วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แม่แฝดขอคำปรึกษากสม.


วันนี้ (14 พ.ค.) ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สำนักคุ้มครองสิทธิมนุษยชน สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ(กสม.) นางบุญเกิด อุ่นวงษ์ มารดาของคู่แฝดที่ถูกตำรวจจับผิดตัว โดยจับนายอานนท์ อุ่นวงษ์ แฝดผู้น้องไปติดคุกแทนนายอเนก อุ่นวงษ์ แฝดผู้พี่ ได้เดินทางมาขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวน สำนักงานคุ้มคอรงสิทธิมนุษยชน เพื่อหาทางช่วยเหลือคดีของบุตรชาย
นางอุ่นเรือน กล่าวว่าขณะนี้ทางคู่กรณีได้แจ้งความเพิ่มว่าทำร้ายร่างกายจนทำงานไม่ได้ และขอเรียกร้องค่าเสียหายเป็นการฟ้องทางแพ่ง ทั้งนี้นางอุ่นเรือน ทำข้อตกลงยอมความจ่ายค่าเสียหายให้กับคู่กรณี และจะครบวันชำระเงินแล้ว แต่ยังไม่พร้อมจะจ่ายเงิน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้คำปรึกษาไปว่าขณะนี้เรื่องเร่งด่วนคือการจ่ายเงินตามข้อตกลงที่ทำไว้ และ แนวทางการแก้ไขคือจะต้องให้ทนายความไปยื่นต่อศาล ขอเลื่อนระยะเวลาออกไปก่อน เพื่อรอผลการสวบสวนที่แท้จริงว่า เป็นอย่างไรใครทำผิดกันแน่ ส่วนคดีที่ศาลตัดสินไปแล้วอาจจะต้องขอทำเรื่องฟื้นคดี เนื่องจากมีหลักฐานใหม่มาชี้แจงต่อศาล อย่างไรก็ตาม นางบุญเกิด ยังไม่ได้ยื่นเรื่องคำร้องเรียนต่อกสม.และในวันนี้มาเพียงแค่ขอคำปรึกษา ทางกสม.จึงขอให้นางบุญเกิดไปทำหนังสือร้องเรียนมาอีกครั้ง เพราะในวันนี้นางบุญเกิด นำเพียงคำพิพากษามาขอคำปรึกษาเท่านั้น.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources