วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

“ทีโอที” ดึงเอกชนไทย-เทศร่วมทำธุรกิจ


ทีโอที ผุดโมเดลใหม่ “วีเอ็นโอ” ดึงเอกชนไทย-ต่างชาติร่วมทำตลาดทุกธุรกิจ

นายพันเทพ จำรัสโรมรัน ประธานกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การประชุมบอร์ดครั้งหน้าจะพิจารณาโมเดลธุรกิจที่เรียกว่า
วีเอ็นโอ หรือ การเปิดหาพันธมิตรเอกชนให้เข้ามาช่วยทำการตลาดในทุกธุรกิจโดยเฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน จากเดิมที่เปิดให้เอกชนทำการตลาดกับโครงข่าย 3จี ในรูปแบบเอ็มวีเอ็นโอ หรือการให้เอกชนเช่าใช้โครงข่ายของทีโอทีเพียงอย่างเดียว ซึ่งแนวคิดโมเดลธุรกิจดังกล่าวเพื่อให้ทีโอทีสามารถสร้างรายได้มากขึ้นจากการที่เปิดให้เอกชนเข้ามาช่วยในเรื่องช่องทางการขายบริการต่าง ๆ ของทีโอทีที่มีอยู่ ถือเป็นการแก้จุดอ่อนที่ผ่านมา และเตรียมพร้อมกับรายได้สัมปทานที่ใกล้จะสิ้นสุด
รวมทั้งการที่ทีโอทีต้องนำส่งรายได้ให้กับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

นายพันเทพ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการจากต่างประเทศทั้งในเอเชียและยุโรปแสดงความสนใจเข้าร่วมแล้ว เหลือเพียงรอความชัดเจนจากทีโอที ดังนั้นบอร์ดจะเร่งดำเนินการเพื่อให้ได้ข้อสรุปเร็วที่สุด ปัจจุบันรายได้ของทีโอทีกว่า 60% หรือประมาณ 2 หมื่นล้านบาทมาจาก บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส ที่จ่ายส่วนแบ่งตามสัญญาสัมปทาน แต่สัญญาดังกล่าวกำลังจะสิ้นสุดในปี 2558 การเปิดทางให้เอกชนร่วมทำตลาดจึงถือเป็นทางออกที่ดีที่สุด.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources