มทุจริตการสอบได้

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า สำหรับข้อสอบจะออกใหม่ทั้งหมด คณะกรรมการจะใช้ชุดเดิมแต่จะปรับปรุงใหม่ ถึงตอนนี้ยังไม่กำหนดวันสอบใหม่เนื่องจากต้องรอเรื่องสนามสอบที่ต้องเป็น สถานที่ที่ว่างพร้อมกัน และต้องมีขั้นตอนการออกข้อสอบใหม่ด้วย

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อว่า ส่วนการสอบสวน พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผบ.ตร.ที่เป็นหัวหน้าคณะกรรมการทำงานด้านการสอบสวนได้ให้กองปราบปรามมา ร่วมทำคดีนี้ด้วยตอนนี้การสอบสวนคืบหน้าไปมากออกหมายจับและจับกุมได้เป็น ระยะ ในสัปดาห์นี้จะเน้นเรื่องของการยึดทรัพย์โดยประสานงานกับปปง.ในการตรวจสอบ เส้นทางการเงินตลอดจนทรัพย์สิน การโอนย้ายทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับแล้ว ถูกจับกุมตัวแล้วและผู้ที่มีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องทั้งหมด

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า ส่วนตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องเป็นนายหน้า หรือสายแต่ละภาค  หากยังไม่มีหลักฐานจนออกหมายจับได้ให้ดำเนินการทางปกครองไปก่อน ส่วนการใช้เทคโนโลยีมาใช้ในการทุจริตสอบ ทางบก.สส. บช.น. ดำเนินการและพบว่าเทคโนโลยีที่นำมาใช้คล้ายคลึงกับทีใช้ในการทุจริตสอบเมื่อ ปี 2553 การสอบสวนเรื่องทุจริตสอบตำรวจครั้งนี้จะนำไปใช้ประโยชน์ในการสอบครูในอีก ไม่กี่วันข้างหน้าด้วย.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources