วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

"สุกำพล"นำผบ. 3 เหล่าทัพรดน้ำ”ป๋าเปรม”


สุกำพล”นำ 3 เหล่าทัพเข้าบ้านสี่เสารดน้ำ ด้าน ”ป๋าเปรม” ขอกองทัพจงรักภักดี เข้มแข็งช่วยรักษาชาติ พร้อมเอ่ยชม "เพรียวพันธ์"จนออกอาการเขิน
วันนี้ (18 เม.ย.) เวลา 09.00 น. ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ได้เปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ให้ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม นำ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.  พล.อ.อ.อิทธพล ศุภวงศ์ ผบ.ทอ. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. และนายทหารระดับสูงจาก 3 เหล่าทัพ  เข้ารับพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์อย่างพร้อมเพรียง

พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์เป็นประเพณีไทยที่ทำให้ได้แสดงความเคารพ ที่ท่านได้สร้างคุณงามความดี และความรู้ ความสามารถ วิสัยทัศน์ อันกว้างไกล ประกอบกับบุคลิกอุปนิสัยที่สุขุมเยือกเย็น อ่อนน้อมถ่อมตน พร้อมประสานประโยชน์บนพื้นฐานความถูกต้อง และยุติธรรม โดยเฉพาะการปลูกจิตสำนึกให้คนในชาติได้ตระหนักถึงการรักษาเอกลักษณ์พร้อม เสียสละในการทำงานเพื่อประเทศชาติ โดยน้อมนำยึดหลักแนวทางพระราชดำริมาใช้ ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประเทศชาติให้มีความเจริญ ก้าวหน้า และมีความทันสมัยในทุกด้านอย่างแท้จริง จึงมาแสดงความเคารพรักด้วยความจริงใจ

จาก นั้น พล.อ.เปรม กล่าวให้พรว่า ขอขอบคุณรัฐมนตรีสุกำพล นำน้อง ๆ มาอวยพร วันสงกรานต์ถือเป็นวันสำคัญของชาติบ้านเมือง และถือเป็นวัฒนธรรมไทย  เป็นการแสดงความปรารถนาดีแบบไทย  ๆ ระลึกถึงกันในความเป็นเพื่อน ความเป็นมิตร และความเป็นญาติ นั่นคือความปรารถนาดีที่รักษามาโดยตลอด รัฐมนตรีสุกำพล คือทหารชั้นผู้ใหญ่ ทราบดีว่าเรารักใคร่กันอย่างไร และเราจะรักใคร่กันอย่างนี้และตลอดไป การรักษาประเพณีสงกรานต์เป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบรรดาให้พวกเรา และกำลังพลทั้ง 3 เหล่าทัพ มีความสุข ความเจริญ แข็งแรงมีน้ำใจจงรักภักดีเข้มแข็งเพื่อรักษาชาติบ้านเมือง ละขอให้พระสยามเทวาธิราช และคุณงามความดีทั้งหลายปกป้องให้ปลอดภัยจากภยันตราย

พล.อ.เปรม กล่าวด้วยว่า ดีใจมากที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ นำน้อง ๆ มาอวยพรในวันสำคัญ เพราะวันสงกรานต์ถือเป็นวัฒนธรรมของไทย จะต้องรักษาวัฒนธรรม รักษาชาติบ้านเมือง ฉะนั้นแสดงให้เห็นว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ และตำรวจในประเทศมีความระลึกถึงชาติบ้านเมือง พยายามรักษาสิ่งที่ดีงาม ขอขอบคุณตำรวจที่เหน็ดเหนื่อยมากในการทำหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชน สมกับคำที่ว่า “ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน” ขอชมเชย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ และตำรวจทุกคน และ ขออวยพร พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ และ ตำรวจทุกคนโชคดี มีความสุข และสำเร็จในการทำงาน และขอให้พระสยามเทวาธิราช และความดีทั้งปวงปกป้องภยันตรายต่าง ๆ ตลอดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้าอวยพรของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกหลังจากรับตำแหน่ง ผบ.ตร. โดยพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ มีท่าทีตื่นเต้น และระหว่างที่พล.อ.เปรม ให้พร พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ รับฟังอย่างตั้งใจพร้อมพยักหน้าน้อมรับโอวาท โดยมีอาการเคอะเขินเล็กน้อย และหลังจาก พล.อ.เปรม ให้โอวาท  พล.ต.อ.เพรียวพันธ์  ยกมือไหว้พร้อมกับทำความเคารพพล.อ.เปรมอย่างนอบน้อม.
แหล่งที่มาข้อมูล www.dailynews.co.th

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources