วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ปชป.ขำกลิ้ง 6 รมต.ตรวจตลาดสร้างภาพ


วันนี้ ( 14 พ.ค.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวตั้งข้อสังเกตการลงพื้นที่ตรวจสอบสินค้าของรัฐมนตรีทั้ง 6 คน ว่า เป็นเพียงงานอีเวนต์ ที่ทำให้รัฐมนตรีบางคนไม่เคยมีหน้าตาโผล่ตามสื่อ ได้มีโอกาสให้ชาวบ้านได้จำหน้าไว้ว่ามีส่วนในการสร้างความล้มเหลวให้กับระบบเศรษฐกิจของชาติ สร้างภาวะแพงทั้งแผ่นดินโดนปรับออกจากครม.เท่านั้นเอง โดยตนขอตั้งข้อสังเกต 5 ข้อ ดังนี้
1.เป็นการสร้างภาพใช้การตลาดนำการเมือง บิดเบือนข้อเท็จจริงกลบความล้มเหลว เพื่อให้ประชาชนเห็นว่ารัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาราคาสินค้า และต้องการชิงพื้นที่ข่าวในสื่อมวลชนเท่านั้น 2.เลี่ยงไม่ไปตลาดทั่วไป เพราะกลัวชี้แจงไม่ได้ หากเจอของแพง โดยเลือกลงพื้นที่ที่เป็นตลาดขายส่ง โดยรมว.พาณิชย์ได้เห็นสินค้าแพงหลายอย่าง แต่ไม่มีแนวคิดแก้ไขปัญหาอย่างไร และที่น่าขำ คือนางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่เดินทางไปที่ร้านขายส่ง จึงอยากจะถามนางนลินี ว่า เวลาซื้อชุดนักเรียนให้ลูกนั้น มีใครเขาซื้อกันเป็นโหลอย่างในครั้งเดียวหรือไม่
3. กรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ลงพื้นที่ปลูกผัก ที่ จ.ราชบุรีนั้น ทำให้เห็นถึงงานถนัดของนายณัฐวุฒิ คือ การสรรหาคำพูดมาอธิบายหาเหตุผล มาสะกดจิตประชาชน แต่หาสาระไม่ได้ ใช้สูตรเดียวกับนายกฯ คือโทษดินฟ้าอากาศ และรอให้ฝนมา แสดงว่าสภาพอากาศของประเทศไทย มีความสำคัญกว่าการมีรัฐบาลคุณภาพอย่างชุดปัจจุบันเสียอีก 4.เรื่องไข่ไก่ ถือว่ารัฐบาลนี้ได้อานิสงส์จากรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ให้มีการเปิดเสรีการนำเข้าพันธุ์ไก่ไข่ ทำให้ล้างระบบผูกขาดได้
5. เรื่องน้ำมันปาล์ม รัฐบาลกลับไม่สามารถบริหารให้มีปริมาณเพียงพอและราคาที่เหมาะสมได้ กลับต้องไปสมคบคิดกับภาคเอกชนในการนำเข้าน้ำมันปาล์มดิบ อีกถึง 4 หมื่นตัน มาทำลายราคาขายภายในประเทศ กดราคาของพี่น้องเกษตรกร ถือเป็นการจงใจทำร้ายประชาชน และที่กล่าวอ้างว่าน้ำมันปาล์มดิบ 1หมื่นตัน แรกที่มีการนำเข้ามาแล้วนั้น มีต้นทุนเพียง 31 บาทต่อกก. ทั้ง ๆ ที่ราคาตลาดโลกอยู่ที่ 36 บาทนั้น อยากจะถามว่า ได้เอาเงินภาษีประชาชนไปอุดหนุนให้กับบริษัทเอกชนได้กำไรไปฟรี ๆ ใช่หรือไม่ เพราะรัฐบาลชุดนี้มีความถนัดในการสร้างกำไรให้กับพ่อค้าเอกชนคนรวย และถนัดในการสร้างหนี้ กดขี่ประชาชน คนยากไร้ หาเช้ากินค่ำ.

แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources