วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

ฮือฮา!ตุ๊กแกห้อยหัว-พนมมือไหว้พระ ในพิธีสืบชะตาเจ้าของบ้าน


ชาวบ้านดอกคำใต้ จ.พะเยา แตกตื่น “ตุ๊กแก” ห้อยหัว-พนมมือไหว้พระ ขณะทำพิธีสืบชะตาเจ้าของบ้าน ลูกชายเชื่อเป็นวิญญาณแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วกว่า 30 ปี ชาวบ้านแห่ถ่ายรูป ตีเลขแทงหวยคึกคัก พ่อค้าหัวใสอัดรูปขาย ...

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นที่ บ้านเลขที่ 79/1 หมู่ 4 บ้านสว่างอารมณ์ ต.สว่างอารมณ์ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จึงเดินทางเข้าไปพิสูจน์ พบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง อยู่ติดริมถนนสว่างอารมณ์–ดอกคำใต้ มีชาวบ้านกว่า 50 คน มานั่งและยืนล้อมวงอยู่หน้าที่หน้าบ้าน เพื่อสังเกตตุ๊กแก ลำตัวความยาวประมาณ 9 นิ้ว ใช้ขาหลังเกาะขื่อเพดานบ้านหน้าประตูทางขึ้นเข้าบ้าน ส่วนหัวนั้นห้อยลงมา ขาหน้าทั้ง 2 ขา ตรงฝ่านิ้วประกบกันเหมือนคนพนมมือไหว้

นายคำปัน สุยะต๊ะ อายุ 74 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา ลูกๆ และญาติๆ ได้ทำบุญสืบชะตาให้แก่ตนเองกับนางศรี อายุ 61 ปี ภรรยา ระหว่างที่พระทำพิธีอยู่นั้น ก็มีเสียงแตกตื่นข้างล่างบ้าน พร้อมเสียงบอกต่อๆ กันว่า มีตุ๊กแก ห้อยหัวอยู่หน้าประตูบ้าน พร้อมกับยกมือพนมไหว้ระหว่างพระทำพิธี จนพระทำพิธีเสร็จ พระที่ทำพิธีเห็นตุ๊กแกได้ปรารภกับตนว่า บ้านนี้จะโชคดีที่มีตุ๊กแกมาฟังพระสวดมนต์ เนื่องจากตอนที่พระให้พรนั้น ชาวบ้านกว่า 50 คนต่างมองเห็นตุ๊กแกผงกหัวอยู่ตลอดเวลา ส่วนที่ขาหน้าก็พนมมือไหว้อย่างคน และตอนที่พระเอาน้ำมนต์ไปพรมใส่ตุ๊กแก ก็ใช้ขาหน้าพนมมือและใช้ขาหน้าลูบไล้ส่วนหัวคล้ายกับคน ถือเป็นสิ่งที่แปลกประหลาดมาก เกิดมาอายุปูนนี้เพิ่งเห็น ซึ่งก่อนหน้านี้ที่บ้านก็ไม่มีตุ๊กแกสักตัวเดียว จู่ๆ ก็มาให้เห็น
ด้าน นายนันท์ สุยะต๊ะ อายุ 55 ปี บุตรชาย นายคำปัน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า หลังจากที่พระพรมน้ำมนต์เสร็จ ชาวบ้านต่างเอาโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูป ปรากฏว่าตุ๊กแก ใช้ขาหน้าข้างหนึ่งแกว่งไปมาเหมือนยกห้าม ทำให้เป็นที่ฮือฮาของชาวบ้าน ตนเชื่อว่าคงจะเป็นวิญญาณของแม่ที่ล่วงลับไปแล้วกว่า 30 ปี หรือน้องๆ อีก 2 คน มาร่วมรับรู้การสืบชะตาอุทิศส่วนกุศลไปให้ โดยระหว่างทำพิธีตั้งแต่ 07.00 - 10.00 น. ตุ๊กแกก็ยังห้อยหัว พนมมืออยู่ไม่ไปไหน ตนกับญาติๆ จึงได้ทำพิธีตามความเชื่อ จุดธูป พรมน้ำมนต์ พร้อมกับกล่าวว่า หากเป็นวิญญาณแม่ หรือน้องๆ ให้รับรู้ว่าพวกเราคิดถึงและอุทิศส่วนกุศลไปให้แล้ว ขอให้กลับไปสู่ที่ดีๆ มีสุขตามภพชาติที่อยู่ จากนั้นตุ๊กแกก็ขยับตัวพลิกคลานเข้าไปในช่องขื่อเพดาน

ขณะเดียวกัน มีบุคคลที่ถ่ายรูปตุ๊กแกพนมมือห้อยหัวได้ ไปอัดเป็นรูปขนาดใหญ่ ก่อนมาจำหน่ายใบละ 15 บาท ซึ่งชาวบ้านพากันซื้อเพื่อนำไปบูชา เพราะเป็นสิ่งแปลกที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน และเอาไปตีเลขกันต่างๆ นานา รวมทั้งเลขอายุเจ้าของบ้านและเลขบ้าน หวังได้โชคลาภ.

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources