วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

เกรทเดนส์หนุนเดเคอาสืบทอดตำนานประตูผี



        ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานนายทวารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจว่า ดาบิด เด เคอา จะเติบโตเป็นผู้รักษาประตูที่ยิ่งใหญ่ของ "ปีศาจแดง" และชมว่าเริ่มต้นทำหน้าที่ได้ดีแล้ว หลังผ่านช่วงเวลาปรับตัวที่ยากลำบาก

        ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนาน "เกรท เดนส์" ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนุนหลัง ดาบิด เด เคอา จอมหนึบรุ่นน้องในทีม "ปีศาจแดง" ว่าทำผลงานได้น่าประทับใจแล้ว กับการเฝ้าเสาให้ทีมยิ่งใหญ่แบบนี้ปีแรก แม้โดนเสียงวิจารณ์หนาหูว่า ยังปรับตัวเข้ากับเกมฟุตบอลอังกฤษไม่ได้ก็ตาม ก่อนจะแวะไปแสดงความเห็นถึงอดีตทีมเก่าอีกทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยบอกว่า โจ ฮาร์ท มือ 1 ทีมชาติอังกฤษ คือเหตุผลเดียวที่ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ยังนำอยู่

        ตำนานนายทวาร ที่อำลาทีมหลังจากคว้า 3 แชมป์ปี 1999 กล่าวถึง เด เคอา ที่ย้ายมาพร้อมภาระหน้าที่คือ สืบทอดตำแหน่งของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ว่า "ผมผิดหวังนะกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่มีต่อ เด เคอา เพราะผมคิดว่าคุณจะได้รับโอกาสในประเทศๆ นี้ แต่เขาก็ผ่านอุปสรรคต่างๆ มาได้ดี และผมชอบสิ่งที่ได้เห็นจากการเล่นของเขาตอนนี้ มันบ่งบอกถึงตัวตนของ เด เคอา กับลูกเซฟสวยๆ ที่เห็นในเกมกับ นอริช"

        "ผม มั่นใจว่าเขาจะเป็นผู้รักษาประตูที่ยิ่งใหญ่ และผมเซอร์ไพรส์ที่มีคนเอาช่วงเวลาเริ่มต้นของผมกับ ยูไนเต็ด มาเปรียบเทียบ แน่นอนว่าผมเองก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ 5 เกมแรกผมไม่เสียประตูเลยนะ มันเป็นช่วงเวลายากลำยาก และทีมก็คนละทีมแล้ว ผมเป็นหนึ่งในนักเตะต่างชาติคนแรกๆ ที่ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่สมัยนั้นคุณไม่มีทวิตเตอร์ มันไม่มีช่องทางให้คุณโดนด่ามากมายนัก" ชไมเคิ่ล กล่าว

        แม้เป็นตำนาน "ปีศาจแดง" แต่ช่วงปลายอาชีพ ชไมเคิ่ล ก็เคยเล่นกับ ซิตี้ ด้วย 1 ซีซั่นปี 2002-03 และเขาชี้ว่าหนึ่งในตัวแปรที่ช่วยให้ ซิตี้ รั้งจ่าฝูงอยู่ก็คือฟอร์มของ โจ ฮาร์ท นี่เอง "โจ ฮาร์ท มีพรสวรรค์มาก เขาคือหนึ่งในหลายๆ เหตุผลที่ทำให้ ซิตี้ เป็นทีมอันดับ 1 ของประเทศขณะนี้"

        "ผมคิดว่า ซิตี้ เล่นดี แต่พวกเขาก็มีช่วงที่ติดๆ ขัดๆ เหมือนกัน ยูไนเต็ด ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้มาหลายรอบแล้ว เรารู้ความหมายของเกมทุกเกม แต่เรารู้ว่ามันไม่จบจนกว่ามันจะจบจริงๆ และคำถามใหญ่ของ ซิตี้ ก็คือ พวกเขารู้แบบเรามั้ย ? มันกดดันนะเวลาคุณนำอยู่ และเข้าสู่เดือนมีนาคม เข้าสู่เดือนเมษายน เพราะว่าทุกๆ คนเค้ากำลังไล่ล่าคุณอยู่"

0 - ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083-792-5426:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Design Downloaded from ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ รามคำแหง บางกะปิ | Free Textures | Web Design Resources